logo

Rửa mặt là công việc quen thuộc thường ngày nhưng rửa sao cho da đẹp và giữ sự trẻ trung lâu dài thì không phải ai cũng biết. Hãy lưu ý 10 điều có thể bạn chưa biết về rửa mặt nhé!

1. Vệ Sinh Khăn Mặt Sạch Sẽ

Cần thường xuyên giặt khăn rửa mặt sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng và phơi ở nơi thoáng mát. Bởi khăn mặt là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi, lâu ngày có thể làm tổn thương da mặt của bạn.

2. Dùng Sai Nhiệt Độ Nước

Khi rửa mặt, cần điều chỉnh đúng nhiệt độ nước. Nếu quá nóng, da mặt của bạn có thể bị khô và ửng đỏ, hoặc nước quá lạnh có thể làm vỡ các mao mạch trên da mặt. Bạn chỉ nên sử dụng nước ấm vừa phải khi rửa mặt.

3. Tẩy Da Chết Quá Nhiều

Vùng da trên gương mặt thường khá nhạy cảm, vì thế việc chà xát quá mạnh có thể khiến da trở nên đỏ và rát. Bạn không cần phải mạnh tay để tẩy tế bào chết, chỉ cần sử dụng những động tác chuyển động tròn nhẹ nhàng với khăn, khuôn mặt của bạn sẽ trở nên sạch sẽ mà không làm mất đi lớp dầu tự nhiên cung cấp độ ẩm cho da.

4. Luôn Tẩy Trang Trước Khi Rửa Mặt

Hầu hết các loại nước và sữa rửa mặt không có tác dụng loại bỏ hoàn toàn lớp trang điểm. Do tất cả các sản phẩm makeup đều chứa gốc dầu, nên chỉ có các sản phẩm tẩy trang chứa thành phần chính là dầu mới hoà tan được lớp makeup. Vì vậy bạn chỉ nên sử dụng các sản phẩm tẩy trang phù hợp để làm điều này.

5. Không Sử Dụng Xà Phòng (Xà Bông) Để Rửa Mặt

Xà phòng có thể dùng cho tay và cơ thể, nhưng không nên sử dụng để rửa mặt vì nó có thể làm khô da và gây lão hoá da sớm. Thay vào đó, bạn nên dùng gel rửa mặt của các hãng uy tín. Gel chứa nước và dầu hoà tan mỹ phẩm, bụi bẩn trên da một cách nhẹ nhàng, giúp da sạch, thoáng mà không khô căng sau đó.

Chưa biết về rửa mặt hãy dùng Eri

Chưa biết về rửa mặt hãy dùng Eri

Gel rửa mặt Cleansing gel của Eri đã có mặt tại Việt Nam. Sản phẩm luôn đứng trong top 3 sản phẩm rửa mặt được yêu thích nhất Nhật Bản

6. Rửa Tay Trước Khi Rửa Mặt

Đây là một bước quan trọng nhất khi rửa mặt. Hãy nhớ rửa sạch tay trước khi chạm vào da mặt của bạn. Nếu không, bụi bẩn và vi khuẩn từ lòng bàn tay có thể chuyển lên vùng da mặt và làm tổn hại làn da nhạy cảm của bạn.

7. Không Nên Rửa Mặt Quá Nhiều

Rửa mặt quá nhiều có thể gây ngứa da và làm da khô. Thậm chí nếu da bạn thuộc dạng da dầu, bạn cũng không nên lạm dụng việc rửa mặt, điều này khiến da sản xuất lượng dầu nhiều hơn bình thường. Do đó, bạn chỉ nên rửa mặt nhiều nhất 2 lần/ ngày.

8. Không Nên Rửa Mặt Quá Nhanh

Để có được làn da sạch sẽ hoàn toàn, bạn nên dành ít nhất hai phút để rửa mặt, ngay cả khi bạn đang vội vã hay bận rộn vì việc khác.

9. Chỉ Dùng Khăn Lau Mặt Thôi Chưa Đủ

Nếu bạn muốn rửa mặt sạch thì sử dụng khăn mặt thôi chưa đủ. Không gì có thể thay thế bằng nước, bởi một chiếc khăn mặt có thể đưa vi khuẩn lên da mặt bất cứ lúc nào.

10. Vỗ Nhẹ Da Mặt

Việc cọ xát da mặt bằng khăn có thể làm hỏng tính đàn hồi của da, gây chảy xệ và thậm chí để lại nếp nhăn sau này. Do đó, khi dùng khăn sạch rửa mặt, bạn chỉ cần vỗ nhẹ lên da là được.

Thanh Hằng

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH