logo

Có bao giờ bạn lâm vào cảnh mang theo lỉnh kỉnh các thứ vào phòng tập nhưng vẫn bỏ sót vài thứ quan trọng khác? Hãy note vào các vật dụng phải có trong phòng gym sau đây nếu bạn sắp đi tập.

1. Chai nước - vật dụng phải có trong phòng gym quan trọng nhất

Nếu quyết định tập luyện lâu dài, bạn nên đầu tư cho bình nước thể thao hoặc chai nước làm từ nhựa cao cấp chuyên dụng cho các hoạt động thể dục, thể thao. Khi sử dụng các chai nhựa tái chế như vỏ chai nước ngọt, vỏ nước suối (đặc biệt khi rót trực tiếp nước ấm hay nước lạnh vào chai), chất melamine trong nhựa sẽ hòa vào nước, tăng nguy cơ ung thư và các bệnh khác.

2. Ổ khóa và chìa khóa

Khi đến phòng tập, bạn sẽ cần lắm một chiếc ổ khóa phù hợp để cất giữ tất cả những đồ đạc mang theo. Nên sắm cho bản thân một chiếc ổ khóa nhỏ, không cần phải quá đắt tiền nhưng chất liệu tốt, bền. Để tránh trường hợp đánh mất chìa khóa, bạn có thể móc chìa khóa vào chun cột tóc để luôn kề cạnh bên mình.

3. Áo ngực thể thao

Một chiếc áo ngực thể thao vừa vặn sẽ giúp bạn dễ dàng hoạt động khi tập luyện, giúp ngực không bị chảy xệ lại luôn sành điệu và hợp với hoàn cảnh.

4. Dầu gội đầu, dầu xả và sữa tắm

Sau khi luyện tập vất vả, chắc hẳn chẳng ai muốn về nhà trong trạng thái “bốc mùi” đúng không? Dầu gội đầu, dầu xả và sữa tắm sẽ là trợ lý đắc lực giúp bạn thơm tho và sạch sẽ hơn. Lưu ý mang chai nhỏ, vừa đủ xài và cho vào riêng một túi nhựa để không ảnh hưởng đến các vật dụng khác.

5. Khăn tắm

Luôn luôn mang sẵn 2 chiếc khăn trong túi tập gym: 1 khăn mặt và 1 khăn tắm. Đối với người da nhờn, nhiều mồ hôi, bạn nên có 1 chiếc khăn mặt để luôn giữ vệ sinh cá nhân thật tốt. Khăn tắm sẽ giúp bạn mau lau khô sau khi tắm.

6. Kem dưỡng ẩm

Sau khi tắm, da sẽ mềm hơn và dễ thẩm thấu các dưỡng chất tự nhiên trong kem dưỡng. Đừng bỏ qua bước chăm sóc da sau luyện tập, da sẽ mềm và hồng hào hơn đấy!

7. Lược

Một chiếc lược sẽ giúp tóc bạn vào nếp thật tốt sau khi tập luyện. Ngoài ra, lược còn giúp gỡ bỏ tóc xơ rối.

8. Son dưỡng

Tập luyện quá sứa dễ dẫn đến mất nước, làm môi khô, nứt nẻ. Bạn sẽ cần lắm một thỏi son dưỡng đấy. Có thể chọn loại son dưỡng có màu hồng tự nhiên giúp gương mặt tươi tắn và có sức sống hơn!

9. Thức ăn

Đừng cho rằng vừa tập luyện xong đã vội ăn là uổng phí công sức. Các chuyên gia hình thể cho biết rằng, sau khi tập luyện, cơ thể của bạn vẫn đang tiếp tục đốt cháy năng lượng. Việc nạp thêm thức ăn vào lúc này không hề khiến bạn tích mỡ mà còn giúp bạn no bụng, ăn ít hơn trong bữa ăn tiếp theo. Lưu ý lựa chọn các thực phẩm không có đường, ít năng lượng và chất béo để nhâm nhi sau khi tập nhé!

10. Vớ dự phòng

Một đôi vớ dự phòng không bao giờ là thừa. Sau khi tập luyện, mồ hôi chân sẽ ra nhiều khiến đôi chân bạn bốc mùi. Mang vớ sạch sẽ giúp bạn luôn giữ vệ sinh tốt lại phòng ngừa các căn bệnh về da có thể mắc phải. Sau hết, những vật dụng phải có trong phòng gym ở trên là rất cần thiết cho việc tập luyện lâu dài.

Mia Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH