logo

Sau Ánh Viên, Lý Hoàng Nam lại tiếp tục là một cái tên Việt Nam ghi dấu nỗ lực của mình tại các sân chơi quốc tế. Có thành tích vô địch đôi nam sau khi cùng Nagal thắng đôi Opelka (Mỹ) và Santilla (Nhật Bản) 7-6(4) và 6-4, Hoàng Nam đã trở thành tay vợt Việt Nam đầu tiên được vinh danh ở một nội dung giải Grand Slam. Chơi banh nỉ từ năm 6 tuổi, vô địch quốc gia năm 15 tuổi, thèm ăn bánh canh trảng bàng quê hương, nhận được tiền thưởng 0 đồng… là một trong 10 sự thật thú vị về Lý Hoàng Nam.

1. Hoàng Nam biết đến tennis từ năm 6 tuổi, khi theo ba mẹ ra sân. Tranh thủ lúc ba mẹ giải lao, cậu bé Nam lấy vợt tự đánh bóng vào tường và niềm đam mê banh nỉ từ đó cũng lớn dần theo năm tháng. Ba mẹ Nam thấy con có năng khiếu thì tìm HLV để cậu học kỹ thuật cơ bản. Sau 2 năm, Hoàng Nam vô địch giải tennis U10 ở Nha Trang.

2. Lý Hoàng Nam có tên trong danh sách đội tuyển quần vợt nam Việt Nam dự SEA Games 28. Tuy nhiên ngày 27/5, Tổng cục TDTT đã đồng ý cho anh miễn tham dự đại hội sau khi nhận được văn bản từ đơn vị Becamex IDC (đơn vị chủ quản của Lý Hoàng Nam) xin cho anh tập trung tập huấn, thi đấu ở châu Âu.

3. Hoàng Nam gặp nhiều thách thức trước khi bước vào Wimbledon trẻ. Anh chấn thương nhẹ ở lưng, nhận sân tập khá muộn khi chuẩn bị đánh đơn nam. Bên cạnh đó, anh cũng chưa thích ứng được với cây vợt mới của hãng Head sản xuất riêng cho mình. Trước đó, Lý Hoàng Nam dùng vợt của Prince trong suốt 8 năm.

4. Vô địch giải trẻ ở Grand Slam không có tiền thưởng, nhưng sẽ giúp Hoàng Nam hiện đứng thứ 12 trẻ thế giới, tiếp tục cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng ITF, và tự tin hơn trên con đường trở thành tay vợt chuyên nghiệp kể từ năm 2016.

5. Hoàng Nam từng bị tay vợt người Ấn Độ Sumit Nagal từ chối đánh cặp để tập trung đánh đơn. Trong thời gian vừa qua, ở những lần Hoàng Nam đăng quang tại các giải đôi trẻ của ITF, anh thường đứng cặp với tay vợt người Philippines, Lim Alberto. Nhưng Lim Alberto không có đủ điểm số để tham dự Wimbledon nên Hoàng Nam phải tìm đối tác mới. Suy nghĩ lại, Nagal đồng ý đánh cặp với Hoàng Nam và làm nên chiến thắng. TIết lộ về số tiền thưởng sau trận đấu, anh cho hay chỉ nhận được mỗi chiếc Cup.

6. Khi được hỏi về gu thời trang, Nam cho biết thích mặc đồ đơn giản, mát, thoải mái. Mới đây phải mặc vest dự tiệc sau giải Wimbledon, anh thấy mình chững chạc hơn và có vẻ lớn hơn so với tuổi.

7. Thần tượng của Hoàng Nam chính là tay vợt Novak Djokovic. Nam thích ở Djokovic lối đánh bền bỉ và tâm lý ổn định, thoải mái trong khi thi đấu, đặc biệt trong các trận đấu quan trọng như chung kết.

8. Sau ba tháng du đấu ở châu Âu, Hoàng Nam gặp được một HLV thể lực từng làm việc với Robin SoSerling. HLV này đã cho anh nhiều bài tập thể lực và đưa ra chế độ ăn uống như thế nào cho tốt sau những trận đấu căng thẳng.

Hoàng Nam ngày trở về trong niềm hạnh phúc của ba mẹ. Ảnh: Đức Đồng/VnExpress.net

9. Nếu thi đấu trong giải, Hoàng Nam thích ăn bò nướng vì có nhiều chất đạm, còn bình thường khi đi thi đấu xa về anh muốn ăn món bánh tráng Trảng Bàng - đặc sản của Tây Ninh quê anh. Thực đơn của Nam hàng ngày hạn chế ăn thịt heo, ăn cá, bò, gà nhiều, rau củ và trái cây cũng rất quan trọng, đặc biệt phải uống nhiều nước.

10. Hoàng Nam nhận 2 suất đặc cách dự giải Challenge ở Việt Nam. Trong tháng 10, Liên đoàn quần vợt Việt Nam (VTF) dự kiến tổ chức một giải Challenge, thuộc hệ thống thi đấu của Hiệp hội quần vợt nhà nghề (ATP) tại CLB Lan Anh, quận 10. Lý Hoàng Nam sẽ được VTF tặng 2 suất đặc cách ở nội dung đơn nam, đôi nam. Đây là phần thưởng từ VTF để Nam có cơ hội tích lũy điểm trong hệ thống ATP, hướng đến những sân chơi lớn hơn.

Snow Nguyễn (tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH