logo

Tập Yoga vào thời điểm thích hợp sẽ giúp đánh thức các giác quan, thể chất, tinh thần, năng lượng, làm tăng quá trình trao đổi chất và tốt cho hô hấp, mang lại cho bạn hiệu quả tập luyện tốt nhất. Buổi sáng vận động cơ thể bằng các bài tập Yoga là cách tốt nhất giúp bạn bắt đầu ngày mới với một cơ thể tràn đầy năng lượng . Bằng các bài tập Yoga nhanh chóng, đơn giản sau đây, bạn có thể áp dụng mọi lúc mọi nơi, giúp bạn tăng cường sức khỏe, giữ vóc dáng cân đối, thanh mảnh.

Lợi ích chính của tư thế Đứng Trên Vai là giúp làm mạnh và cân bằng chức năng của tuyến giáp. Có lẽ đây là tuyến quan trọng nhất trong hệ nội tiết, tuyến giáp kiểm soát những tuyến khác. Bên cạnh đó, tư thế Đứng Trên Vai còn tập trung lượng máu cung cấp cho cột sống, giúp cột sống thêm mạnh, và mềm dẻo.

Ảnh: Yoganonymous

Tư thế góc nghiêng hay còn được biết đến với tên gọi tiếng anh là Side Angle – 1 trong những tư thể Yoga vừa giúp bạn cải thiện sự tập trung và tính cân bằng của cơ thể, vừa tăng cường sức khỏe cũng như khả năng chịu đựng của cơ bụng, mắt cá chân, đùi, mông và cộng sống.

Ảnh: DoYouYoga

Tư thế cây cầu giúp cải thiện chứng đau lưng, săn chắc cơ vùng chân, mông. Ngoài ra, khi luyện tập tư thế Yoga này, tim của bạn được nâng lên cao hơn đầu, giúp tăng sự lưu thông máu, cân bằng nội tiết tố và giải phóng endorphins. Kết quả là bạn sẽ cảm thấy tâm hồn bình yên, giấc ngủ tốt hơn và tâm trạng được cải thiện hơn.

Ảnh: Yoga Journal

Những lợi ích vô cùng tuyệt vời của tư thế Headstand bao gồm: làm dịu não, giúp bạn giảm căng thẳng và bệnh trầm cảm nhẹ; kích thích tuyến yên và tuyến tùng; tăng cường lực cũng như khả năng chịu lực của cánh tay, chân và cột sống; điều trị tốt bệnh hen suyễn, vô sinh; triệu chứng mất ngủ và viêm xoang.

Ảnh: Yogaposeweekly

Garuda có nghĩa là huyền thoại "vua của các loài chim," là thú cưỡi của thần Vishnu. Nghĩa tiếng anh được dịch là "Con đại bàng". Tư thế này có tác dụng tăng cường cột sống, mắt cá chân và bắp chân đồng thời giúp đùi, hông, lưng và vai được co giãn.

Ảnh:  Yogapaws

Động tác Plank rất dễ thực hiện. Bạn chỉ cần nằm sắp, chống hai khuỷu tay vuông góc ngay dưới vai. Sau đó, nhón hai mũi chân lên, nâng thân người lên và giữ lưng, hông, cổ thành một đường thẳng. Giữ tư thế này trong 30 giây hoặc lâu hơn, siết chặt phần cơ bụng và duy trì nhịp thở đều.

Ảnh: Fitnessgoals

Là một  trong hai  nguồn năng lượng đại diện cho cơ thể của con người, mặt trăng có ý nghĩa rất lớn trong các động tác của Yoga. Cũng chính từ những nguồn cảm xúc này, tư thế bán nguyệt với tên gọi tiếng anh là Half Moo được xem như  một tư thế Yoga giúp bạn nạp thu nguồn năng lượng dồi giàu và rèn luyện cho các cơ tay, chân của mình.

Ảnh:  Healthylnb

Là tư thế phổ biến trong nhiều lớp học Yoga. Adho Mukha Svanasana hay còn gọi là tư thế Chó úp mặt có tác dụng  tăng cường sức mạnh và thư giãn tuyệt vời. Đây là một tư thế rất tuyệt cho những người làm văn phòng. Khi ở tư thế này, ta kéo căng lưng giúp hạn chế một số vấn đề đau nhức lưng liên quan đến việc ngồi quá nhiều. Tư thế con chó úp mặt cũng kéo dài lưng, cải thiện tư thế và giảm các cơn đau kinh niên.

Ảnh: Myyogatribe

Tư thế con quạ hay còn gọi là Bakasana trong tiếng Pali là một trong các bài tập giữ thăng bằng bằng tay hiệu quả dành cho các học viên yoga. Tư thế con quạ tăng cường sức mạnh cánh tay, cổ tay và cơ bụng. Ngoài r, tư thế này còn giúp kéo giãn lưng trên và vùng bẹn. Bakasana hơi khó tập nhưng bạn có thể thực hiện được nếu tập thường xuyên.

Ảnh: Zenyoganicaragua

Tiếng Phạn gọi buổi sáng là “thời gian thần thánh của Yoga”. Vì buổi sáng là lúc không gian yên tĩnh nhất, không khí trong lành nhất và tinh thần bạn sảng khoái, thoải mái nhất trong ngày. Đây là thời gian tập Yoga tốt nhất trong ngày, giúp đánh thức tất cả các giác quan, thể chất, năng lượng của bạn.

Yoga Plus là trung tâm chuyên dạy yoga chuyên nghiệp, chất lượng. Ảnh: Yoga Plus

Hiểu được tầm quan trọng của việc tập luyện Yoga vào buổi sáng, hầu hết các lớp học Yoga tại Trung tâm Yoga Plus đều được diễn ra vào thời gian này nhằm giúp học viên được cung cấp đầy đủ năng lượng cần thiết cho hoạt động hàng ngày, cải thiện tình trạng sức khỏe và hơn nữa góp phần làm đẹp cho mọi người.

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm xuất hiện tại Việt Nam với phương châm "Making Life Better", CMG.ASIA - tập đoàn sở hữu thương hiệu Califonia Fitness & Yoga Centers, Eri International, UFC Gym Việt Nam, CaliKids Academy, Yoga Plus - đang tổ chức Super X Prize. Đây là giải thưởng mà tập đoàn mang lại nhằm tri ân quý hội viên với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 5 tỷ đồng.

Truy cập địa chỉ: http://www.xprize.vn hoặc liên hệ lễ tân các câu lạc bộ để biết thêm chi tiết.

 

Chloe Vinh (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các loại hình yoga thú vị tại các trung tâm Yoga Plus tại Việt Nam:

  • Quận 2 - HỒ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
  • Bình Tân - HỒ Chí Minh Tầng 2, Aeon Mall, Đường 17A, P. Bình Trị Đông B
  • Nam Từ Liêm - HÀ NỘI Tòa nhà Handico, Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website Yoga Plus: http://www.yogaplus.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/yogaplusvn 

Hotline:                     

  • (08) 7307 5777 (AMY)
  • (08) 7303 1999 (TDY)

 

 

 

 

 

 

 

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH