logo

Có nhiều cách giúp bạn giảm béo, trong đó các chế độ ăn kiêng hiện nay khá phong phú và phổ biến. Hãy cùng California Fitness & Yoga tìm hiểu thêm về giảm cân cấp tốc với chế độ ăn kiêng 5:2 cùng những lợi ích và giới hạn mà chế độ này mang lại.

Xem them:

Chế Độ Ăn Kiêng 5:2 là gì?

Chế độ 5:2 bao gồm 5 ngày ăn uống hợp lý và 2 ngày còn lại hạn chế lượng calorie vào cơ thể (khoảng 500 calorie cho nữ và 600 calorie cho nam mỗi ngày). Để giúp bạn có cảm giác no, bạn nên ăn các loại thực phẩm giàu protein và chất xơ như cá, thịt và rau. Đối với các loại món tráng miệng, hãy ăn dưới 150 calorie là tốt nhất.

chế độ 5:2

Chế Độ Này Hiệu Quả Thế Nào?

Nếu thực hiện một cách nghiêm túc, chế độ 5:2 sẽ giúp bạn giảm được cân nặng khoảng 0,5 kg/tuần.

Những Ngôi Sao Nào Đang Ăn Kiêng Theo Chế Độ Này?

Nữ diễn viên Jennifer Lopez và nàng thơ xinh đẹp Miranda Kerr là fan hâm mộ của chế độ ăn này.

Chuyên Gia Dinh Dưỡng Nói Gì?

“Đây là một cách tuyệt vời để giảm cân không quá nhanh, và một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng chế độ ăn uống góp phần mang lại nhiều lợi ích về sức khoẻ như hiệu quả trao đổi chất tốt hơn, cải thiện chức năng não và cải thiện việc kiểm soát đường huyết”, chuyên gia dinh dưỡng ứng dụng sức khoẻ và thể lực Lifesum giải thích. Bên cạnh đó, chế độ ăn không liên tục này còn có tác dụng thúc đẩy đốt cháy chất béo hơn là mất cơ, chưa kể đến việc chế độ ăn uống này vô cùng đơn giản – miễn là bạn có thể đo lượng calorie của mình và hoàn toàn có thể điều chỉnh thực đơn những món ăn theo sở thích. Tuy nhiên, chúng ta cũng không thể hoàn toàn thừa nhận rằng, chế độ 5:2 thực sự hiệu quả cho việc giảm cân bền vững. Ngoài 2 ngày ăn kiêng nghiêm ngặt, 5 ngày còn lại bạn cũng phải ăn theo một chế độ lành mạnh với giới hạn 2000 calorie/ngày. Việc bỏ bữa và nhịn ăn trong 2 ngày kia sẽ lấy đi những dưỡng chất cần thiết của cơ thể khiến bạn mất đi khá nhiều năng lượng và có thể dẫn đến chóng mặt, nhức đầu, giảm khả năng tập trung. Do vậy, khi quyết định thực hiện chế độ 5:2, bạn nên tìm đến sự tư vấn của các chuyên gia dinh dưỡng và bác sĩ.

Thanh Hằng (tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH