logo

Khi tập thể dục, thở bằng bụng mới là cách thở đúng, tức là dùng cơ hoành vận khí; bạn cần ít nhất 18 gram chất sắt một ngày cho quá trình tiêu hao calo khi tập luyện để giảm cân là những thông tin mới tuần qua.

1. Thuốc giảm cân chứa một lượng chất xơ nhất định mà khi vào dạ dày, gặp nước sẽ nở ra khiến bạn cảm thấy mình luôn no. Thực chất, nó không chứa năng lượng, đồng nghĩa với việc bạn khó mà nhấc nổi cơ thể lên để luyện tập

2. Ngủ đủ giấc có thể giúp giảm cảm giác thèm ăn, nhất là những thực phẩm nhiều calories. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Chicago cho thấy rằng thiếu ngủ có thể gây trở ngại cho quá trình đốt chất béo và khiến bạn thèm ăn nhiều hơn vì tiết ra nhiều của hormon ghrelin.

3. Giảm cân là chuỗi những thay đổi khác nhau. Khi bạn bước lên cân, số kg của bạn giảm, đó chưa hẳn là một điều đáng mừng. Bởi đã có rất nhiều người sau khi bắt đầu tập thể dục để giảm cân, sau 2 tuần họ giảm 1-2kg, nhưng là 2kg cơ chứ không phải mỡ. Bản chất của sự giảm cân của những người thừa cân là giảm đi lượng mỡ thừa trên cơ thể, đặc biệt là ở những vùng dễ tích mỡ như bụng, đùi, mông…

4. Khi tập thể dục, thở bằng bụng mới là cách thở đúng, tức là dùng cơ hoành vận khí. Cách thở này phát huy toàn bộ chức năng của phổi, oxy được bơm đầy dung tích phổi, nâng cao lượng ôxy nạp vào cơ thể, xoa dịu ngũ tạng giúp các cơ quan này thêm khỏe mạnh và có thêm chức năng tăng cường sự tập trung và trí nhớ. Nếu bạn quan tâm mình là người thở bằng ngực hay bằng bụng, hãy áp dụng một mẹo nhỏ sau đâu. Nằm ngửa trên sàn, hai bàn tay đặt lên phần cơ bụng và bắt đầu tập trung vào hơi thở. Nếu hai bàn tay của bạn chuyển động lên và xuống, bạn là một người thở bằng bụng. Nhưng nếu hai bàn tay của bạn đứng yên, bạn đích thị là một người thở bằng ngực.

5. Tăng thêm 150 calo mỗi ngày khoảng 30 phút trước khi đi ngủ có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất vào buổi sáng hôm sau, theo nghiên cứu gần đây của trường Đại học Bang Florida. Để đạt được kết quả tốt nhất, bữa tối nhẹ nên là protein (như sữa tươi ít béo hoặc pho mát làm từ sữa đã gạn kem). Chú ý rằng điều này chỉ nên áp dụng khi bạn tập thể dục thường xuyên.

6. Plank là bài tập được xem là tốt nhất cho bụng vì nó hoạt động trên các cơ cốt lõi như cơ bụng thẳng và cơ sườn ngang. Khi thực hiện động tác Plank, từ các bộ phận như lưng, chân, cổ đều đưa vào tư thế thẳng, hoặc với các biến thể của Plank được thực hiện dựa trên những chuyển động cơ bản trên các mặt phẳng nền tảng trong việc luyện tập. Khi đó người tập cải thiện các cơ bắp cốt lõi, tăng sự hỗ trợ cho cột sống và hông, duy trì tư thế đúng, giảm nguy cơ mắc các bệnh do sai tư thế, giảm đau lưng dưới.

7. Tập luyện ở một bộ phận nào đó của cơ thể như bụng, đùi cũng không có tác dụng. Mỡ không thể mất đi từ một bộ phận nào mà phải từ toàn bộ cơ thể. Việc lấy mỡ ra bằng phẫu thuật, hút mỡ có tác dụng về thẩm mỹ (giảm được vòng eo), nhưng không giúp bạn mạnh khỏe hơn vì mỡ vẫn dư thừa trong các mạch máu, bọc quanh tim, phổi. Tập những động tác liên hoàn, kết hợp máy tập để sao cho toàn bộ cơ thể của bạn được vận động để giảm cân, giảm béo đồng đều.

8. Bí đỏ là một loại quả có hàm lượng calo thấp, và không có chất béo bão hòa, cholesterol. Việc ăn bí đỏ cũng không làm lượng calories đi vào cơ thể bạn quá nhiều, giúp kiểm soát được cân nặng của mình.Thành phần trong 100g bí đỏ chỉ chứa 24kcalo và có tới 92% là nước. Ngoài ra , còn có các vitamin rất cần thiết và quan trong cho cơ thể như vitamin C, A, E, K, Kali, Canxi, Kẽm… giúp vừa cải thiện vóc dáng, vừa tốt cho sức khỏe của bạn.

9. Bạn cần ít nhất 18 gram chất sắt một ngày cho quá trình tiêu hao calo khi tập luyện để giảm cân. Thiếu sắt, bạn sẽ gặp phải những vấn đề như mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, đau đầu. Chất sắt có trong thịt đỏ chính là nguyên liệu giúp bạn duy trì chế độ tập luyện ngày này qua ngày khác. Nếu cảm thấy không thích thịt đỏ, bạn có thể chuyển sang các loại rau như đậu lăng, đậu đỗ, các loại rau có lá màu xanh sẫm.

10. Một nghiên cứu mới gợi ý tiêu thụ lượng canxi nhất định mỗi ngày có thể giúp bạn giảm cân hoặc duy trì trọng lượng mục tiêu của bạn. Các nhà nghiên cứu nghĩ rằng canxi giúp tế bào thực hiện tối đa tiềm năng của chúng, có nghĩa là cơ bắp của bạn có thể làm việc nhiều hơn tại các phòng tập thể dục, cơ thể bạn có thể tiêu hóa thức ăn và phân bổ các chất dinh dưỡng hiệu quả hơn, và sự trao đổi chất của bạn có thể thực hiện một cách tốt nhất.

Snow Nguyễn (Tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH