logo

1. Thiếu ngủ làm hỏng kế hoạch giảm cân của bạn.

Theo JJ Virgin – chuyên gia dinh dưỡng và thể dục, đồng thời là tác giả cuốn sách bán chạy nhất “The Virgin Diet” : “Nếu không có đủ thời gian ngủ các hoc môn căng thẳng như cortisol, lượng đường trong máu và insulin tăng khiến bạn cảm thấy đói, gây ra tình trạng kháng insulin khiến việc tích mỡ trở nên dễ dàng hơn”.

2. Theo Huấn luyện viên Linh Tạ - Trung tâm California Fitness & Yoga, có bốn môn tập giúp ngủ sâu hơn.

Đạp xe sẽ giúp hệ hô hấp hoạt động tốt hơn, trái tim khỏe hơn, mang đến giấc ngủ sâu, ngủ trong thoải mái thay vì mê mệt li bì. Boxing – KickFit: giúp bạn giải tỏa căng thẳng, trở nên linh hoạt hơn và có được giấc ngủ sâu hơn. Yoga: giúp bạn kiểm soát tâm trạng, cảm thấy thoải mái đầu óc, gạt đi những nỗi lo thường trực, rơi vào trạng thái ngủ ngon hơn. Căng giãn cơ xương khớp (Stretching): điều hòa hô hấp, thư giãn các vùng cơ, giảm đau nhức, tinh thần bình an.

3. Hạt CHIA được xem là một loại “thần dược” giúp giảm cân và tăng cường thể lực.

Hạt CHIA có hàm lượng Omega 3 cao gấp 8 lần cá hồi, có chứa nhiều vitamin và các khoáng chất cần thiết như: photpho, canxi, sắt, magie, protein… Theo các nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, hạt CHIA sau khi vào trong dạ dày sẽ trương nở, giúp giảm cảm giác thèm ăn, nhờ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả hơn. Hạt Chia có lợi cho nhiều đối tượng: người già, người có bệnh lý tiểu đường hoặc tim mạch, phụ nữ có thai và cho con bú, trẻ em, người lao động nặng về thể lực và trí lực…

4. Động tác chúi cổ xuống để nhắn tin hay lướt Facebook tương đương với việc bạn đang đeo trên đầu một quả tạ nặng 30kg, theo trích dẫn của trang Yahoo Health.

Điều này dẫn đến những nguy cơ về những vấn đề nghiêm trọng về cột sống. “Đầu của một người trưởng thành nặng từ 4-5 cân khi nó ở tư thế giữ thẳng hàng với cột sống. Tuy nhiên, khi bạn cúi đầu ở một góc độ khác, ngoài trọng lượng của phần đầu, cổ bạn còn phải gánh chịu thêm một phần trọng lượng bổ sung. Trọng lượng này tương đương khoảng 13kg khi cúi 15 độ, 20kg khi cúi 30 độ, 25kg khi cúi 45 độ và 30kg khi cúi 60 độ.” – Tiến sĩ Kenneth K. Hansraj, chủ nhân của nghiên cứu trên cho biết.

5. Yoga đòi hỏi người tập hít thở sâu, giúp giải độc cơ thể và gây ra hiệu ứng sáng da.

Các động tác yoga giúp tăng tuần hoàn máu lên não bộ và mặt. Tất cả các tư thế lộn ngược và uốn cong về phía trước, làm tăng lượng máu cung cấp cho phần đầu, có thể giúp đạt được làn da sáng. Những động tác yoga sẽ giúp bạn thư giãn, kích thích các hoạt động thể chất và cảm xúc từ não bộ. Điều này được cho là sẽ kích hoạt hệ thống thanh tẩy da tự nhiên của cơ thể.

6. Trí thông minh cao hơn đồng nghĩa với việc luyện tập tốt hơn?

Nghiên cứu mới nhất cho thấy mối liên hệ giữa IQ của những nam thanh niên và các hoạt động thể chất của họ khi bước vào tuổi trung niên. Điểm số kiểm tra IQ càng cao, họ càng làm tốt các hoạt động thể chất, nghiên cứu này được tiết lộ bởi The Center for Healthy Aging và The Department of Public Health, Đại học Copenhagen.

7. Ứng dụng di động giúp mọi người cải thiện sức khoẻ.

Một nghiên cứu của American Heart Association, đăng tải trên tờ báo Circulation chỉ ra rằng: Các ứng dụng di động và cảm biến đeo trên người có tiềm năng giúp người ta lựa chọn lối sống khoẻ mạnh hơn. Tuy nhiên, các nhà khoa học vẫn chưa có nhiều bằng chứng về hiệu quả y học mà các thiết bị di động đem lại, cụ thể là giảm nguy cơ các bệnh tim mạch và đột quỵ.

8. Theo BBC và Diabetes UK, số người sống chung với bệnh tiểu đường đã tăng 60% trong thập kỷ vừa qua.

Tiểu đường làm tiêu tốn khoảng 10 tỷ bảng (hơn 352 291 tỷ đồng Việt Nam) ngân sách của nước Anh mỗi năm để ngăn chặn các biến tướng nghiêm trọng. Một trong những biến chứng nguy hiểm nhất mà tiểu đường gây ra là tổn thương thần kinh. Nguyên nhân chủ yếu gây ra tiểu đường loại 2 được cho là do béo phì.

9. Các quý ông tham gia tập luyện vừa phải sẽ tránh được chứng suy tim.

Các nghiên cứu công bố trên tờ báo thuộc American College of Cardiology cho biết, những người tham gia vào một lượng vừa phải các hoạt động thể chất, đặc biệt là đi bộ và đạp xe, có thể giảm nguy cơ suy tim trong tương lai so với những người luyện tập với cường độ quá thấp hoặc quá cao.

10. Chỉ luyện tập thôi thì không thể giảm cân.

Các nghiên cứu của Thạc sĩ Richard S. Cooper, và Tiến sĩ Amy Luke, đến từ Loyola University Chicago Stritch School of Medicine chỉ ra rằng, các hoạt động thể chất đòi hỏi việc nạp calories, trừ khi người tập ý thức được việc cắt giảm calories trong khẩu phần ăn, nếu không thì họ sẽ dễ béo phì vì thèm ăn sau khi tập luyện.

Matthew Trần (Tổng hợp)

Nguồn: lifestyle.cali.vn, sciencedaily.com

BÀI VIẾT HỮU ÍCH