logo

Zumba, hay còn gọi là khiêu vũ hình thể là một bộ môn thể thao đã du nhập vào Việt Nam vài năm gần đây và đang tạo ra cơn sốt như một phương pháp giảm cân cấp tốc, đốt cháy mỡ thừa không những nhanh chóng mà còn đầy thư giãn và lý thú. Hãy cùng tìm hiểu ba điều bạn nên bỏ lại trước cửa phòng tập để đạt được hiệu quả cao nhất trong hành trình tìm kiếm vóc dáng săn chắc bằng bộ môn Zumba nhé.

1. Sự ngại ngùng sẽ làm Zumba giảm hiệu quả giảm cân

Đầu tiên, vẻ ngại ngùng trong một lớp học Zumba sẽ không giúp ích gì cho bạn ngoài việc giảm hiệu quả chung của buổi tập. Khiêu vũ hình thể Zumba chứa đựng những bài tập dành cho tất cả mọi người. Hơn 10 triệu người đã tìm đến các lớp học Zumba dưới sự hướng dẫn của 30.000 huấn luyện viên trên toàn thế giới. Đừng lo sự thể hiện đầy vẻ bối rối của bạn khi mới bắt đầu sẽ gây sự chú ý cho mọi người, các huấn luyện viên sẽ có những chỉ dẫn chu đáo nhất, giúp bạn dễ dàng bắt kịp với những chuyển động từ mức độ chậm rãi và tăng tốc khi bạn đã quen dần với nhịp điệu đầy hứng khởi của những vũ điệu La-tinh. Một buổi tập Zumba có thể làm tiêu hao hơn 500kcal nếu bạn tham gia hết mình. 

2. Stress cũng giảm hiệu quả của Zumba

Tại California Fitness and Yoga Center, những buổi tập Zumba được xem như những liều thuốc giảm stress hiệu nghiệm. Zumba là một bài tập hoàn hảo khi bạn cần giải tỏa những căng thẳng và phiền muộn trong cuộc sống thường ngày, cho dù đó là những danh sách công việc dày đặc hay người đồng nghiệp hay gây rối. Mỗi lần bạn đến với phòng tập, hãy thiết lập “chế độ máy bay” cho bộ não của mình, dừng việc tiếp nhận những tín hiệu căng thẳng từ bên ngoài và để sự tập trung vào nhịp thở và những bước nhảy mạnh mẽ.

3. Zumba không giới hạn tuổi tác

Sẽ không có giới hạn về độ tuổi khi bạn tìm đến những lớp học của bộ môn này. Chính sự pha trộn đầy màu sắc của âm nhạc, vui tươi và các động tác đa dạng thu hút học viên đến từ mọi lứa tuổi. Từ những bạn trẻ năng động, đầy hứng thú và uyển chuyển trong những bước nhảy, cho đến các học viên lớn tuổi tìm đến với Zumba như một phương pháp để trẻ hóa cả cơ thể và tinh thần. Zumba không phải một bộ môn thể thao thách thức với những động tác phiền phức và sẽ không yêu cầu bạn phải nhớ thật nhiều động tác. Tất cả những gì bạn cần làm là: thả cơ thể di chuyển theo nhịp điệu âm nhạc nóng bỏng, vận động toàn thân thật phóng khoáng.

Lớp học Zumba Dance

Một lớp Zumba đầy sôi động

Tuan Nhu

BÀI VIẾT HỮU ÍCH