logo

Xông hơi sai cách có thể gây đột quỵ, tự tập Yoga tại nhà là một sự liều lĩnh là những điều bạn cần lưu ý tuần này.

1. Thời gian ngồi làm triệt tiêu 8% những lợi ích bạn có được từ việc tập luyện thể dục, theo một nghiên cứu từ trường đại học Texas Medical Center Southwest. Theo người đứng đầu nghiên cứu tiến sĩ Jacquelyn Kulinski MD, ngay cả những cử động nhỏ cũng có thể giúp cải thiện tình trạng bệnh ngồi lâu.

2. Xông hơi sai cách có thể gây ra tác dụng ngược, khiến bạn bị chuột rút, mệt mỏi, thậm chí sốc nhiệt, đột quỵ. Xông hơi ướt hay khô phải tùy thuộc vào loại da và cường độ luyện tập của bạn trong ngày. Đối với người da khô hoặc ít vận động, cần tăng cường xông hơi khô để cơ thể ra được nhiều mồ hôi hơn. Ngược lại, đối với người da thường, da hỗn hợp hoặc đã toát nhiều mồ hôi, xông hơi ướt giúp cơ thể giảm đau nhức mà không gây mất nước cơ thể. Khi xông nên hít hơi vào từ từ bằng đường mũi, rồi thở ra từ từ bằng đường miệng; sau khi xông uống một tách trà gừng nóng có pha ít đường sẽ cảm thấy sảng khoái.

3. Sầu riêng có giá trị dinh dưỡng rất cao. Do chứa chất acid amin tryptophan cao, nên sầu riêng có tác dụng giúp giảm bớt trầm cảm, mất ngủ, tạo ra cảm giác thư thái cho con người bằng cách tăng mức độ serotonin trong não bộ, đẩy lùi tình trạng lo âu, chán nản. Vào mùa hè, hoạt động ngoài trời nhiều hơn, khiến cơ bắp hoạt động nhiều thì sầu riêng sẽ là món trái cây bạn nên nghĩ đến nhé.

4. Dù theo thực đơn giảm cân, người mắc bệnh đau dạ dày không được bỏ bữa, nhịn ăn. Vì khi dạ dày quá đói hoặc quá no, dạ dày sẽ tiết ra các axit, ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa. Nếu bạn tập thói quen ăn uống đúng giờ, điều độ sẽ hình thành nên phản xạ điều kiện, giúp hỗ trợ tốt bài tiết tuyến tiêu hóa, có lợi cho cho hệ tiêu hóa và dạ dày của bạn.

5. Chất béo không phải là kẻ thù của bạn. Chúng ta cần chất béo để duy trì cảm giác no. Không ăn chất béo sẽ khiến bạn càng đói hơn và ăn quá nhiều. Các phiên bản ít béo của một số đồ ăn còn khiến lượng dưỡng chất bạn có thể hấp thụ ít đi. Loại bỏ chất béo trong các thực phẩm làm từ sữa còn ngăn cơ thể tiếp nhận các vitamin quan trọng như A, D và cả canxi.

6. Tự tập Yoga tại nhà là một sự liều lĩnh. Bạn có thể bị đau cơ, nặng hơn là gãy xương vì cách tập không được hướng dẫn đúng cách. Đặc biệt là những người mới bắt đầu, người đang mang thai và những ai đang mắc bệnh xương khớp càng không được tự ý tập luyện bộ môn này. Khi tập phải có người hướng dẫn. Các chuyên gia sẽ biết được trình độ và nhu cầu để hướng dẫn bạn tập những tư thế có lợi nhất cho mình.

10 điều bạn cần biết về thể dục tuần qua

Ảnh: tự tập Yoga tại nhà (nguồn Internet)

7. Một nghiên cứu của ĐH Baylor thấy rằng mức độ testosterone của nam giới tang cao nhất trong vòng 48 giờ sau khi nâng tạ! Để biết lượng Testosterone của nam giới cao hay thấp, chỉ cần quan sát vòng 2 của chàng. Những người đàn ông có vòng 2 quá 90cm sẽ có chất lượng “yêu” giảm sút hơn những người có vòng 2 nhỏ hơn.

8. Nam giới cần tập yoa để chống lão hóa. Yoga góp phần vào quá trình đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, làm chậm quá trình lão hóa. Khả năng thực hiện các hoạt động thể dục thể thao, đóng phim, nhiếp ảnh… và cả hoạt động tình dục cũng được cải thiện rất nhiều.

9. Tập aerobic là hình thức tập luyện duy trì liên tục với cường độ thấp mà các vận động viên chọn lựa vì khả năng kích thích sự trao đổi chất trong và sau giờ tập luyện.Trong thực tế, aerobic có tác dụng gấp ba trong việc giảm béo, chúng kích thích sự trao đổi chất, chuyển hóa trực tiếp chất béo thành nguồn nhiên liệu và đốt calo carbohydrate, do đó làm giảm chất béo dự trữ của các macronutrients. Tuy nhiên, aerobics có thể làm cạn kiệt protein của cơ thể nếu thực hiện quá thường xuyên hoặc quá lâu, hoặc cả hai trường hợp.

10 điều bạn cần biết về thể dục tuần qua

10. Phụ nữ mang thai bị thiếu vitamin A có nguy cơ sinh non hoặc sinh con thiếu cân. Đối với người phụ nữ có tình trạng dinh dưỡng tốt, chỉ cần tăng cường sử dụng các thức ăn nguồn động vật (thịt, cá, trứng, sữa) và các thức ăn giàu chất tiền vitamin A có trong các thức ăn rau lá màu xanh thẫm (rau ngót, rau muống, rau dền, rau bí...), quả chín có màu vàng, da cam như đu đủ, xoài, mít, hồng hoặc củ, quả có màu đỏ, vàng, da cam như cà chua, bí đỏ, khoai lang nghệ...

Snow Nguyễn (Tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH