logo

 

Ngồi nhiều, ít vận động, sinh nở… khiến lớp mỡ ngày càng tích tụ ở vùng bụng làm bạn mất tự tin khi diện trang phục ôm sát. Vậy làm thế nào để giảm mỡ bụng dưới là điều phụ nữ nào cũng quan tâm. Cùng thử các gợi ý dưới đây xem sao.

1.Rượu gừng

Gừng là một chất chống oxy, giúp tăng độ PH của dạ dày, giảm mỡ bụng nhanh và giảm lượng cholesterol. Ngoài ra, gừng còn làm giảm mức Triglyceride và Cholesterol. Không chỉ có tác dụng giảm mỡ bụng nhanh chóng, đốt cháy mỡ thừa, gừng còn rất tốt cho tim mạch và sức khỏe.

Khi ngâm cùng rượu, tác dụng của gừng còn phát huy mạnh mẽ hơn. Với rượu gừng, bạn chỉ cần xoa trực tiếp lên vùng cần giảm béo như bụng, đùi, cánh tay… và massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút để đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa. Kiên trì sử dụng rượu gừng khoảng một tháng sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu.

Bên cạnh đó, bạn có thể ngâm rượu gừng cùng với nghệ, vừa có tác dụng giảm béo, vừa giảm vết thâm và làm sáng da. Lấy hỗn hợp này đắp bụng và mát xa hàng ngày. Rượu sẽ như chất dẫn tinh dầu gừng thấm vào vùng mỡ dưới da làm tăng phân hủy mỡ nơi này.

Nếu muốn nhanh hơn thì bạn giã gừng tươi chắt lấy nước cốt xoa trực tiếp lên vùng cần giảm béo trước khi tắm. Đeo găng tay nilong vào matxa khoảng 15 đến 20 phút rồi lấy khăn ướt lau sạch. Làm 2-3 lần/tuần để giảm béo bụng bằng rượu gừng hiệu quả nhất.

2. Trà xanh

Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng (Mỹ) đưa ra lời khuyên: mỗi ngày bạn hãy uống 4 tách trà xanh, các hợp chất EGCG trong trà sẽ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn khiến cho quá trình đốt cháy calo diễn ra hiệu quả, bạn sẽ giảm được từ 2-3kg chỉ trong vòng 2 tháng.

Quan trọng là, bạn sẽ kết hợp những bài tập thể dục đơn giản tại nhà và chuyên sâu về bụng trong quá trình uống trà xanh. Mỡ thừa vùng bụng sẽ biến mất trông thấy, bạn sẽ tự tin mặc những trang phục yêu thích. Không những thế, uống trà xanh hàng ngày còn cung cấp dưỡng chất để giảm tình trạng lão hóa da.

giảm mỡ bụng

Để có vòng bụng săn chắc, bạn cần kết hợp các bài tập chuyên sâu theo hướng dẫn của HLV

3. Giảm mỡ bụng bằng chanh

Chanh tươi là một trong những nguyên liệu giảm cân quen thuộc. Chanh tươi có chứa nhiều vitamin C, axit citric hỗ trợ quá trình đốt cháy chất béo đồng thời ngăn ngừa quá trình lão hóa. Người béo có thể dùng chanh tươi để để giảm mỡ bụng từ trong ra ngoài, nghĩa là vừa uống vừa đắp lên bụng.

Nếu muốn giảm cân với chanh, có thể pha chanh tươi với nước ấm và uống hàng ngày. Uống nước chanh tươi sau bữa ăn khoảng 30 phút sẽ giúp ngăn ngừa quá trình hấp thụ chất béo đồng thời hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa. Lưu ý, không nên uống nước chanh khi bụng đói và không uống quá nhiều trong ngày sẽ gây ảnh hưởng đến dạ dày.

Nếu bạn không uống chanh ấm, bạn có thể dùng chanh tươi đắp lên bụng, kết hợp với mát-xa cũng sẽ giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng.

4. Lowcarb

Một trong những cách giảm mỡ bụng phổ biến nhất hiện nay là áp dụng thực đơn lowcarb, loại bỏ tốt đa tinh bột, chất béo và đường khỏi chế độ ăn. Thông thường trong quá trình giảm mỡ bụng bạn cần lên kế hoạch cụ thể theo từng giai đoạn nhưng tuyệt đối không được nhịn ăn sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất và bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.

Giáng Ngọc (tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH