logo

Một body 6 múi đầy quyến rũ chắc chắn luôn là điều mà các đấng mày râu hướng tới. Tăng cơ giảm mỡ giúp bạn vươn đến một cơ thể khỏe mạnh hơn, nam tính hơn với cân nặng vừa đủ và sức khỏe tương đối để gánh vác công việc và chăm sóc cho những n gười mà bạn yêu thương.

Tăng cơ giảm mỡ sở hữu body 6 múi

Nguồn: wolvesfitness.co.uk

Ăn nhiều protein hơn

Nếu bạn muốn có một body đẹp thì protein chính là chất bạn luôn phải nhớ tới đầu tiên.

Protein giúp cơ thể xây dựng cơ bắp, tăng cường đốt cháy mỡ thừa để giảm mỡ toàn thân, ngoài ra nó còn giúp phục hồi và kích thích cơ bắp phát triển thay thế cho lượng mỡ thừa mất đi. Nạp đủ protein vì nó là yếu tố chính giúp xây dựng cơ bắp, hầu hết chúng ta đều không dung nạp đủ protein trong ngày. Chọn lựa cho mình những thực phẩm lành mạnh và thực đơn ăn uống đều, cân bằng đủ dinh dưỡng luôn là cách tốt nhất để giảm cân hiệu quả, an toàn sức khỏe. Bạn nên nạp protein hoàn chỉnh từ các thực phẩm như: thịt đỏ, thịt gà, cá ngừ, cá hồi, lòng trắng trứng, sữa, phô mai…

 Luôn phải xuất hiện rau xanh trong các bữa ăn

Nhiều bạn thường rất lười ăn rau, điều này thật sự không có lợi cho bạn. Rau xanh là một loại thực phẩm có vai trò quan trọng trong việc giảm cân bởi trong các loại rau củ có chứa hàm lượng chất xơ cùng nhiều nhóm vitamin thúc đẩy quá trình tiêu hóa, giúp giảm mỡ tăng cơ hiệu quả. Tất cả các bữa ăn của bạn ngay từ giờ nên có sự xuất hiện của rau củ tươi. Nếu bạn muốn giảm cân một cách hiệu quả bạn không nên nóng vội bằng cách chỉ ăn rau xanh mà chỉ nên cắt giảm dần lượng calo nạp vào cơ thể.

Ăn nhiều rau xanh tốt cho quá trình giảm mỡ

Nguồn: theidleman.com

Ăn tinh bột sau khi tập thể hình

Các loại tinh bột có hàm lượng Glycemic thấy có trong rau xanh, trái cây và đậu sẽ giúp cơ bắp bạn phát triển và phục hồi năng lượng sau khi tập luyện tốt hơn.

Sử dụng các loại Carb đơn giản trên sau khi kết thúc buổi tập là một chuyện rất quan trọng để lấy lại nguồn năng lượng sử dụng và bổ sung lượng năng lượng tích trữ cho cơ thể.

Lên thực đơn giảm cân trong tuần

Để có thể xây dựng được thực đơn giảm cân nhanh khoa học và hiệu quả nhất, điều đầu tiên chính là bạn phải thực sự lắng nghe và thấu hiểu cơ thể của chính mình. Bởi mỗi người có một thể trạng cơ thể và chế độ sinh hoạt khác nhau, không có một thực đơn nào có thể ứng dụng được với tất cả mọi đối tượng

Việc lên thực đơn giảm cân trong 1 tuần rất quan trọng, sẽ giúp bạn chủ động kiểm soát được lượng calo và protein trong thức ăn tốt hơn, như vậy sẽ tăng cơ giảm mỡ tốt hơn. Hãy dành ra 1 ngày cuối tuần để lên thực đơn giảm cân cho 1 tuần tiếp theo nha. Nhớ theo dõi cân nặng hằng tuần để có điều chỉnh cho phù hợp đấy.

Uống trà xanh hoặc cà phê trước khi tập

Trà xanh và cà phê chứa 1 lượng cafein cần thiết để bạn cảm thấy hang hái khi luyện tập, nó được xem là Pre Workout tự nhiên tốt nhất bên cạnh những thực phẩm bổ sung Pre Workout trên thị trường

Uống cà phê hoặc trà xanh giúp kích thích tập tăng cơ giảm mỡ

Nguồn: rd.com

Ăn ít bữa hơn

Bạn thường được khuyên là nên chia bữa ăn làm nhiều lần trong ngày để giảm cân, nhưng với chế độ luyện tập làm tăng cơ giảm mỡ của chúng ta thì nó không phù hợp vì gây ra thiếu hụt năng lượng. Thay vì vậy, bạn hãy ăn 3-4 bữa thật đầy đủ chất để giúp thoả mãn dạ dày và tập luyện thể dục thật hăng hái để giúp giảm cân thật tốt nha.

Nuông chiều bản thân có kiểm soát

Hầu hết những người từng giảm cân thành công đều chia sẻ rằng họ không bao giờ cố ép bản thân mình mà luôn dành ra 1 ngày nào đó để chiêu đãi mình những món ăn yêu thích. Việc này là hoàn toàn có  lợi cho bạn, nhất là tâm lý của bạn. Nó sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, không bị căng thẳng vì việc giảm cân. Tuy nhiên hãy chiêu đãi bản thân có chừng mực, không thì bạn sẽ lại béo như cũ và khổ sở tập luyện mãi không thôi.

Kiểm soát lượng thức ăn nạp vào trong quá trình tập tăng cơ giảm mỡ

Nguồn: teamtransformerz.com

Uống nước đầy đủ

Mức đề nghị là 3,5 lít mỗi ngày. Uống nước không những giúp giảm bớt các cơn đói, thèm ăn mà còn đảm bảo các chức năng của cơ thể hoạt động tốt. Nhưng lưu ý 3,5 lít nước đó phải được chia đều trong ngày, uống quá nhiều nước trong một lúc chỉ gây quá tải cho thận.

Quốc Phong (CALIPSO)

XEM THÊM: 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH