logo

Công nghệ có mặt trong mọi khía cạnh của cuộc sống và hỗ trợ ta rất nhiều, ngay cả trong tập luyện. Những ứng dụng sau là ví dụ điển hình của việc áp dụng công nghệ cho cuộc sống khoẻ mạnh hơn.

1. RunKeeper

ứng dụng RunKeeper

RunKeeper là một trong những ứng dụng theo dõi sức khỏe hàng đầu trên cả iOS lẫn Android. Nó giúp theo dõi việc luyện tập chạy bộ, đi xe của bạn như xem bạn chạy được bao xa, bạn sẽ mất bao lâu để chạy một quãng đường nào đó. Nó còn có một dashboard cá nhân giúp bạn kiểm soát các hoạt động của bạn trong quá khứ và cho bạn thấy mình đã cải thiện được việc tập luyện như thế nào. Ứng dụng cũng được tích hợp với Facebook và Twitter để bạn dễ dàng chia sẻ hoạt động thể dục thể thao của mình với bạn bè.

2. Fleetly

ứng dụng Fleety

Fleetly là một dạng nhật ký, một máy theo dõi đánh giá các hoạt động tập luyện thể thao của bạn dựa vào các chuẩn mực được hãng sản xuất tập hợp và đề ra. Ứng dụng được tích hợp cùng với RunKeeper, Nike+, trang chủ Fleetly.com của hãng sản xuất ứng dụng này. Bạn cũng có thể theo dõi các video hướng dẫn luyện tập và các chỉ dẫn tập luyện chuyên nghiệp trên website Fleetly.com. Bạn cũng có thể rủ bạn bè dùng chung ứng dụng và tranh đua để leo top trên bảng xếp hạng.

3. Calorie Counter & Diet Tracker

ứng dụng calories counter

Calorie Counter & Diet Tracker là ứng dụng theo dõi chế độ ăn uống dành cho người muốn tập luyện giảm cân. Nó chứa dữ liệu của hơn một triệu món ăn có thể được tìm kiếm dễ dàng, đồng thời được kết hợp một máy quét mã vạch khi bạn mua sắm, và nó có thể nhớ các loại thực phẩm yêu thích của bạn. Ứng dụng cũng có thể theo dõi sự tiến bộ của bạn và giúp bạn so sánh các bài tập với bạn bè. Ngoài ra, nó còn chứa hơn 350 bài tập cho tim mạch và luyện tập sức khỏe.

4. Yoga Studio

ứng dụng cho yoga

  Với Yoga Studio, bạn có thể thỏa sức tập luyện Yoga tại nhà. Ứng dụng sẽ hướng dẫn cho bạn những động tác Yoga cơ bản, những video HD hướng dẫn chi tiết… Vì vậy, cho dù bạn là một người mới tập Yoga, hoặc đã tập Yoga nhiều năm thì đây vẫn là ứng dụng phù hợp dành cho bạn.

5. Moves

ứng dụng Moves

Moves là ứng dụng theo dõi hoạt động tập thể dục hàng ngày của bạn. Ứng dụng sử dụng một bộ đếm, giúp bạn có thể dễ dàng theo dõi thời gian đi bộ hay chạy thể dục. Bên cạnh đó, Moves còn cho phép bạn đánh dấu các tuyến đường mà bạn đã di chuyển trên bản đồ, giúp bạn biết được mình đã đốt cháy bao nhiêu calo... Tuy nhiên, ứng dụng này có thể sẽ khiến hao pin khá nhanh, vì vậy bạn nên kiểm tra cài đặt trước khi sử dụng. Thể dục thể thao là một quá trình rèn luyện lâu dài và đòi hỏi sự kiên trì bền bỉ. Những ứng dụng trên đây chỉ góp phần hổ trợ việc tập luyện của bạn chứ không thể đem đến kết quả như mong muốn nếu các bạn không bỏ công sức và thời gian ra để tập luyện. Chúc các bạn có thêm động lực từ những người trợ thụ ảo đắc lực này để rèn luyện sức khoẻ tốt hơn

Gíang Ngọc

BÀI VIẾT HỮU ÍCH