logo

Bạn e ngại những thực đơn ăn kiêng khắc nghiệt? Bạn cũng không đủ can đảm giảm cân nhanh bằng chanh, dầu hay nước trái cây triền miên? Đừng quá thật vọng hay buồn chán, hãy áp dụng 12 cách đơn giúp giản giảm cân nhanh sau kết hợp với tập luyện chuyên sâu bạn sẽ giảm cân nhanh hơn mong đợi. Thật đấy!

Giảm cân nhanh với chuối

Cơn sốt giảm cân nhanh bằng chuối đã lan nhanh toàn thế giới và được xuất bản thành sách “Morning Banana Diet”. Thực đơn ăn kiêng với chuối cực kỳ đơn giản: Trước mỗi bữa ăn chính, hãy ăn một quả chuối và bạn sẽ giảm được tới 30% khẩu phần ăn của mình. Bạn không cần thay thế hoàn toàn các bữa ăn bằng chuối, chỉ cần lưu ý giảm đi lượng đồ ăn ngọt để giữ mức đường huyết ổn định.

Giảm cân nhanh với nho khô

Món ăn dường như thiếu sức hút nhất trong khay bánh kẹo Tết lại chứa các loại đường tự nhiên là glucose và fructose, cung cấp năng lượng cho cơ thể, trực tiếp tác động vào các cơ bắp. Ngoài ra, nho khô thúc đẩy hoạt động của hệ tiêu hóa, tăng tốc độ trao đổi chất khiến bạn khó có khả năng tích tụ chất béo hơn. Để phát huy tối đa tác dụng của nho khô, bạn nên lựa chọn loại nho khô ít đường và sử dụng như một thức ăn vặt hàng ngày song song với chế độ ăn uống hợp lý.

Giảm cân nhanh với dứa

Dứa là thức uống giúp giảm cân nhanh tuyệt vời

Mùa hè rực rỡ luôn làm ta liên tưởng đến một ly cocktail dứa mát lạnh. Dứa có hàm lượng axit hữu cơ cao cùng với vitamin C, chất xơ pectin và ít calo, nhưng đặc biệt là bạn sẽ cần nhiều năng lượng để tiêu thụ loại quả này, mang đến cảm giác no lâu. Chất xơ trong dứa có khả năng điều chỉnh quá trình giải phóng và hấp thụ carbohydrate, ngăn chặn tích tụ mỡ thừa cũng như tăng cường chuyển hóa năng lượng. Bạn có hàng chục cách thưởng thức loại quả hấp dẫn này như ăn dứa tươi, uống nước ép, làm salad, chế biến các món mặn…

Giảm cân nhanh với bí đao

Bạn muốn một nguyên liệu lý tưởng có thể thưởng thức tùy thích mà còn hỗ trợ giảm cân nhanh? Đó là bí đao. Bạn có thể nấu canh, luộc, hấp, ép lấy nước… và tận hưởng toàn bộ những chất xơ, protit, carotene, chất chống oxi hóa và vô vàn những vitamin khoáng chất khác. Bạn sẽ giảm cảm giác thèm ăn, tăng khả năng trao đổi chất, đánh tan và đào thải chất béo, đồng thời săn chắc cơ bắp và sở hữu làn da mịn màng. Bạn có thể uống trà bí đao, nấu canh, say sinh tố…

Trà mướp đắng cũng giúp giảm cân nhanh

Tôi đã nói về các loại hoa quả, còn đồ uống thì sao? Vậy thì không thể không kể đến loại quả “sát thủ” đào thải tới 60% lượng mỡ thừa trong cơ thể: Mướp đắng – khổ qua. Ngoài nấu hay xào luộc, mướp đắng còn có thể rang khô và thưởng thức như trà. Hãy lưu ý không nên sử dụng trà khổ qua cùng trà xanh và uống không quá 4 ly trà/ngày.

Giảm cân nhanh với trà lá sen

Không phải ai cũng có thể chịu được vị đắng trong trà khổ qua, vậy thì trà lá sen là một sự lựa chọn tuyệt vời. Lá sen đã phơi khô có thể pha trà dùng nóng hoặc uống kèm với đá, và phát huy hiệu quả tốt nhất là vào buổi chiều tối – khi cơ thể sản sinh lượng mỡ cực lớn. Tuy nhiên, cũng không nên uống quá 4 ly trà/ngày, và tạm ngừng sau 1 tháng để kết quả giảm cân nhanh được phát huy tối đa.

Giảm cân nhanh sữa đậu nành

Bạn rất muốn uống sữa, nhưng loại sữa không đường thường rất khó uống? Vậy tại sao bạn không giảm cân nhanh với sữa đậu nành? Isoflavones trong sữa giúp giải tỏa cảm giác mệt mỏi, khiến chị em thon thả và khỏe mạnh hơn. Mỗi ly sữa cung cấp 3g chất xơ, cùng hàng loạt các vitamin A, B1, D, K… giúp bạn duy trì cảm giác no lâu, hạn chế thèm ăn..

Giảm cân nhanh với rượu vang

Bạn có biết rằng đa số phụ nữ Pháp đều sở hữu thân hình mành dẻ - điều không liên quan tới những món ăn Pháp đầy dầu mỡ? Đó chính là nhờ chất tannin có trong rượu vang – thức uống giữ gìn vóc dáng, kích thích tiêu hóa và có lợi cho sức khỏe. Trung bình, một người có thể uống một ly rượu vang (150ml vào bữa tối), tuy nhiên, để chắc chắn rằng thức uống có cồn này phát huy tối đa khả năng giảm cân siêu tốc, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để có được thực đơn phù hợp nhất.

Tôm giàu protein giúp giảm cân nhanh

Tôi sẽ cung cấp cho bạn một món mặn – nguồn tuyệt vời chứa protein, vitamin B3, kẽm và vô số khoáng chất. Mỗi 100g tôm chỉ cung cấp 120calo, và chỉ 5 con tôm lớn cũng đủ nạp đầy cho bạn năng lượng cần dùng trong ngày từ đó giúp giảm cân nhanh hơn. Bạn có thể đổi vị đơn giản với tôm rim, gỏi tôm và trứng cuộn tôm.

Nhai kẹo cao su nếu muốn giảm cân nhanh

Kẹo cao su không chỉ dành cho người muốn cai thuốc lá. Khi bạn căng thẳng, nồng độ cortisol trong cơ thể bạn tăng cao khiến chất béo lưu trữ trong cơ thể khó bị tiêu hóa hơn, đồng thời có cảm giác thèm ăn hơn. Những người nhai kẹo cao su có nồng độ cortisol trong nước bọt thấp hơn 12% so với người không ăn. Khi đói, hãy nhai một chiếc kẹo cao su, bạn sẽ hết cảm giác mệt mỏi và thèm ăn ngay lập tức.

Xông hơi/Tắm nước ấm

Bạn không có thời gian tập luyện, lại không thể tuân theo một chế độ ăn kiêng nào? Vậy thì xông hơi là dành cho bạn. Lượng calo tiêu hao khi xông hơi 15 phút ngang với 45 phút đi bộ hoặc 25 phút vận động mạnh. Hãy lưu ý chỉ nên xông hơi 2 lần/tuần và lựa chọn cho mình một loại tinh dầu giúp thư giãn, hạn chế cảm giác thèm ăn (như tinh dầu chanh, oải hương, hoa hồng…). Ngoài ra, bạn có thể ngâm mình trong bồn nước ấm để xua tan mệt mỏi và ngủ ngon hơn – điều thiết yếu cho việc giảm cân nhanh hiệu quả.

Hương thơm cũng giúp giảm cân nhanh

Bạn không tin? Vậy bạn có biết những người nấu ăn cho cả gia đình lại là những người ăn ít nhất. Bởi khi nấu, não bộ đã bị khứu giác đánh lừa rằng họ đã ăn khá nhiều. Hãy mang theo một túi thơm có hương hoa quả (táo, cam…) hoặc lá thơm (bạc hà, oải hương, lá chanh…) và ngửi chúng khi bạn có cảm giác đói. Ngoài ra, hãy uống những thức uống ít calo và có mùi thơm nồng như bạc hà – chúng giúp bạn tỉnh táo và no lâu hơn. Dù phương pháp giảm cân nhanh của bạn là gì, hãy luôn nhớ duy trì một chế độ ăn khỏe mạnh, vận động khi có thể và giữ cho bản thân mình luôn hạnh phúc. Tin tôi đi, cân nặng của bạn sẽ giảm khi bạn thôi không còn căng thẳng với nó nữa.

Minh Vũ

BÀI VIẾT HỮU ÍCH