logo

 

Ngày càng có nhiều người tìm đến yoga hơn, từ doanh nhân, đến các chủ doanh nghiệp hàng đầu và cả những người nổi tiếng. Một số người thành công trên thế giới là những người rất hâm mộ yoga. Vì sao yoga lại được họ tin tưởng tập luyện như vậy?

1. Họ Tập Trung

Trong một thế giới thông tin phát triển không ngừng hiện nay, chúng ta cần nhiều sự tập trung hơn để đạt đến thành công. Yoga dạy chúng ta cách tập trung cao độ, giúp tăng cường trí nhớ, sự tinh tường và khả năng IQ test trong trí tuệ.

2. Họ Luôn Tràn Đầy Năng Lượng

Khi bạn cần đến ly café thứ năm trong ngày để có thể tiếp tục công việc, thì những người tập yoga thường xuyên có khả năng tăng cường năng lượng và trở nên năng động hơn trong cuộc sống hàng ngày. Yoga giúp cơ thể giải toả năng lượng tồn động trong cơ thể và mang đến sự linh hoạt cũng như sự tỉnh táo, giúp bạn luôn ở trong trạng thái tràn đầy năng lượng để giải quyết mọi việc một cách tốt nhất.

3. Họ Kiên Nhẫn Và Tử Tế

Luyện tập yoga đòi hỏi tính kiên nhẫn và bạn cũng nhận lại được sự kiên nhẫn ấy. Để tập hoàn thiện một tư thế yoga, bạn cần phải mất nhiều thời gian và nỗ lực. Đây cũng là cách bạn học được tính kiên nhẫn. Bên cạnh đó, các bài tập thở và thiền còn giúp nội tâm cảm thấy hạnh phúc hơn và bao dung hơn, do đó bạn rộng lượng hơn.

4. Họ Xử Lý Căng Thẳng Tốt Hơn

Những người luyện yoga thường ít gặp stress hơn. Nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng yoga có thể giúp chúng ta giảm căng thẳng và kiểm soát lo lắng, stress, trầm cảm và sự hoảng loạn tốt hơn. Phương pháp trị liệu nhân thức dựa trên sự lưu tâm (MBCT), một liệu pháp tâm lý rất thành công và hiệu quả được các nhà tâm lý phát triển tại UK dựa trên yoga và thiền. MBCT còn được đề xuất sử dụng để ngăn ngừa tái phát bệnh trầm cảm mãn tính. Yoga là một môn tập mang lại sự thư giãn thể chất và tinh thần bằng cách kích hoạt hệ thống thần kinh phó giao cảm. Những người tập yoga thường xuyên sẽ ngủ ngon hơn vào ban đêm. Đó là lý do giúp họ có thể kiểm soát được căng thẳng tốt hơn trong cuộc sống hàng ngày.

5. Họ Khoẻ Mạnh Và Ít Bị Bệnh Hơn

Tập yoga có thể giúp bạn tránh được các bệnh mãn tính như cao huyết áp, tiểu đường, tim mạch, viêm xương khớp và sức khoẻ phụ nữ. Yoga còn giúp bạn đạt được trọng lượng khoẻ mạnh cần thiết nhờ quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn.

6. Họ Tự Tin Hơn

Các bài tập yoga giúp cơ thể dẻo dai và uyển chuyển, cải thiện vóc dáng và sự tự tin. Bất kỳ tư thế yoga nào cũng có thể đặt bạn những thử thách chinh phục khó hơn. Khi vượt qua được những thử thách này, bạn sẽ tôn trọng cơ thể của mình hơn nữa. Yoga xây dựng khả năng kiểm soát tâm trí và sức mạnh nội tâm, giúp bạn nâng cao sự tự tin và lòng tự trọng.

7. Họ Làm Việc Năng Suất Cao

Người khoẻ mạnh thường làm việc hiệu quả hơn. Giảm căng thẳng, lo âu và các lợi ích về mặt thể chất cũng như tinh thần mang lại năng suất và hiệu quả công việc cao hơn.

8. Họ Sống Ở Hiện Tại Và Biết Cách Tịnh Tâm

Yoga phát triển mindfulness và sự tịnh tâm. Mindfulness hay còn gọi là một trạng thái hoạt động của con người khi mà họ chỉ tập trung vào thời điểm hiện tại. Khi bạn ở trạng thái này, bạn sẽ biết cách tách biệt cảm xúc và lý trí để đánh giá sự vật, sự việc một cách khách quan, không phán xét tốt xấu. Mindfulness dạy chúng ta chú ý đến thời điểm hiện tại. Nó giúp chúng ta ý thức hơn về thế giới nội tâm của những suy nghĩ, cảm xúc, và cơ thể bằng sự hiểu rõ bản thân mình hơn và do đó, có thể kiểm soát được phản ứng trước những tình huống khó khăn. Thiền trong yoga dạy bạn cách sống và trải nghiệm từng khoảnh khắc trong cuộc sống. Theo thời gian, những người tập yoga thường xuyên sẽ luôn cảm thấy bình yên từ bên trong tâm hồn.

9. Họ Sống Tích Cực

Các yogis công nhận rằng họ cảm thấy hạnh phúc và tĩnh tâm hơn sau mỗi buổi tập yoga. Họ làm việc tốt hơn và mọi thứ dường như được giải quyết dễ dàng, trơn tru hơn. Các nghiên cứu đã tìm thấy những tác động tích cực mà yoga và thiền mang đến cho người tập. Họ không chỉ cảm thấy thư giãn sau buổi tập mà điều này còn kéo dài lâu hơn sau đó. Yoga hướng đến sự cân bằng trong cơ thể và tâm trí, giúp bạn tập trung hơn và ít do dự hơn. Hơn thế nữa, yoga còn khuyến khích thái độ biết ơn, giúp bạn nhận ra những điều tích cực trong cuộc sống.

10. Họ Có Khả Năng Tự Ý Thức

Những người yêu yoga có khuynh hướng sống một cuộc sống cân bằng. Luyện tập yoga là thực hành các bài tập mindfulness, thiền, hơi thở, giúp bạn có ý thức hơn vào bản thân, trong khi các bài tập thể chất giúp bạn hiểu rõ giới hạn của chính mình. Hãy tìm hiểu những gì bạn có thể làm được và không làm được, để chấp nhận bản thân mình và không phán xét. Khi bạn học được cách kiểm soát căng thẳng và tâm trí, điều này sẽ giúp bạn hiểu được con người thật của mình.

Thanh Hằng (tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH