logo

Có thể bạn không để ý, nhưng những thói quen nhỏ bé hàng ngày- nếu được thực hiện đúng cách, kiên trì đều đặn cũng có thể giúp bạn giảm cân đấy!

1. Ăn chậm, nhai kỹ và thưởng thức vị của món ăn

Bạn có thể nhai từ 20-30 lần trước khi nuốt. Trong bữa ăn, bạn nên uống thêm nước để giúp bao tử mau đầy và lượng thức ăn tiêu thụ cũng sẽ giảm lại.

2. Đi lại để tiêu hao nhiều calories

Những kỹ thuật hiện đại dường như chiếm quá nhiều thời gian khiến chúng ta không còn đủ thời giờ để gặp bạn bè, gia đình và đồng nghiệp. Hãy cố gắng đi thăm họ hàng và bạn bè xa hơn là nhắn tin, chat qua Facebook hoặc email. Đi lại là phương tiện giúp tiêu hao nhiều calories.

3. Bắt đầu bữa sáng với cà phê để giảm cân hiệu quả hơn

Tin tốt cho bạn đây! Nếu muốn thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể, bạn không nhất thiết cần phải thay đổi thói quen bắt đầu bữa sáng với cà phê. Trên thực tế, lượng caffeine trong cà phê và trà xanh có tác dụng kích thích hệ thần kinh trung ương, uống cà phê mỗi ngày sẽ giúp bạn đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể. Chỉ có điều, hãy lưu ý lượng đường và sữa khi uống cùng cà phê nhé!

4. Tắm vào buổi sáng giúp tăng cường trao đổi chất

Tắm vào buổi sáng giúp tăng cường trao đổi chất trong cơ thể. Đặc biệt, khi bạn tắm nước mát, cơ thể sẽ buộc phải dùng các chất béo để phát sinh nhiệt lượng. Vì vậy, tắm vào buổi sáng thường xuyên sẽ giúp tiêu hao mỡ thừa nhanh chóng.

5. Ăn món soup/ món canh đầu tiên nhé!

Thưởng thức món canh đầu tiên có thể làm giảm lượng ca lo hấp thu xuống hai lần. Ngoài ra canh cũng khiến bạn cảm thấy no hơn và ăn bớt đi. Thói quen nhỏ này có thể giúp bạn làm giảm 100 calo đấy!

6. Chọn đồ uống phù hợp

Mùa hè các nàng thường đi chơi biển, dã ngoại để tận hưởng kỳ nghỉ. Những bữa tiệc không thể thiếu rượu, bia hay các món ăn chứa quá nhiều calo. Tránh uống rượu, bia, các loại nước ngọt có gas, cocktail, các loại kem... Nhưng nên uống nhiều nước ép trái cây, trà hoặc thậm chí cafe để giảm cân. Nước ép từ nho là gợi ý thích hợp cho các nàng trong mùa hè. Nho có nhiều dưỡng chất như kali, sắt, phốt pho... giúp tăng cường cơ xương. Chất xơ của nho giúp thanh lọc đường ruột, loại bỏ độc tố. Để giảm cân, bạn cần làm sạch cơ thể

7. Bảo đảm giấc ngủ ngon

Ngủ để giảm cân là một phương pháp được đánh giá là cách lười biếng mà hiệu quả. Nhưng phải là giấc ngủ ngon, sâu mới có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất giải thoát các chất béo trong cơ thể.

8. Uống nước ấm hàng ngày nào!

Nếu hàng ngày, bạn thỏa mãn cơn khát với những cốc nước mát thì nay hãy chọn cho mình những cốc nước ấm nến muốn cắt giảm lượng calo. Sự tác động của nhiệt độ ấm của nước sẽ tạo cho bạn có cảm giác no và làm giảm cảm giác thèm ăn hiệu quả. Điều này đồng nghĩa với việc bạn thu nạp ít năng lượng hơn.

9. Hãy sử dụng hương vani để hết thèm…đồ ngọt!

Cơn thèm ăn ngọt hủy hoại kế hoạch ăn kiêng của bạn? Vậy thì hãy thắp nến thơm hoặc xịt hương phòng mùi vani thử xem. Một nghiên cứu của bệnh viện St Geogre, phía Nam London đã phát hiện ra điều này khi dính miếng dán có mùi vani lên tay của những người tham gia thử nghiệm, họ đã giảm đáng kể việc thèm ăn uống các món chứa đường. Các chuyên gia cho rằng mùi vani thực sự có khả năng ngăn chặn cảm giác thèm đồ ngọt.

10. Trò chuyện trực tiếp, chủ động cũng giúp bạn giảm cân!

Ngày nay, chúng ta thường xuyên sử dụng e-mail, thậm chí ngay cả trong cùng một văn phòng thì chúng ta vẫn sử dụng thư điện tử, chat để trò chuyện khiến chúng ta ngày càng trì trệ. Thay vì điều đó, hãy chạy đến trực tiếp nói một vài nội dung thông báo cho các đồng nghiệp bằng miệng. Nếu có điều kiện lên xuống cầu thang để làm việc đó thì cũng rất đáng khuyến khích. Bạn có thể đốt cháy 100 calo.

Quỳnh Mai (Tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH