logo

Một tuần dài chìm trong họp hành, brainstorm và deadlines, thật khó để “giữ mình” trước những món ăn thật ngọt, thật nhiều calories… Kết quả là kế hoạch giữ eo của bạn sẽ tan thành mây khói. Hãy áp dụng 10 bí quyết sau để duy trì cân nặng ngay cả khi bận rộn nhất

1- Hãy ăn nhiều rau hơn

Chất xơ và nước trong rau khiến bạn thấy dễ no mà không nhiều calories thừa được nạp cho cơ thể. Đây là cách giảm cân tự nhiên và an toàn nhất cho mọi tạng cơ thể.

2- Tăng cường ăn canh

Dùng canh (từ rau xanh, hoặc nấu soup rau củ) trước bữa ăn khiến bạn không có cảm giác thèm ăn, từ đó hạn chế việc ăn thêm nhiều thức ăn hơn thường lệ. Những món canh rau luộc, hoặc canh xương hầm đều hiệu quả nhưng nói không với soup kem.

3- Ngũ cốc cũng giúp duy trì cân nặng

Nhưng nên là loại ngũ cốc chưa sơ chế - gạo lứt, yến mạch… Những loại ngũ cốc này cung cấp ít calories và giúp giảm cholesterol trong máu.

4- Không còn đường

Những món ăn có đường nên là ưu tiên cuối cùng trong bữa ăn của bạn. Đường khiến bạn lâu no và cung cấp nhiều năng lượng khiến quá trình đốt năng lượng kéo dài hơn. Nếu quá yêu đồ ngọt, hãy thưởng thức trái cây như dâu, cherry…

5- Làm bạn với trà xanh

Uống trà xanh hàng ngày là một chiến lược tuyệt vời để giảm cân. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trà xanh có thể giúp đốt cháy calo trong cơ thể của bạn. Nó cũng là một thức uống giải khát làm tăng sự trao đổi chất và loại bỏ chất béo dễ dàng.

6- Dừng thói quen vừa ăn, vừa xem tivi

Thậm chí là gập cuốn sách, cất tạp chí đi khi bạn đang thưởng thức bữa ăn. Điều này vừa có lợi cho dạ dày, vừa có lợi cho vóc dáng khi cơ thể bạn sớm nhận ra mình đã thực sự no.

7- Đừng tránh xa chất béo

Chất béo có khả năng tự đốt chất béo. Điều này là có thật khi những chất béo bạn cung cấp cho cơ thể là Omega 3, acid béo. Nguồn chất béo có lợi này có ở quanh bạn: cá, quả bơ, hạt óc chó.

8- Uống nhiều nước hơn

2-3 lít nước mỗi ngày là tối thiểu cho những người muốn giảm béo. Mang nước theo bạn ở mọi nơi. Uống nước trước bữa ăn, nhấp từng ngụm khi đang làm việc… Điều này giúp cơ thể trao đổi chất tốt hơn, cân bằng năng lượng tốt hơn.

9- Đặt ra mục tiêu thực tế

Việc giảm vài kg/tuần là điều không thể và không nên cho sức khoẻ. Hãy hiểu cơ địa của bản thân, quá trình tăng/ giảm cân trước đây của cơ thể để đặt ra mục tiêu hợp lý nhất.

10- Hãy lạc quan và tận hưởng

Con số cuối cùng không là điều bạn hướng tới, hãy chú ý đến cảm giác mà bạn đang thực hiện. Không còn ám ảnh về cân năng khiến bạn nhanh chóng đạt được cân nặng mơ ước hơn bạn nghĩ!

- Bảo Ngọc -

BÀI VIẾT HỮU ÍCH