logo

Ngạc nhiên chưa? Thức ăn vặt khoái khẩu của bạn lại là một thực phẩm giúp giảm cân nhanh hiệu quả. Vậy khoai lang sẽ giúp bạn giảm cân như thế nào đây?

 

Lợi ích của khoai lang

Theo USDA Nutrient, một củ khoai lang chỉ chứa 157 calo nhưng lại là nguồn cung cấp dồi dào các loại vitamin B6, C, A, kali, mangan. Chất xơ tự nhiên trong khoai lang còn giúp bạn giảm tốc độ xử lý đường trong cơ thể, giữ cho bạn có thể chống chọi với các cơn đói giữa những bữa chính.

Ngoài ra, khoai lang còn chứa những chất chống oxy hóa hiệu quả như sporamins, anthocyanins, và carotenoid, đặc biệt có nhiều trong khoai lang tím. Một số nghiên cứu khác lại chỉ ra rằng khoai lang giúp tăng hormone adiponectin giúp huy động chất béo trong cơ thể và làm tan chảy các chất béo đó.

Một phần khoai tây thường hoặc khoai tây chiên có chứa khoảng 231 calo và 11g chất béo, nhưng khối lượng tương tự khoai lang nướng lại chỉ có 150 calo và 10g chất béo. Một nghiên cứu đã cho thấy việc tăng khẩu phần khoai lang trong chế độ ăn uống hàng ngày có thể kích hoạt các trung khu thần kinh trong não, cụ thể là tăng cảm giác no một cách nhanh chóng, khiến bạn no nhanh và no lâu hơn. Bởi khoai lang chứa đầy đủ các chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất cùng lượng đường glycemic thấp, có nghĩa là bạn sẽ tiêu hóa chúng chậm hơn. Ăn khoai lang 5 ngày/lần kết hợp với chế độ vận động hợp lý có thể giúp bạn giảm tới 1kg/tuần.

Các thực đơn giảm cân nhanh với khoai lang

  1. Bạn có thể kết hợp khoai lang như một loại rau củ vào các bữa ăn chính để cung cấp năng lượng hàng ngày, bổ sung nhiều chất dinh dưỡng mà lại không cần tới lượng calo khổng lồ từ những thực phẩm khác.
  2. Bổ sung một chén khoai lang nướng cắt lát vào món bánh mỳ ưa thích của bạn mỗi bữa sáng sẽ tăng cảm giác lượng thịt nhiều hơn, thêm hương vị tinh tế cũng như giúp cơ thể hoạt động nhanh nhẹn, hoạt bát hơn.
  3. Bản thân khoai lang cũng đã có thể chế biến thành một bữa ăn nhẹ có lợi cho sức khỏe. Khoai lang nướng giúp bạn cảm thấy no lâu hơn khoai tây chiên mà không cần phải sử dụng tới dầu mỡ, giảm lượng chất béo hấp thụ trong cơ thể. Bạn có thể thưởng thức khoai lang luộc hoặc nướng cho bữa phụ của mình.

  1. Súp là một món ăn lý tưởng để lấp đầy dạ dày đang trống rỗng cũng như có thể trở thành món chính vào bữa trưa và bữa tối trong một thực đơn giảm cân. Món súp khoai lang là một lựa chọn hoàn hảo mà bạn không nên bỏ qua.

Khoai lang là thực phẩm giàu dinh dưỡng, giúp giảm cân hiệu quả mà vẫn an toàn. Bạn có thể sử dụng chúng như món ăn chính hoặc ăn vặt với bạn bè. Món ăn truyền thống này chắc chắn sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và cải thiện cân nặng rõ rệt.

 

Minh Vũ

BÀI VIẾT HỮU ÍCH