logo

1. Sáng ngày 21/6 tại Cung Thể thao Quần Ngựa (Ba Đình, Hà Nội) đã diễn ra ngày Quốc tế Yoga. Đây là lần đầu tiên sự kiện này được tổ chức tại Việt Nam với sự tham gia của hơn 500 tình nguyện viên trên địa bàn Thủ đô. Nhân Ngày Quốc tế Yoga, Tổ chức Y tế thế giới kêu gọi người dân trên toàn thế giới luyện tập yoga hàng ngày để nâng cao sức khỏe, bởi cuộc sống ít vận động ngày nay là nguyên nhân dẫn tới nhiều bệnh tật.

2. Tưng bừng sự kiện khai trương trung tâm thể hình mới nhất tại Vincom Thủ Đức của tập đoàn California Management Group (CMG) với sự xuất hiện của nhiều khách mời VIP như Hồ Vĩnh Khoa, Lê Thúy, Thủy Top… Đây là một bước tiếp nối trong lộ trình xây dựng 20 trung tâm California Fitness & Yoga, đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống trong năm 2015 tại Việt Nam của tập đoàn California Management Group (CMG).

3 . Nước uống có đường đã đang giết chết 184000 người trên toàn thế giới. Tiêu thụ đồ uống có đường ngọt như soda và đồ uống năng lượng có thể liên quan đến bao nhiêu là 184.000 ca tử vong mỗi năm trên toàn thế giới ở người lớn, theo một nghiên cứu được công bố trong tạp chí Circulation.

4. Tập luyện theo nhóm nhỏ đang là xu hướng làm điên đảo các phòng tập trong nước và trên thế giới. Đây là hình thức tập nhóm từ 3-5 người, được huấn luyện viên hướng dẫn tập cùng các dụng cụ chuyên biệt. Trung tâm Thể dục thể hình và Yoga California cung cấp chương trình PTX2 giúp bạn tập nhóm tốt hơn. Với chi phí thấp hơn so với tập cùng huấn luyện viên cá nhân, cùng giáo trình được biên soạn bởi các chuyên gia hàng đầu thế giới, chương trình được chứng minh đem lại hiệu quả tập cao hơn so với các hình thức tập luyện thông thường.

5. Tập luyện theo phương pháp Luân phiên cường độ cao (HIIT) mang lại hiệu quả rõ rệt. Theo chuyên gia Al Morgan, nếu đến phòng tập chỉ đơn giản để lên máy chạy bộ mọi lúc, hay lúc nào cũng đến các lớp tập chung mà không có bất kỳ sự cải tiến nào sẽ là một sai lầm to lớn cho những ai muốn hạ quyết tâm giảm cân nhanh chóng. Những bài tập luân phiên cường độ cao (HIIT) được các HLV khuyến khích tập để đốt cháy mỡ thừa hiệu quả nhất bởi 15 phút tập HIIT bằng 60 phút chạy bộ mỗi ngày.

6. Phụ nữ sau sinh có thể tập luyện để lấy lại vóc dáng. Với phụ nữ sinh thường, sức khỏe tốt, từng tập luyện trong suốt thai kỳ, thì chỉ cần 10 ngày sau sinh là có thể thực hành một số bài tập thể dục nhẹ nhàng. Dù đang nằm trên giường hay ngồi trên ghế, bạn hãy cố tập thành thói quen vận động để tạo điều kiện cho cơ bắp được cứng cáp, khỏe mạnh hơn. Nếu sinh mổ, thời gian bắt đầu tập luyện sẽ lâu hơn, thường là khoảng từ tháng thứ 2, tốt nhất nên hỏi thêm ý kiến bác sĩ để biết rõ thể trạng hậu phẫu để có phương pháp tập luyện đúng đắn.

7. Bạn sẽ ngủ tốt hơn khi có ít thức ăn trong bụng. Điều quan trọng là hãy điều chỉnh lượng thức ăn tiêu thụ của bạn cho vừa đủ khẩu phần, đừng ăn quá nhiều để dư thừa năng lượng. Đối với những hôm bạn không đi tập, hoặc hoạt động ít thì không nên ăn nhiều sau 19h vì sẽ làm tăng năng lượng trong khi cơ thể không sử dụng sẽ chuyển hoá thành mỡ thừa. Nguyên tắc giảm cân đơn giản chỉ là năng lượng bị đốt cháy phải nhiều hơn năng lượng nạp vào, đồng nghĩa với việc thức ăn tiêu thụ phải vừa đủ hoặc ít hơn cường độ luyện tập.

8. Những nhân viên văn phòng tập luyện thường xuyên, ít nhất 150 phút mỗi tuần thường ít nghỉ phép vì bị bệnh, họ luôn có mặt ở công ty và tập trung khi làm việc. Theo nghiên cứu của Đại học Leeds Metropolitan – Anh, việc tập thể dục góp phần thúc đẩy 15% năng suất lao động. Vì thế người ta chỉ cần một ngày làm việc 6 tiếng 48 phút để giải quyết mọi công việc một cách hiệu quả thay vì ở công sở 8 tiếng mỗi ngày.

9. Những người tập yoga có thời gian giải quyết công việc và các nhiệm vụ ngắn hơn so với những ai không tập luyện. Điều này giúp họ linh hoạt trong công việc, đồng thời bộ não xử lý thông tin nhanh hơn khi tiếp nhận các nhiệm vụ mới từ cấp trên,

10. Trong việc giảm cân, tâm lý là một điều rất quan trọng. Bạn quyết tâm, bạn theo đuổi được bao lâu? Bạn gặp khó khăn, hoặc chưa thấy kết quả rõ rệt, bạn dễ nản chí và buông xuôi. Tốt hơn hết, hãy chia sẻ mục tiêu của mình, quá trình giảm cân của mình với những người thân, để họ hiểu và ủng hộ. Bên cạnh đó, cần người đồng hành, không chỉ hướng dẫn cách tập luyện, chế độ dinh dưỡng đúng, mà còn sát sao, động viên, thúc đẩy cố gắng mỗi ngày

Snow Nguyễn ( Tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH