logo

Cha mẹ có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển toàn diện của con trẻ, đặc biệt là thể chất. Dưới đây là một số những điều tuyệt vời khi con bạn lớn lên trong một gia đình yêu thích thể thao.

1. Bạn Có Nhiều Thời Gian Chơi Đùa Với Con Trẻ

Hầu hết các bậc cha mẹ đều bận rộng với công việc và khi trở về nhà, họ chỉ muốn ngồi thư giãn trên ghế sofa, xem tivi và ăn snack. Tuy nhiên, đối với các ông bố bà mẹ quan tâm đến các hoạt động thể chất, họ thường đưa con mình cùng tham gia vào việc tập luyện, tập yoga hay đơn giản chỉ là vận động nhảy nhót xung quanh.

Hãy cho trẻ cùng tham gia tập luyện giống như chơi đùa

2. Con Bạn Sớm Học Được Tính Kiên Nhẫn Và Kỷ Luật

Con bạn cần nhiều thời gian để đạt đến những nấc thang khác nhau của một môn thể thao và tinh thần dẻo dai để vượt qua những buổi tập luyện đầy thử thách. Trong những năm tháng ấy, điều này sẽ dạy con bạn tính kiên nhẫn và tính kỷ luật. Đặc biệt là khi bên cạnh chúng, cha mẹ luôn là một tấm gương tốt cho chúng noi theo.

3. Con Bạn Luôn Có Sẵn Những Loại Thực Phẩm Lành Mạnh Trong Tủ Lạnh

Trẻ con thường thích những thứ ngọt ngào. Trong khi các đứa trẻ khác đang say sưa với những món đồ uống có ga không lành mạnh thì con bạn luôn được dùng những món sinh tố tự nhiên tốt cho sức khoẻ. Hãy luôn dự trữ trái cây trong tủ lạnh vì đó là nguồn năng lượng tuyệt vời cho cả nhà.

4. Con Bạn Có Nhiều Cơ Hội Tiếp Xúc Với Môi Trường Tự Nhiên

Tập luyện trong môi trường thiên nhiên giúp trẻ tiếp xúc nhiều hơn với thiên nhiên

Ngày nay, trẻ em hiện đại thường có khuynh hướng lạm dụng và ngồi trước máy vi tính hàng giờ do cha mẹ không cho chúng nhiều cơ hội ra ngoài chơi. Tuy nhiên, đối với những gia đình yêu thích vận động ngoài trời như chạy bộ hay đạp xe khám phá những địa điểm mới trong thành phố thì con cái càng có nhiều dịp tiếp xúc ánh nắng mặt trời và chúng có cơ hội làm quen với các bạn đồng trang lứa.

5. Con Bạn Phát Triển Sự Tập Trung Và Học Thêm Nhiều Kiến Thức Xã Hội

Những bài học về việc vượt qua nỗi đau và tiếp tục tiến về phía trước trong khi tập luyện giúp não bộ tập thích nghi và vượt qua những khó khăn, suy nghĩ giải quyết nhanh chóng vấn đề và chấp nhận thất bại một cách tự nhiên. Lợi ích lớn nhất mà con bạn nhận được trong quá trình luyện tập là một tinh thần luôn cố gắng để đạt được mục tiêu cao hơn.

6. Con Bạn Phát Triển Tư Thế Tốt Hơn

Tôi đã chứng kiến nhiều người gặp tình trạng đau lưng và những vấn đề chuyển động của cơ thể, liên quan đến những tư thế xấu do không được cha mẹ quan tâm đến quá trình phát triển cơ thể từ nhỏ đến tuổi trưởng thành. Để rồi sau đó, họ phải mất khá nhiều thời gian vào các bài tập khắc phục trong độ tuổi còn rất trẻ. Trong khi đó, nếu được khuyến khích hoạt động thể dục thể thao từ khi còn nhỏ cùng với cha mẹ, con cái bạn sẽ phát triển tư thế tốt hơn và không bao giờ phàn nàn những vấn đề về khớp hay đau cơ sau này.

7. Con Bạn Được Ăn Sáng Lành Mạnh

Những bậc cha mẹ có thói quen hoạt động thể chất lành mạnh luôn quan tâm đến khẩu phần ăn cho mỗi thành viên trong gia đình. Một bữa sáng lành mạnh với các loại ngũ cốc hữu cơ, các loại hạt, trái cây tươi giúp cho cả nhà luôn tràn đầy sinh lực cho công việc và học tập suốt cả ngày dài.

8. Con Bạn Sẽ Chạy Nhanh Hơn Bạn Bè Của Chúng

Con bạn sẽ chạy nhanh hơn nhờ thường xuyên luyện tập với gia đình

Đây là một thành tích mà bất kỳ đứa trẻ nào cũng cảm thấy tự hào. Khi chiến thắng bạn bè trong một cuộc chạy đua ở trường, con bạn sẽ học được giá trị của sự nỗ lực bởi chúng đã bỏ ra thời gian, công sức mới đạt được thành công ấy. Đó là phần thưởng khích lệ tinh thần lớn mà chỉ thế giới con trẻ mới cảm nhận được hết.

9. Con Bạn Sẽ Hiểu Rằng Để Đạt Được Kết Quả Tốt Cần Phải Chăm Chỉ Và Cống Hiến

Con bạn sẽ dần dần hiểu rằng những thành quả tốt không đến trong thời gian ngắn mà cần nỗ lực trong nhiều tháng, nhiều năm. Trong khi trẻ em có khuynh hướng hiếu động và thiếu sự tập trung để có thể dành thời gian phát triển một kỹ năng nhất định thì cha mẹ chính là người có thể thúc đẩy các em tiến về phía trước với một thái độ kiên nhẫn và chăm chỉ.

10. Con Bạn Có Xu Hướng Thích Nghi Với Những Va Chạm Tốt Hơn

Nhờ quá trình tập luyện thường xuyên kết hợp với dinh dưỡng và thực phẩm lành mạnh, các bé được bảo đảm phát triển xương và hệ thống miễn dịch một cách tốt nhất. Đặc biệt, khi gặp chấn thương hoặc những căn bệnh do thời tiết, con bạn sẽ hồi phục nhanh hơn.

Thanh Hằng (tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH