logo

Đã bao giờ bạn tự hỏi mình ăn uống rất nhiều nhưng lại không thể tăng cân? Hãy tìm hiểu nguyên nhân khiến bạn gầy mặc dù vẫn ra sức ăn uống.

1. Không hiểu gốc rễ vấn đề khiến bạn không tăng cân

Khi nào được xem là gầy?, đó là cơ thể bạn khi chỉ số BMI

2. Ăn uống chưa có phương pháp

Nhiều người nhầm tưởng rằng việc ăn thật nhiều mọi lúc mọi nơi sẽ giúp tăng cân, nhưng thực tế là nếu bạn ăn uống thiếu khoa học, thì không những bạn không tăng cân nhanh mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của mình.

3. Thiếu vận động cũng gây khó tăng cân

Đừng nghĩ rằng việc bạn hạn chế vận động sẽ giữ được năng lượng và giúp tăng cân. Vì theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc ngừng tập luyện sẽ khiến cơ thể bạn thiếu đi sức đề kháng, giảm khả năng trao đổi chất cũng như khiến cơ thể mệt mỏi, chây lười và ảnh hưởng đến sức khỏe.

4. Tâm lý trong việc tăng cân

tâm lý tăng cân

Tâm lý thoải mái khi tăng cân là rất quan trọng

Tâm lý là một trong những vấn đề quan trọng bạn cần phải thay đổi trước hết. Khi muốn tăng cân, trong đầu bạn lúc nào cũng nghĩ vì bạn đang bị gầy, điều này cứ xoay đi xoay lại trong đầu bạn. Nó sẽ khó mà thoát ra được tình trạng bạn mệt mỏi vì điều đó. Hãy cứ thoải mái lên, tinh thần phấn chấn bạn sẽ có thêm nhiều năng lượng hơn cho những việc khác thay vì mãi than vãn về cân nặng của mình.

5. Sinh hoạt thiếu khoa học

Mỗi ngày thời gian sinh hoạt của bạn như thế nào?, bạn ngủ một ngày bao nhiêu tiếng? Bạn có bao nhiêu thời gian cho việc vận động? Chu kỳ làm việc của bạn trong một ngày như thế nào? Phải chăng buổi tối bạn dành thời gian cho việc lướt web và tán gẫu đến tận tối khuya 1,2 giờ sáng. Thức dậy vào lúc trưa tròn và bỏ qua bữa sáng trong lành. Ăn vội vã trong buổi xế để tới trường hoặc công ty rồi vơ đại một cái gì đó cho vào bụng vào buổi tối?

Uyên Thảo

BÀI VIẾT HỮU ÍCH