logo

Phòng tập gym luôn đông vui, náo nhiệt nó như là một cái mạng xã hội thu nhỏ vậy. Khi đi tập, chúng ta cần lưu tâm 1 số quy tắc cần thiết khi giúp đỡ người khác để tránh gây ảnh hưởng hoặc làm phiền đến họ.

BÍ QUYẾT KIẾM LƯƠNG CHỤC TRIỆU NHỜ SIÊNG TẬP THỂ DỤC

GIẢM 14KG, KỲ DUYÊN NGÀY CÀNG ĐẸP SAU 2 NĂM ĐĂNG QUANG

BÙI ANH TUẤN : "THẤY MÌNH QUÁ BÉO, ĐÃ ĐẾN LÚC PHẢI ĐẾN PHÒNG TẬP"

QUANG VINH TRẺ TRUNG HƠN TUỔI NHỜ CHĂM CHỈ TẬP GYM

"HOT GIRL CÔNG SỞ" THUÝ ANH: "KHÔNG CẦN CHỒNG CHÊ CŨNG PHẢI TẬP"

Anh ơi giúp em đỡ tạ!

Nếu bạn là người đến phòng tập thường xuyên, chắc hẳn không còn xa lạ gì với lời đề nghị này. Có thể bạn sẽ nghe câu này từ đứa bạn hay đến phòng tập chung, nhưng cũng có khi là một người xa lạ nào đấy. Cũng không quá ngạc nhiên nếu người nhờ đỡ tạ lại là một nam thanh niên có thân hình vạm vỡ. Đó cũng là lí do tại sao câu nói này nó còn phổ biến hơn cả lời chào xã giao tại phòng tập. Lâu dần, người ta cho rằng đỡ tạ là một nét văn hóa tại phòng tập.

Đừng làm phiền

Đừng làm người khác phân tâm khi họ đang tập. Lại càng không nên bắt chuyện khi người khác đang cố sức đẩy tạ gần 100kg hay hùng hục chạy với tốc độ 10. Một vài người có thể đang nâng vật nặng gấp 2 đến 3 lần trọng lượng cơ thể họ trên vai, và họ có thể sẽ bị thương nếu bạn làm họ phân tâm. Tập luyện cùng nhau, chia sẻ kinh nghiệm để tạo thêm hứng khởi trong giờ tập luyện là điều đáng khích lệ. Nếu bạn muốn hỏi vì họ đã gắn bó với phòng tập ngót nghét 4-5 năm, hãy chờ đến khi họ nghỉ ngơi. Mọi người đều thích chia sẻ những hiểu biết của mình. Nhưng cũng đừng làm họ mất nhiều thời gian.

Đừng phán xét!

Đưa ra các lời khuyên không phù hợp. Bạn không thể nào biết được tình trạng của người khác. Có thể một khắc trước họ đã làm rất đúng, hoặc có thể họ đang thực hiện một vài động tác cử tạ mà bạn chưa bao giờ tập. Để người khác không phải bối rối một cách không cần thiết, hãy im lặng – trừ khi bạn thấy rằng “tai nạn” sẽ sớm xảy ra, họ chắc chắn sẽ bị thương. Khi đó, chắc chắn cần sự ra tay giúp đỡ từ bạn rồi! Nếu cảm thấy cần sự giúp đỡ, bạn nên trao đổi thêm với huấn luyện viên cá nhân của mình để có được những thông tin chính xác nhất. Gắn bó cùng bạn từ những buổi đầu tập luyện, chỉ có họ mới hiểu được những vấn đề bạn đang gặp phải.

Tôn trọng nội quy phòng tập

Cho dù bạn đến quán ăn, quán cà phê thậm chí là bể bơi cũng phải tuân thủ nội quy mà họ đã đề ra. Bạn không thể mang một cốc trà sữa mua bên vệ đường rồi đi thẳng vào quán cà phê mà không gọi thêm món gì. Ngồi tán gẫu hàng giờ đồng hồ và xài wifi miễn phí. Khuyến khích nhau tập luyện là tốt. Đến phòng gym cùng bạn bè lại càng tốt hơn vì bao giờ có thi thố cũng gay cấn hơn cả. Đến với phòng gym cũng vậy, từ việc nhường máy khi đã tập xong, xếp tạ vào chổ cũ cũng là điều bạn đang thể hiện mình là một gymer rất văn minh.

BÍ QUYẾT KIẾM LƯƠNG CHỤC TRIỆU NHỜ SIÊNG TẬP THỂ DỤC

GIẢM 14KG, KỲ DUYÊN NGÀY CÀNG ĐẸP SAU 2 NĂM ĐĂNG QUANG

BÙI ANH TUẤN : "THẤY MÌNH QUÁ BÉO, ĐÃ ĐẾN LÚC PHẢI ĐẾN PHÒNG TẬP"

QUANG VINH TRẺ TRUNG HƠN TUỔI NHỜ CHĂM CHỈ TẬP GYM

"HOT GIRL CÔNG SỞ" THUÝ ANH: "KHÔNG CẦN CHỒNG CHÊ CŨNG PHẢI TẬP"

Pyn Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH