logo

1. Lý Hoàng Nam trở thành tay vợt Việt Nam đầu tiên được vinh danh ở một nội dung giải Grand Slam khi giành ngôi vô địch nội dung đôi nam trẻ tại giải quần vợt Wimbledon năm 2015.

2. Môn thể thao kickboxing là hình thức tập luyện giảm cân, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả đang được ưa chuộng tại khắp các phòng tập trên thế giới. Đây là môn thể thao có cường độ tập tương đối nặng, trong vòng 40 phút tập luyện bạn có thể đốt cháy từ 600-700 calo, cắt giảm và tận dụng tối đa lượng mỡ thừa, tái tạo năng lượng cho các hoạt động khác giúp giảm cân nhanh, an toàn và hiệu quả. 60 phút luyện tập boxing có tác dụng tương đương với việc chạy 9km trên máy tập chạy bộ.

3. Trà xanh hoặc trà ô long cung cấp những lợi ích kết hợp của caffeine và catechin – chất giúp tăng tốc độ chuyển hóa trong một vài giờ. Nghiên cứu cho thấy chỉ cần uống 2 – 4 tách trà mỗi ngày có thể giúp cơ thể bạn đốt cháy hơn 17% calo khi tập thể dục cường độ vừa phải.

4. Sau khi luyện tập không nên tắm nước lạnh ngay bởi vì tập luyện trong mùa hè, nhiệt lượng trong cơ thể tăng lên rất nhanh, mao mạch dưới da sẽ giãn ra để giúp cho cơ thể toả nhiệt. Đột nhiên gặp nước lạnh, khiến cho các lỗ chân lông co lại rất nhanh nên dễ gây rối loạn các nội tạng trong cơ thể.

5. Người ăn chay hoàn toàn có đủ năng lượng để có thể tập luyện thể dục như một người bình thường bởi cơ thể vẫn hấp thu được dinh dưỡng từ các thực phẩm thay thế như rau, củ, các loại đậu, nấm…Có thể bổ sung chất sắt thông qua các nhóm thực phẩm bao gồm các loại đậu, các loại rau màu xanh đậm, mận, mật mía… Ngoài ra, các loại thực phẩm như cà chua, trái cây họ cam quýt, dưa, quả kiwi, bông cải xanh, hoặc ớt mang đến một lượng vitamin C cực tốt cho cơ thể.

6. Yulia Tarabath, một nhà dinh dưỡng học, quyết định ăn kiêng bằng chuối trong 12 ngày. Cô cùng chồng Paul đều là những người ăn chay và họ đã thực hiện chế độ ăn kiêng bằng chuối cùng nhau. Sau 12 ngày, điều đầu tiên Yulia nhận thấy là cô tiêu hóa tốt hơn và không còn đau dạ dày.

7. Thực chất, không phải chất béo nào cũng có tác động xấu đến cơ thể. Chất béo giữ nhiều vai trò quan trọng trong cơ thể như cung cấp dinh dưỡng, tạo ra màng trao đổi chất, chuyển hóa Vitamin A, D, E và K đi khắp cơ thể… Vì thế, nếu loại bỏ tất cả chất béo hoặc chỉ ăn những món chứa chất béo thấp để giảm cân sẽ không hiệu quả, điều này cũng khiến cơ thể thiếu hụt một lớp áo giáp bảo vệ quan trọng.

8. Bơi lội là một trong những bài tập giảm cân hiệu quả và được nhiều người ưa thích. Bạn có thể sắp xếp thời gian để bơi 30 phút mỗi ngày. Bơi tự do một cách mạnh mẽ có thể đạt tới 350 calo trong vòng 30 phút. Ngoài ra, để đạt hiệu quả cao hơn nữa và rút ngắn thời gian giảm cân, bạn nên kết hợp bơi lội với yoga hoặc đi bộ, đạp xe và Pilates.

9. Ăn một quả bơ mỗi ngày sẽ giúp giảm đến 20% tỉ lệ hấp thu chất béo trong vòng một tuần. Bơ có chứa rất nhiều beta-sitosterol, một chất làm giảm tỉ lệ cholesterol trong máu, ngăn ngừa việc tích tụ chất béo. Đặc biệt, acid oleic trong bơ giúp cản trở việc hấp thu nhanh của cơ thể, làm giảm cảm giác đói.

10. Tỷ lệ tổng hợp protein tạo cơ bắp ở những người uống nhiều bia thấp hơn nhiều so với người không uống bia, theo nghiên cứu mới của Đại học Montclair. Khi bạn uống 71 ml rượu nguyên chất hoặc 5 cốc bia, khả năng tổng hợp protein tạo cơ bắp của cơ thể giảm 24%. 7 cốc bia có thể ức chế hoàn toàn khả năng tổng hợp protein của một người đàn ông nặng 70 kg.

Snow Nguyễn (tổng hợp)

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH