logo

Bạn có tò mò liệu những người cực kì giàu có và thành đạt họ làm gì vào cuối tuần? Họ có đi ăn cùng gia đình, bạn bè hay đi dạo, shopping như những gì chúng ta vẫn hay làm?

Điều tạo ra sự khác biệt kết quả giữa mỗi chúng ta ngoài ngoại hình, tính cách còn có THÓI QUEN. Dễ nhận thấy rằng người có kết quả tệ, họ có những thói quen xấu và thường xuyên có những stress trong cuộc sống. Vậy những người “siêu thành đạt”, họ có cho mình thói quen gì để có được kết quả công việc và cuộc sống hiệu quả đến vậy?

1. Dậy sớm mỗi ngày- Robert Iger- CEO của WALT DISNEY

Nghiên cứu cho thấy bộ não của chúng ta hoạt động hiệu quả nhất  từ 2,5 - 4 tiếng sau khi thức dậy. Nên việc dậy sớm không những giúp bạn chuẩn bị tốt cho một ngày làm việc mà còn làm cho hiệu quả công việc buổi sáng của bạn tăng lên. Nên đừng dễ dãi với thói quen “ngủ nướng” của mình nếu bạn muốn mình giỏi giang hơn. Vị CEO của Disney  thức dậy lúc 4h30 sáng mỗi ngày đấy!

2. Luôn có kế hoạch cho mình- Benjamin Franklin- Tổng thống Mỹ

Mỗi sáng, vị lãnh tụ vĩ đại của Hoa Kì dành 5 phút để trả lời câu hỏi: “Hôm nay kế hoạch của mình là gì?”, “Có gì quan trọng cần làm hôm nay?”. Những người thành đạt luôn biết cái gì là ưu tiên và không chần chừ để làm nó. Nếu không có thói quen này bạn sẽ bị thụ động trước mọi việc. Hãy rèn luyện nó vì đó là thói quen của tất cả những người thành đạt!

3. Chơi thể thao - Wintour - Tổng biên tập tạp chí Vogue (Mỹ)

Người đàn bà quyền lực của Vogue cam kết chơi quần vợt trong 1h mỗi ngày vì cô biết rằng tầm quan trọng của việc giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh và sống động sẽ có ảnh hưởng tốt tới não bộ như thế nào. Không chỉ bà Anna mà tất cả những người thành đạt, họ cho mình thói quen tập luyện, kể cả cuối tuần. Vai trò của tập luyện là điều mà không ai có thể phủ nhận

4. Tập trung vào những điều quan trọng-Steve Jobs- CEO của Apple

Theo Steve Jobs, cuối tuần là thời gian để nhắc nhở mình về những điều bị lãng quên, để giữ cho công việc và cuộc sống luôn hài hòa. Chia sẻ ở đây là hãy dành nhiều thời gian với bạn bè, gia đình, con cái hoặc đối tác- có thể họ không trực tiếp làm tăng lợi nhuận ngày hôm đó, nhưng điều đó không làm cho nó họ trở nên kém quan trọng.

<h2 id=" 5._Danh_thoi_gian_cho_so_thich-Warren_Buffet-_Chu_tich_Berkshire_Hathaway

"> 5. Dành thời gian cho sở thích-Warren Buffet- Chủ tịch Berkshire Hathaway

Được tạp chí Forbes xếp ở vị trí người giàu thứ hai thế giới sau Bill Gates, ông Buffett luôn dành thời gian cuối tuần cho sở thích đặc biệt là chơi Ukulele. Những người thành công không phải là những người chỉ có công việc, họ biết sắp xếp thời gian và cho mình những không gian riêng hơn bất cứ ai. Cuối tuần có thể là cơ hội tốt để làm việc, tăng doanh số nhưng họ biết rằng điều đó không lâu bền, dành thời gian cho sở thích mới là cách đầu tư khôn ngoan và nạp năng lượng cực kì tốt.

6. Dành cho bản thân sự tĩnh lặng- Oprah – “Nữ hoàng truyền thông Mỹ”

Thuộc top 15 người phụ nữ quyền lực nhất do Forbes bình chọn, Oprah luôn dành cho mình 20 phút ngồi yên tĩnh(2 lần/1 ngày). Việc thư thái, không suy nghĩ giúp bà giảm căng thẳng, tạo điều kiện cho sự sáng tạo và duy trì sức khỏe chung. Đó là lí do tại sao ngày nay càng nhiều người tìm đến thiền tịnh để giải tỏa bản thân vào những ngày cuối tuần, không công việc, không mối quan hệ, không có bất cứ ràng buộc nào!

7. Hãy dành thời gian để nhìn nhận bản thân- Bill Gates

Người sáng lập của Microsoft  nói: "Thật tuyệt để ăn mừng thành công nhưng quan trọng hơn là dành thời gian nhìn nhận những bài học từ thất bại.". Bạn có thể hỏi bất kì ai thành đạt xung quanh bạn, họ sẽ nói với bạn là họ self-relect (nhìn nhận chính mình) mỗi ngày, kể cả cuối tuần. Nó giúp họ biết được mình đã làm tốt hay chưa tốt điều gì và phải phát triển gì thêm.

Lê Linh

Nguồn: Lifehack.org

BÀI VIẾT HỮU ÍCH