logo

Chỉ sau 2 tuần Yoga Plus phát động trào lưu thử thách 24 giờ yêu bản thân - Love Yourself Challenge, hàng ngàn người đã hào hứng tham gia chia sẻ câu chuyện ý nghĩa của riêng mình lan rộng trên mạng xã hội.

Có thể nói chưa có trào lưu nào thu hút cộng đồng mạng “phải” viết dài và viết nhiều đến thế. Hầu hết những người tham gia chia sẻ đều là phụ nữ - những cô nàng không chỉ xinh đẹp mà còn rất thành đạt trong cuộc sống. Không ồn ã, khoa trương, hoa mỹ, những câu chuyện chân thật của phái đẹp cứ dần dần nhẹ nhàng đi vào lòng người: thú vị, dí dỏm có, mềm mỏng có, và những câu chuyện thấm đẫm tâm trạng cũng không hiếm. Tất cả đều toát lên những khao khát rất đỗi bình dị và giản đơn: mong muốn được yêu thương bản thân đúng nghĩa và trọn vẹn nhất trong vòng quay tất bật hàng ngày.

Trong số hàng ngàn chia sẻ tâm tình rất đỗi dịu dàng đó của phái đẹp, Yoga Plus đã ghi lại 10 câu chuyện “24 giờ yêu bản thân” được đông đảo người dùng yêu thích trong bài viết này. Yoga Plus hi vọng những câu chuyện này sẽ tạo cảm hứng sống và yêu thương bản thân nhiều hơn nữa cho phụ nữ Việt.

Là một trong những người khởi xướng thử thách Love Yourself Challenge, hoa hậu Nguyễn Thu Thủy cho thấy khả năng viết lách của mình cũng tạo cảm hứng không kém gì vẻ đẹp bất diệt của chị: “…Tôi sẽ dành cả buổi chiều ngồi trên một hòn đá to, ở lưng chừng núi, nhìn xuống một cái vực sâu. Hít thở, thực hiện dăm động tác yoga và ngừng suy nghĩ. Đợi cho đến khi nào, từ sâu bên trong tôi, bỗng có một tiếng nói cất lên. Tôi ngồi nhìn ngắm mặt trời lặn. Rồi tôi quay trở về với thành phố của tôi, với ánh đèn đô thị và cuộc sống thường ngày đầy lo toan bề bộn….”

Chị Anh Chiêu – nhà sáng lập một công ty truyền thông, cũng tương tự, với 24 giờ yêu bản thân chỉ cần được ngủ thẳng giấc, tập yoga và plank 30 phút, ăn món ngon ở những nhà hàng mình thích… thế là đủ cho “một ngày thần tiên”.

Chị Hòa Thu Nguyễn, chủ một thương hiệu áo cưới ở Hà Nội, pha trộn một ít dí dỏm và thích thú trong từng con chữ khi nhắc về mình như một “con hâm” đến hai lần: “… Tôi đạp xe đi quanh Bờ Hồ, tận hưởng Hà Nội lạnh giá khi ngắm mọi người đang hối hả ngược xuôi, đạp cho đến khi bụng đói cồn sẽ vào quán bún ngan quen thuộc. Tôi trở về đặt xe đi Mộc Châu, sẽ chụp những bức hình ngớ ngẩn thơ thẩn, sẽ kể những chuyện sâu kín với ai đó gặp trên đường hoàn toàn xa lạ, sẽ bỏ đi khi kể xong bắt đầu hỏi đường vào khu thác nước, vào nơi ngôi nhà hoang có cây hồng đơn độc bên cạnh, tựa vào và thì thầm hãy nhớ ta đã đến và tựa vào. Lang thang chạm tay vào cây cỏ ngắm nhìn những người đang lẩm bẩm con kia đang bị hâm. Ngắm hoàng hôn xuống mong trời đỏ hồng đủ để thấy một mình một cách thật ấm áp…”

Chị Quỳnh Anh Nguyễn, tổng giám đốc của một công ty truyền thông và ứng dụng âm nhạc, chỉ đơn giản mong muốn: “có thời gian ngâm mình trong bồn tắm, thư giãn thật lâu và hít hà mùi thơm từ nước ấm, tinh dầu và cả mùi quyến rũ từ ly rượu vang. Lâu lắm rồi, mình bỏ thói quen ngồi bên cửa sổ của một quán cà phê thật vắng, uống 1 ly trà nóng, và viết 1 cái gì đó, dù rất vớ vẩn… Điều mình sẽ làm cuối cùng trong ngày tự do là hẹn hò với một tình yêu nào đó, cùng nhau đến 1 nhà hàng yêu thích, ăn và ngồi tán gẫu đến khuya. Tám chuyện vô thưởng vô phạt. Một chút hơi men của ngày tàn luôn là điều thú vị...”

Chị Mai Nhung, nhà sáng lập một học viện dành cho trẻ em, cho biết chị sẽ làm những việc mà mình dường như quá bận rộn nên quên mất: “Dù mỗi ngày đang được làm những công việc mình đam mê và yêu thích nhưng khi đặt câu hỏi cho bản thân mình cũng chợt nhận ra mình thật sự đã buông lơi sự chăm sóc dành chính mình nhiều...Lâu lắm rồi, mình cũng quên đi sự hẹn hò cafe hàn huyên thăm hỏi nhau về cuộc sống và công việc hoặc quên đi sự la cà thưởng thức những món ăn ngon và mới khi có thể với chúng bạn.”

Còn Trang Quỳnh Nguyễn, cô nàng đồng sáng lập và quản lý nội dung của tạp chí Xanh thì hồ hởi viết một danh sách dài về "1 ngày không vướng bận, khỏi đi cứu thế giới chỉ cần yêu bản thân" xoay quanh các nhiệm vụ ăn, uống và làm đẹp cho bản thân

Một số người đẹp thì giống nhau ở điểm sẽ đến biển nếu có 24 giờ dành cho bản thân mình. Như chị Minh Hiếu, quản lý tại một thẩm mỹ viện uy tín thì “sẽ không ngủ” và trang điểm thật đẹp, cảm nhận ngày mới với không khí trong lành, cắm một lọ hoa thật đẹp cho ngôi nhà ở bãi biển,  ngủ một giấc thật ngon và hẹn hò với những cô nàng hợp gu. 

Hay chị Kieu Nguyen “chỉ muốn đến biển, ngắm biển, tắm nắng và nằm dài trên bãi biển đánh một giấc thật đã…”

Khác hơn một chút, chị Thùy Nguyen Minh sẽ tĩnh tâm và “đến BÃI ĐÁ SÔNG HỒNG lội xuống, quờ tay vào dòng nước, vốc phù sa đắp vào da mặt rồi lên ngồi nghỉ ở bãi cỏ lau mọc trên bãi đá ... mở Ipad ... tìm và nghe bài hát: Tôi yêu Hà Nội từ ngày còn ấu thơ ….”

Riêng chị Be Bi sẽ dành cả ngày hầu như chỉ ở bên gia đình, nhưng đầu tiên là “tắt ngay cái điện thoại x6x9x6, tắt divert, ko check mail và ... thề không suy nghĩ mai phải làm gì….rồi ngủ cho thật đã”.

Cũng cùng một mong muốn dành thêm nhiều thời gian bên cạnh gia đình yêu thương, chị Hoàng Uyên thích thư giãn bằng cách “chơi cùng các con”, yêu con cũng là một cách yêu bản thân với những người phụ nữ luôn phải vất vả trong việc cân bằng giũa gia đình và công việc.

Bạn có thể hưởng ứng phong trào Love Yourself Challenge bằng cách viết về 24 giờ yêu bản thân của mình lên facebook, checkin Yoga Plus, đặt hashtag #loveyourselfchallenge và #Loveyourself, tag tên 5 người bạn thân. Những chia sẻ hay sẽ có ngay cơ hội nhận được thẻ tập tại Yoga Plus. Câu chuyện Love Yourself của bạn cũng sẽ được xuất hiện trên Website, Fanpage, Youtube Channel và các tạp chí danh tiếng để truyền thêm cảm hứng yêu bản thân cho tất cả phụ nữ Việt Nam.

Cherry Phạm

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH