logo

Sở hữu bắp tay to và thô khiến bạn tự ti không dám diện những chiếc áo sát nách thoải mái và những chiếc đầm hai dây quyến rũ. Nếu bạn đang mong muốn thu nhỏ bắp tay của mình nhưng vẫn chưa tìm được cách giảm mỡ bắp tay hiệu quả thì đừng quá lo lắng. California Fitness sẽ bật mí cho bạn 7 cách giảm mỡ bắp tay cho những cô nàng bắp tay to vô cùng đơn giản. Hãy cùng nhau khám phá ngay nhé!

cách giảm mỡ bắp tay 3 cách giảm mỡ bắp tay cho cô nàng bắp tay to(Nguồn: Internet)

1. Đeo Gen định hình bắp tay

Mặc áo gen để định hình bắp tay là cách giảm mỡ bắp tay vô cùng đơn giản nhưng vẫn hiệu quả. Chất gen có khả năng ôm chặt và định hình form dáng, nhờ vậy các bạn có thể kiểm soát được tỉ lệ số đo bắp tay hợp lý. Ngoài ra, việc sử dụng gen định hình thường xuyên còn có tác dụng rất tốt trong việc làm săn chắc da vùng bắp tay. 

Ưu điểm của cách giảm mỡ bắp tay này là khá đơn giản, dễ thực hiện nhưng vẫn đạt hiệu quả. Tuy vậy, để sở hữu một cánh tay thon gọn bằng phương pháp này các bạn cần rất nhiều thời gian và sự kiên trì. 

cách giảm mỡ bắp tay Đeo gen định hình là cách giảm mỡ bắp tay đơn giản nhất(Nguồn: Internet)

2. Giảm mỡ bắp tay bằng cách phẫu thuật hút mỡ

Nếu như bạn chưa biết, bắp tay là vùng rất khó giảm mỡ, nếu chỉ áp dụng các phương pháp tự nhiên tại nhà thì không thể giảm ngay lập tức được mà phải kiên trì trong thời gian rất dài. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ, hiện đã có các cách giảm mỡ bắp tay nhanh chóng và hiệu quả ngay lập tức như phẫu thuật hút mỡ.

Hút mỡ bắp tay được tiến hành thông qua điểm chích nhỏ tại vùng hút mỡ. Tiếp đến, đầu dò thông minh của thiết bị hút mỡ chuyên dụng sẽ tác động vào mô mỡ thừa và hóa lỏng chúng. Khuyết điểm bắp tay to của bạn sẽ biến mất chỉ sau một lần phẫu thuật, nghe có vẻ rất tuyệt vời đúng không nào? Nhưng bên cạnh đó, bạn cần thời gian phục hồi và phải thực hiện việc kiêng cử nghiêm ngặt hậu phẫu thuật. Bên cạnh đó, chi phí của cách giảm mỡ bắp tay không hề rẻ dao động từ 30-50 triệu/ca. 

cách giảm mỡ bắp tay Phẫu thuật hút mỡ là cách giảm mỡ bắp tay nhanh chóng nhất(Nguồn: Internet)

3. Luyện tập các bài tập giảm mỡ bắp tay

Ít vận động chính là một trong những nguyên nhân phổ biến làm cho vùng bắp tay của bạn “phì nhiêu” hơn. Để cải thiện tình trạng này, bạn hãy áp dụng cách giảm mỡ bắp tay bằng các bài tập tay như vươn vai, hít đất, hoặc nâng tạ nhẹ. Kiên trì thực hiện các bài tập này trong thời gian ngắn sẽ cảm nhận được sự thon gọn của bắp tay. Luyện tập luôn là phương pháp an toàn và hiệu quả nhất, cùng nhau tìm hiểu cách thực hiện nào:

Bài tập vươn vai:

Đưa 2 tay lên cao, chân mở rộng bằng vai. Hít thở đồng thời duỗi căng 2 cánh tay lên phía trên. Lặp lại 10-20 lần/hiệp.

cách giảm mỡ bắp tay bằng bài tập vươn vai

Bài tập hít đất:

  • Nằm sấp xuống sàn, người duỗi thẳng.
  • Chống bàn tay xuống sàn, dùng lực cánh tay để nâng cơ thể lên.
  • Từ từ hạ cơ thể trở lại vị trí ban đầu. Lặp lại 2-3 hiệp, mỗi hiệp 8-10 reps.

cách giảm mỡ bắp tay Luyện tập thể dục là cách giảm mỡ bắp tay an toàn hiệu quả nhất(Nguồn: Internet)

Chống đẩy ngược

Cách giảm mỡ bắp tay này cần thêm dụng cụ là một cái ghế cao khoảng 60cm và chắc chắn

  • Xoay lưng lại, dùng hai tay đặt lên ghế, ngồi xổm sao cho phần hông ngang bằng với ghế
  • Từ từ hạ thấp thân người xuống, sau đó dùng lực cánh tay (có thể dùng chân hỗ trợ) để nâng cơ thể trở lại vị trí ban đầu.
  • Thực hiện từ 3-4 lần, mỗi lần 8-10 reps.

cách giảm mỡ bắp tay bằng động tác chống đẩy ngược

Nếu bạn đang tìm cách giảm mỡ bắp tay, hãy thử bài tập chống đẩy ngược nhé
(Ảnh: Internet)

Thực hiện động tác chim vỗ cánh

giảm mỡ bắp tay bằng động tác chim vỗ cánh

Để giảm mỡ bắp tay sau thành công bạn có thể luyện tập động tác chim vỗ cánh này

Ngoài nâng tạ trước mặt thì động tác chim vỗ cánh cũng là một trong các bài tập tạ giúp giảm mỡ bắp tay cho chị em chúng mình.

-        Với động tác chim vỗ cánh này đầu tiên bạn cũng cần đứng hai chân mở rộng bằng hông, lúc này hai tay cầm tạ và lòng bàn tay úp.

-        Sau đó, bạn cần nghiêng người tới trước một góc khoảng 50 độ và nhớ chú ý là nên giữ thẳng lưng nhé.

-        Tiếp theo, bạn chỉ cần từ từ nâng cánh tay của mình lên cao, còn khuỷu tay thì cong một góc cố định không đổi trong suốt quá trình luyện tập.

-        Khi nâng tạ lên thì bạn chú ý thở ra và ngược lại khi hạ tạ xuống thì cần chú ý hít vào.

-        Động tác giảm mỡ bắp tay này cũng cần được thực hiện 3 hiệp, mỗi hiệp 10 – 12 lần.

Động tác toàn diện với tay

Đây là một trong những bài tập giảm mỡ bắp tay và cánh tay toàn diện. Không chỉ giúp thon gọn bắp tay bài tập này còn mang đến tác dụng tăng sức mạnh cho cánh tay. 

giảm mỡ bắp tay với bài tập toàn diện với tay

Giảm mỡ bắp tay với động tác tay toàn diện(Nguồn ảnh: Internet)

Cách thực hiện: 

Đánh tay trước – sau

  • Dang tay thành đường thẳng
  • Đánh tay từ trước ra sau và ngược lại
  • Lặp lại 10 lần

Đánh tay lên - xuống

  • Đứng thẳng người, tay dang rộng bằng vai
  • Đánh tay lên trên cao, sau đấy đưa thẳng về trước mặt, đưa sang ngang
  • Lặp lại các động tác 10 lần

Đánh tay vuông góc

  • Đứng thẳng người, tay dang ngang ở tư thế vuông góc
  • Kéo hai tay về trước mặt trong tư thế vuông góc
  • Lặp lại 20 lần

4. Cách giảm mỡ bắp tay nhanh nhờ chế độ dinh dưỡng

Bên cạnh tập luyện thì chế độ dinh dưỡng khoa học là cũng là cách giảm mỡ bắp tay mà phái đẹp rất cần chú ý. Hãy “kiên định” trước những lời “dụ dỗ” đi trà sữa, gà rán hay bánh tráng trộn… Thay vào đó, nàng nên làm bạn với rau củ và trái cây tươi, hạn chế các món chiên xào nhiều dầu mỡ cũng như tính toán lượng tinh bột nạp vào cơ thể. Đừng quên uống đủ nước mỗi ngày để cơ thể luôn tươi tắn và rạng ngời.

chế độ dinh dưỡng giảm mỡ bắp tay

Với các bạn nam muốn có bắp tay to cùng cơ bắp cuồn cuộn thì thực phẩm chứ nhiều chất đạm như thịt ức gà, sữa, thịt bò,... là hết sức cần thiết. Với các bạn muốn có bắp tay nhỏ, thon gọn có thể ăn đạm từ trứng gà, sữa hạt, đậu nành. Bên cạnh đó bạn nên bổ sung đủ các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể hàng ngày. 

Các bạn cũng đừng quên bổ sung rau xanh, hoa quả và uống đủ nước mỗi ngày. Bên cạnh đó các bạn cần hạn chế ăn các món chứa nhiều tinh bột, đồ ăn cay nóng, dầu mỡ, đường, muối. 

5. Thay đổi thói quen sinh hoạt hằng ngày để loại bỏ mỡ thừa hiệu quả

Cách giảm mỡ bắp tay tiếp theo chính là thay đổi thói quen sinh hoạt hằng ngày. Hãy sắp xếp công việc, sinh hoạt để đảm bảo giấc ngủ từ 7-8 tiếng/ngày nhé. Bên cạnh đó, hạn chế tối đa các chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá.  

cách giảm mỡ bắp tay bằng thói quen sinh hoạt

Xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học cũng là cách giảm mỡ bắp tay không thể bỏ qua
(Ảnh: Internet)

6. Bắt đầu thực hiện nâng tạ:

Nâng tạ là phương pháp khá phổ biến cho những ai đang muốn làm săn chắc và thon gọn cánh tay. Trên thực tế, việc nâng tạ sẽ không đảm bảo việc giảm mỡ ở vùng da dưới cánh tay nhưng nó giúp tăng quá trình giảm mỡ tổng thể và làm săn chắc các vùng cơ dưới cánh tay. Sau đây Cali sẽ gợi ý một số bài tập với tạ dễ thực hiện sau:

Đứng nâng tạ trước mặt

giảm mỡ bắp tay bằng cách nâng tạ trước mặt

Đây được xem là một trong những phương pháp luyện tập giúp giảm mỡ bắp tay hiệu quả cho chị em chúng mình. Không những thế, cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản.

-        Đầu tiên, các bạn cần đứng thẳng, hai chân để rộng bằng vai nhé.

-        Sau đó, bạn để hai tay mình cầm tạ còn lòng bàn tay thì ngửa lên trên vì nếu bạn úp tay lại thì hơi khó thực hiện.

-        Tiếp đến chỉ cần từ từ nâng cánh tay ngang cao tầm mắt đồng thời nhớ  hít vào thở ra.

-        Sau đó bạn từ từ hạ xuống và hít vào.

-        Với động tác giảm mỡ bắp tay bằng phương pháp đứng nâng tạ trước mặt này bạn chỉ cần thực hiện động tác 3 hiệp, mỗi hiệp 10 – 12 lần.

Động tác Dumbbell Skull Crusher

Dumbbell Skull Crusher là bài tập giảm mỡ bắp tay mà bạn có thể thực hiện mọi lúc mọi nơi. Bài tập đơn giản với tạ này sẽ giúp bạn sở hữu bắp tay thon nhỏ, săn chắc nhanh chóng và hiệu quả. 

Bài tập Dumbbell Skull Crusher

Bài tập giúp giảm mỡ bắp tay - Dumbbell Skull Crusher (Nguồn ảnh: Internet)

Cách thực hiện: 

  • Chuẩn bị ở tư thế nằm ngửa nửa người từ hông đến vai trên băng ghế dài hoặc trên bóng tập
  • Gập gối 90 độ, 2 bàn chân tạo thành hình chữ V, đùi song song với mặt đất
  • Tay cầm tạ, lòng bàn tay hướng vào nhau, khuỷu tay gập xuống 90 độ
  • Dùng lực duỗi thẳng tay lên trời, 2 lòng bàn tay song song và hướng vào nhau
  • Trở lại tư thế chuẩn bị và lặp lại động tác

Bài tập nâng tạ đơn: 

Lựa chọn những loại tạ tay nhẹ phù hợp với sức khỏe. 

  • Bước chân trái lên phía trước, tay trái đặt lên đầu gối, tay phải cầm tạ đơn, người hơi ngả về trước.
  • Dùng lực bắp tay phải đẩy tạ về phía sau, giữ nguyên trong 1-2 giây rồi từ từ đưa tay về.
  • Thực hiện từ 8-10 reps rồi đổi bên. Lặp lại từ 2-3 lần. 

cách giảm mỡ bắp tay bằng bài tập nâng tạ đơn

7. Bổ sung chất xơ 

Một nghiên cứu được thực hiện với 252 phụ nữ cho thấy rằng mỗi gram chất xơ được tiêu thụ có liên quan đến việc giảm 0.25% chất béo trong cơ thể cũng như 0.25 kg trọng lượng cơ thể.

Chất xơ là hợp chất di chuyển chậm trong hệ tiêu hóa, đồng thời nó còn góp phần tăng thời gian làm trông dạ dày khiến bạn cảm thấy no lâu hơn. Vì vậy việc bổ sung chất xơ vào khẩu phần ăn hằng ngày không chỉ giúp giảm cân một cách tổng thể mà còn giúp vùng mỡ thừa dưới cánh tay giảm đi đáng kể.

giảm mỡ bắp tay bằng chất xơ

Nguồn: Internet

8. Bổ sung protein vào chế độ ăn:

Các thực phẩm chứa nhiều protein như thịt, cá, trứng, sữa,.. được đánh giá là có khả năng giúp bạn giảm mỡ cánh tay hiệu quả và nhanh chóng nhất. Thực tế, một bữa sáng với nhiều protein sẽ giúp cho bạn có cảm giác no lâu hơn và làm giảm nồng độ ghrelin (loại hormone kích thích cảm giác đói), nhờ vậy bạn có thể dễ dàng quản lý cân nặng của mình và giúp giảm mỡ thừa trong cơ thể. 

thực phẩm chứa protein giúp giảm mỡ bắp tay

Luyện tập giảm mỡ toàn thân, "đánh bay" mỡ bắp tay cho một thân hình cân đối tại California Fitness

Các cách giảm mỡ bắp tay trên tuy có hiệu quả nhưng vẫn chưa thể mang lại hiệu quả tốt nhất. Chưa kể, để đạt được kết quả như mong muốn có thể mất nhiều thời gian và rủi ro.  Chính vì thế, California Fitness muốn giới thiệu đến các bạn các bài tập cardio có lợi cho việc giảm mỡ bắp tay

  • Các bài tập Cardio được luyện tập nhiều

1. Động tác đấm mốc

Bài tập cardio với động tác đấm móc là cách giảm mỡ bắp tay vô cùng hiệu quả nhờ các chuyển động mạnh mẽ của phần tay. Bài tập này là sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều khách hàng mong muốn sở hữu đôi tay thon gọn: 

  • Đứng thẳng người, hai chân dang rộng bằng vai.

  • Hai tay để ngang ngực và giữ ở tư thế thủ.

  • Đấm từ dưới lên trên theo hình vòng cung đồng thời hơi xoay người qua bên phải (nếu dùng tay trái) để đấm vào bao cát (hoặc tay người hỗ trợ).

  • Thực hiện tương tự với bên còn lại.

cách giảm mỡ bắp tay Luyện tập động tác đấm móc là cách giảm mỡ bắp tay hiệu quả(Nguồn: California Fitness)

2. Động tác nhảy dây tay không

Bạn thực hiện động tác nhảy dây như bình thường. Bạn cứ tưởng tượng hai tay vẫn quay dây và chân chỉ cần nhảy đều nhịp chứ không cần nhảy cao quá bạn nhé. Đây được xem không chỉ là cách giảm mỡ bắp tay nhanh chóng mà còn giúp săn chắc cơ thể.

cách giảm mỡ bắp tay Cách giảm mỡ bắp tay bằng động tác nhảy dây tay không(Nguồn: Internet)

3. Động tác hít đất và trườn tới

Hít đất và trườn tới thoạt nghe có vẻ chỉ là các động tác thể dục đơn giản. Nhưng khi kết hợp lại thì đây được xem là cách giảm mỡ bắp tay và tăng độ dẻo dai của cơ thể vô cùng hiệu quả. 

  • Bắt đầu với tư thế chống đẩy

  • Đẩy hông lên cao nhất có thể, hai tay và hai chân chống thẳng, đầu cúi xuống song song với tay, tạo thành hình chữ V ngược.

  • Từ từ hạ khuỷu tay xuống nhưng chân vẫn giữ thẳng.

  • Cố gắng đẩy phần cơ thể phía trên và trườn người từ dưới thấp lên cao. 

  • Chống tay thẳng và vươn phần trên cơ thể từ đầu đến vùng bụng về phía mặt trời trong tư thế nằm sấp. 

 

cách giảm mỡ bắp tay Hít đất và trườn tới không chỉ là cách giảm mỡ bắp tay hiệu quả mà còn tăng độ dẻo dai toàn thân(Nguồn: Internet)

Qua bài viết trên, California Fitness hi vọng các bạn đã thêm 7 cách giảm mỡ bắp tay hiệu quả. Nếu muốn sở hữu bắp tay thon gọn và thể lực khỏe mạnh, các bạn đừng ngại liên hệ chúng tôi qua hotline 1800.6995 hoặc inbox fanpage để được tư vấn tận tình bạn nhé. Với lớp học Cardio giảm mỡ, tốt cho tim mạch và cơ sở vật chất hiện đại, chúng tôi tự tin hỗ trợ các bạn hết lòng trong công cuộc sở hữu vóc dáng thon gọn và săn chắc. 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH