logo

Bạn luôn quan tâm đến sức khoẻ của các thành viên trong gia đình, nhưng lại cảm thấy thiếu thời gian dành cho mọi người. Nếu để ý một chút, bạn vẫn có thể đưa các bài tập vận động vào thói quen sinh hoạt thường ngày. 10 cách sau có thể giúp bạn

1. Đi Bộ Trước Hoặc Sau Bữa Tối

Cả ngày dài, mọi người đã khá mệt mỏi khi phải di chuyển một cách thụ động trên các phương tiện giao thông. Vì thế, sau bữa cơm khoảng 30 – 45 phút, bạn nên khuyến khích mọi người vận động nhẹ bằng cách cùng nhau đi dạo và hóng mát quanh nơi ở của mình. Cách vận động này tốt cho sức khoẻ và thúc đẩy quá trình tiêu hoá thức ăn.

2. Mở Nhạc Và Lắc Lư

Vào buổi tối đẹp trời, bạn có thể tạo ra một sàn nhảy mini cho các bé bằng cách mở những bản nhạc dance, sử dụng đèn pin để tạo ánh sáng nhấp nháy và cùng nhau nhảy múa những điệu nhảy vui nhộn. Người lớn có thể nhảy trước, sau đó khuyến khích các bé bắt chước và tập theo.

3. Sáng Tạo Trò Chơi Với Công Việc Nhà

Bạn nên khuyến khích con trẻ cùng tham gia việc nhà với mình thay vì bắt chúng ngồi yên một chỗ. Hãy tin rằng bé có thể xếp gọn gàng đồ chơi của mình bằng cách tạo ra một câu chuyện, biến bé thành anh hùng cứu chú gấu bông ra khỏi vũng lầy và đưa chúng trở về nơi an toàn là chiếc rổ đồ chơi của bé. Bằng những câu chuyện và trò chơi thú vị, bé sẽ thấy hứng thú và ý thức hơn với công việc nhà.

4. Đưa Bài Tập Vào Các Hoạt Động Khác

Hãy để bé đi bộ thay vì đặt bé vào xe đẩy khi đi siêu thị, leo cầu thang hoặc đi bộ lên thang cuốn bất cứ lúc nào có thể. Khi đón bé từ trường học, bạn có thể gửi xe và dắt bé đi bộ xung quanh trước khi về nhà.

5. Biến Quảng Cáo Trên TV Thành Những Bài Tập Thể Dục

Thay vì ngồi một chỗ khi chương trình đang gián đoạn bằng quảng cáo, bạn hãy phát huy ý tưởng khuyến khích các bé vận động bằng những bài tập đơn giản như squats, chống đẩy, đứng lên ngồi xuống và tập cho đến khi chương trình yêu thích quay lại.

6. Đêm Thể Thao Hàng Tuần

Chẳng hạn, vào mỗi tối thứ Năm, bạn có thể tập hợp các thành viên trong gia đình cùng vận động với môn thể thao ưa thích như đá bóng, bóng rổ hay cầu lông hoặc cùng nhau chơi một trò chơi liên quan đến thể lực bằng khả năng sáng tạo của bất cứ thành viên nào trong nhà.

7. Đi Bộ Hoặc Chạy Bộ Cho Các Buổi Từ Thiện

Mô hình kết hợp giữa việc tập thể dục thể thao với các chương trình từ thiện đang ngày càng được khuyến khích ở các thành phố. Bạn hãy khuấy động cả nhà cùng tham gia những hoạt động này để các bé có thêm cơ hội vừa tập luyện, vừa đóng góp vào những mục đích ý nghĩa. Chắc chắn cả nhà sẽ có khoảng thời gian cuối tuần bên nhau tuyệt vời.

8. Khuyến Khích Con Trẻ Hoạt Động Trước Sân Nhà

Nếu nhà bạn có sân và cây cối, điều này sẽ rất tuyệt vời. Vào những ngày có lá vàng rơi, bạn có thể tạo trò chơi cho các bé bằng cách thi xem ai bắt được nhiều lá hơn. Sau đó, chất lá vàng thành đống, nhảy lên nhảy xuống trong đám lá mà không làm văng ra ngoài. Hãy khuyến khích các bé vận động mọi lúc mọi nơi giúp tăng cường sức khoẻ và sức đề kháng cho bé.

9. Cùng Nhau Làm Vườn

Trẻ em rất thích chơi với đất cát, vì thế hãy cho phép chúng tham gia vào việc trồng cây và làm vườn với bạn. Hoạt động này còn có tác dụng ngăn ngừa bệnh loãng xương, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp tăng cân cho người gầy. Ngoài ra, khi con của bạn có cơ hội trồng rau và tìm hiểu các loại rau, chúng sẽ hứng thú hơn và cảm thấy ngon miệng khi thưởng thức các món rau trong bữa ăn hàng ngày.

10. Dắt Cún Đi Dạo

Một nghiên cứu về béo phì từ Hiệp Hội Bắc Mỹ cho thấy những người nuôi cún cưng sẽ cảm thấy hào hứng hơn với việc giảm cân và có thể duy trì trong thời gian dài so với những người không nuôi thú cưng. Hãy tìm cho con bạn một chú chó để sau bữa tối bạn có thể cùng gia đình dắt chó đi dạo. Đây là một hình thức hoạt động tạo thói quen tốt cho cả nhà.

Thanh Hằng

BÀI VIẾT HỮU ÍCH