logo

Rất nhiều người than phiền là họ ăn rất giỏi nhưng vẫn cứ gầy tong teo. Để tăng cân một số người nhờ cậy vào hormone. Đó là hormone dinh dưỡng tăng cân trong thực phẩm.

Chất dinh dưỡng chỉ có thể lấy được thông qua một con đường duy nhất là ăn uống. Để hỗ trợ tăng cân cần có các hocmon gây kích thích cảm giác thèm ăn có thể kể đến như: dẫn xuất của nhóm glucocorticoid như dexamethason, prednisolon, hydrocortison; Megestrol acetate và medroxyprogesterone acetate; Dronabinol; nandrolone deconoate; erythropoietin … Chúng được tổng hợp bằng nhiều cách khác nhau để bào chế thuốc uống kích thích tăng cân. Tuy nhiên hầu hết chúng đều có nhiều biến chứng cho người sử dụng.

Chính vì vậy, để tăng cân an toàn, chuyên gia dinh dưỡng Al-Morgan đến từ trung tâm thể dục thể hình và Yoga California khuyên bạn nên sử dụng các thực phẩm có nguồn gốc tự nhiên, không những giàu chất dinh dưỡng mà còn hỗ trợ quá trình tăng cân của bạn một cách hiệu quả nhất cũng như góp phần đảm bảo đủ lượng calo cho bạn sau quá trình dinh dưỡng bị chuyển hóa đi do tập luyện

Chuối không thể thiếu trong quá trình tăng cân

Trong quả chuối có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, trong 100g chuối có chứa đến 92kcal ; 1,2g protein, 0,5g chất béo, 19,5g chất đường, 0,9g chất xơ và các nguyên tố vi lượng: canxi 9mg, phốt pho 31mg, sắt 0,6mg, ngoài ra còn có các chất carotein, thiamin, niacin, vitamin C, vitamin E, Kali,… Vì vậy, ăn chuối tăng cân cho người gầy theo hướng có lợi cho sức khỏe, hỗ trợ tăng cơ bắp.

Bạn có thể sử dụng chuối tươi, làm sinh tố kết hợp với các loại trái cây khác nếu thích, nấu chè, làm bánh…tuy nhiên hạn chế ăn chuối chiên vì chuối đó đã mất đi một lượng dinh dưỡng khi qua chế biến, đồng thời lượng dầu mỡ cao không có lợi cho sức khỏe và tim mạch.

Cá hồi giàu đạm cho tăng cơ

Là loại thực phẩm giàu chất đạm có thể thay thế các loại thịt đỏ và chứa ít các chất béo bão hòa. Đạm trong cá hồi rất dễ hấp thụ, tốt cho hệ tiêu hóa và tim mạch và giúp thành lập và phục hồi các mô cơ bắp. Tăng cân bằng cá hồi là lữa chọn thú vị vì chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng, dễ ăn mà lại không hạn chế ăn nhiều.

cá hồi tăng cân

Cá hồi rất tốt cho tăng cân

Đậu nành nhiều đạm và axit-amin

Hạt đậu nành có chứa 45% protein thực vật và nhiều axit-amin thiết yếu. Giá trị dinh dưỡng từ đậu nành đem lại không chỉ tốt cho người gầy muốn tăng cân mà còn rất tốt cho những ai đang thực hiện chế độ ăn kiêng. Bạn có thể bổ sung thực phẩm giàu dinh dưỡng này từ các chế phẩm: sữa đậu nành, đậu phụ, bột đậu nành…

Thành phần dinh dưỡng của đậu nành tương đương với sữa bò, cung cấp các dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Bên cạnh đó lượng protein dồi dào (45% protein) cùng các chất protit, lipit, hàm lượng lớn clorie… đều là những chất bổ dưỡng khiến đậu nành trở thành thực phẩm hàng đầu cho những người muốn tăng cân. Nên sử dụng đậu nành hoặc các chế phẩm từ đậu nành mỗi ngày để có kết quả tốt nhất.

cá hồi tăng cân

Đậu nành rất nhiều Protein và Axit-amin

Tảo mặt trời nhiều vitamin, protein và khoáng chất

Tảo Mặt Trời có thành phẩn hơn 90% là tảo Spirulina, có thành phần 100% tự nhiên và bổ sung thêm vitamin C chiết xuất từ trái sơri được trồng theo phương pháp hữu cơ và kẽm - một loại vi chất hầu như ai cũng thiếu (Theo thống kê của Viện Dinh dưỡng quốc gia có trên 80% dân số thiếu kẽm).

Trong tảo có đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể (thành phần dinh dưỡng trong 3gr Tảo Mặt Trời):

- Đạm: chiếm 65-70%, chứa 18 loại axit amin (trong đó có 8 loại axit min thiết yếu cơ thể không tự tổng hợp được): Hitidine (27mg); Isoleuchine (95mg); Leucine (151mg); Lysine (89mg); Methionine (39mg); Phenylalanine (75mg); Threonine (83mg); Tryptophan (22mg);… Là đạm thực vật nên rất dễ hấp thụ, không bị đầy bụng, khó tiêu, cơ thể có thể hấp thụ đến 90% dinh dưỡng từ tảo.

-Chất béo: trong 3gr tảo có chứa 30mg Gamma Linolenic Axit (omega 6)

-Vitamin: Vitamin A (9000IU); Vitamin B1 (0,004mg); Vitamin B2 (0.08mg); Vitamin B3 (0.43mg); Vitamin B6 (0.02mg); Vitamin B12 (2.8mcg); Vitamin C (48mg); Vitamin K (16mcg);…

-Khoáng chất: Canxi (13mg); Sắt (1.7mg); Magiee (9mg); Kẽm (3mg); Selen 0.6mcg); Mangan (009mg); Kali (25mg); Natri (45mg)

-Chất chống oxy hoá: Phycocyanin (292mg); Chlorophyll (30mg); Carotenoids (14mg); Zeaxanthin (3.5mg).

Tảo Mặt Trời là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng tự nhiên và cải thiện sức khỏe hiệu quả. Đặc biệt, các chất chống oxy hóa có trong tảo giúp cơ thể thanh lọc, thải độc để hấp thụ tối đa dinh dưỡng và tăng cường sức khỏe tổng thể.

Để tăng cân hiệu quả, con đường quan trọng nhất là qua ăn uống, Tuy nhiên bạn cũng cần phải kết hợp tập luyện với các bài tập thể dục để kích thích tiêu hoá, khỏe mạnh và tăng cân an toàn.

Uyên Thao

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH