logo

Mỡ bụng luôn là nỗi sợ và phiền toái đối với mọi người, không chỉ với nam giới mà còn cả nữ giới. Dưới đây là những động tác đơn giản bạn có thể tập tại nhà giúp giảm mỡ bụng, làm săn chắc vòng eo, mông và đùi.

Gập bụng

Sử dụng một tấm thảm trải phòng tập, nằm xuống 2 đầu gối cong, nâng chân lên khỏi sàn tạo một góc 90 độ. Hai tay đặt sau gáy hít sâu và khi nâng thân khỏi sàn nhà thở ra, hít vào khi bạn trở lại vị trí ban đầu và thở ra khi bạn nâng thân người lên. Làm khoảng 10 lần với người mới bắt đầu. Mẹo tập tối với bài tập này: Khi nhấc người lên không nên ngồi thẳng lưng tốt nhất tạo thành 1 góc 30 – 40 độ lên khỏi mặt đất. Như vậy bạn sẽ cảm thấy áp lực lên cơ bụng.

Lưu ý: phải ngồi thẳng lưng, đưa các động tác ở tốc độ trung bình.

 

Nâng chân

Bài tập này tác động trực tiếp tới vùng bụng trước đồng thời kéo căng cơ từ đùi, mông cho tới lưng. Để tập bài này bạn cần có sức bật.

Bài tập tác dụng phần bụng, lưng, đùi, và mông

Nằm sấp xuống thảm, 2 tay úp xuống ngang ngực. Nâng 2 bàn tay lên đồng thời với chân và đầu sao cho cao nhất có thể tạo thành hình cánh cung ngược. Lặp lại nhiều lần để vùng bụng và lưng được tác động nhiều nhất.

Ép gối

Động tác này giúp kéo căng phần đùi và mông, làm mông đùi săn chắc và tăng sức bền cho cơ thể. Bạn có thể tập kết hợp với tạ tay để giúp tay thon hơn.

Động tác giúp tăng sức bền và làm mông đùi săn chắc

Đứng 2 chân rộng bằng vai. Bước chân phải lên 1 bước và khuỵu gối sao cho đầu gối vuông góc với sàn nhà, kiễng chân trái trên 5 đầu ngón chân. Lưng và mắt nhìn thằng. chắp 2 tay vào nhau. Xoay thân mình đánh mắt sang phải hoặc sang trái. Đổi chân và thực hiện tương tự như trên. Lặp lại khoảng 16 lần cho bài tập này. 4

Chống đẩy

 

Chống đẩy giúp tập bụng, tay và ngực

Tư thế đầu tiên bạn nằm trên sàn, hai chân vuông góc với sàn lưng uốn cong, hay tay chạm sàn. Rồi từ từ hạ hai tay xuống song song với thân, mở rộng đầu gối, lưng nâng cao, đầu chạm sàn.

Tran Mai

Ảnh Vũ Nguyễn

Người mẫu Phương Mai

BÀI VIẾT HỮU ÍCH