logo

Không dừng lại ở chức năng giải trí và rèn luyện sự dẻo dai cho người chơi, leo núi trong nhà còn có tác dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Đặc biệt đây là môn thể thao mà những cô nàng thích thử thách, mạo hiểm chọn để giữ gìn vóc dáng của mình.

Đốt cháy calo hiệu quả

Nếu chạy mãi trên máy chạy bộ hoặc ngày nào cũng chỉ chạy quanh công viên, cơ thể bạn sẽ quen với nó, bạn không còn thấy tác dụng nữa và mau chán. Lướt trên nhiều địa hình khác sẽ làm bạn tốn nhiều năng lượng, vận động nhiều cơ bắp hơn chạy trên đường phẳng, nên sẽ đốt nhiều calo và loại bỏ mỡ nhanh hơn. Cho dù bạn leo núi ở ngoài trời hoặc tập luyện ở những khu leo núi nhân tạo trong nhà, bạn cũng có thể dễ dàng đốt cháy khoảng 700 calo trong giờ đầu tiên. Điều này có nghĩa rằng bạn sẽ tiêu hao được hàng trăm calo chỉ trong một vài giờ và có được cơ thể săn chắc mà bạn mong muốn.

Tăng nhịp tim – Điều hòa cơ thể

Leo núi là môn thể thao đặc biệt mà bạn phải sử dụng toàn bộ cơ thể trong quá trình luyện tập. Theo chuyên gia thể hình Randy Rousaro của California Fitness and Yoga, việc dùng tay để bám và chân để leo lên các tảng đá góp phần quan trọng trong việc cải thiện sức chịu đựng cho tim mạch và cơ bắp. Việc dồn trọng lực vào tay và chân bằng cách kéo dài bước chân hay vươn sải tay khi leo núi có tác dụng giúp lưu thông khí huyết và điều hòa cơ thể rất tốt. Các chuyên gia tin rằng leo núi thường xuyên đem lại nhiều lợi ích cho trái tim của bạn nhiều hơn bạn nghĩ.

Bài tập săn cơ bụng

Leo núi đòi hỏi sự tham gia của toàn bộ cơ thể, nhất là tay và chân, chính vì thế, nó trở thành một bài tập bụng hiệu quả. Theo kĩ thuật leo núi, khi chuẩn bị leo lên, bạn cần dồn trọng lực vào một chân và 2 tay bám phía trước, sau đó kéo đầu gối về phía cánh tay đối diện, hoặc nâng đầu gối kéo về cùng phía với vai và chuyển trọng lực trong bước leo tiếp theo. Quá trình này đòi hỏi những lúc phải căng cơ hay gập bụng tối đa để có những bước sải dài khi tăng tốc độ leo. Nhiều người cảm thấy hết sức ngạc nhiên khi họ có thể để loại bỏ các chất béo không mong muốn, nhất là vùng cơ bụng và có được một cơ thể săn chắc ngay từ tháng đầu tiên leo núileo núi trong nhà

Môn thể thao phù hợp cả nam và nữ

Rèn luyện tính kiên trì Bên cạnh việc đốt cháy calo và tiêu tốn mỡ thừa, leo núi trong nhà còn là bộ môn hữu dụng trong việc rèn luyện bản lĩnh và tính kiên nhẫn cho người chơi.

Một bức tường “núi trong nhà” thường có độ cao ba tới mười mét, rộng hàng chục, thậm chí hàng trăm mét vuông tùy thuộc độ hiểm trở và đối tượng người chơi là người lớn hay trẻ em. Các vách núi này được thiết kế với nhiều hình dạng khác nhau, mô phỏng nhiều địa hình núi đa dạng như trong tự nhiên. Càng lên cao, địa hình càng hiểm trở, đòi hỏi nỗ lực lớn hơn từ người chơi.

Kết thúc vách núi này lại có vách khác khó hơn, thưa và dốc hơn để cố gắng vượt qua. Cùng cảm giác một mình trên cao cũng kích thích khả năng tự xoay xở và hưng phấn khi chạm tay đến đỉnh núi. Ngoài ra, do đặc tính của bộ môn thể thao này, người chơi khi lên cao sẽ càng phải nỗ lực hơn nữa để leo cao hơn hoặc trèo xuống, hạn chế sự gián đoạn trong vận động.  

Giáng Ngọc

Ảnh Phạm Hoài Nam

BÀI VIẾT HỮU ÍCH