logo

Nhiều người cho rằng cứ theo đuổi những lịch trình giảm cân lâu dài, nghiêm ngặt mới đem lại hiệu quả nhanh chóng. Thực ra, không nhất thiết cần tuân thủ một chế độ ăn kiêng giảm cân quá khắc nghiệt như vậy. Đôi khi những mẹo vặt nho nhỏ lại đem đến tác dụng lớn đấy!

1. Uống nước có ga thay cho soda

Thay thế thức uống soda yêu thích của bạn bằng nước khoáng có ga nhé. Dù là soda dành cho chế độ ăn kiêng (diet soda) thì cũng nên tránh xa. Chúng ta đều biết rằng chất ngọt nhân tạo có trong soda là nguyên nhân khiến bạn tăng cân, bởi vậy hãy thay bằng nước uống có ga. Để gia tăng hương vị cho thức uống của mình, nhớ thêm vào vài lát chanh, lựu hay cam nhé! mẹo nhỏ giúp giảm cân hiệu quả nước có ga

Nước khoáng có ga và những lát hoa quả

2. Ăn nhiều protein và ăn ít đường hơn vào bữa sáng

Chuyển từ cơm phở bánh mì xôi… sang sữa chua, các loại hạt và trứng để cung cấp cho mình nhiên liệu cần thiết trong bữa sáng. Bạn sẽ không bị thiếu hụt carb trong nhiều giờ hoạt động buổi sáng và sẽ cảm thấy tràn đầy sinh lực hơn, hài lòng lâu hơn.

3. Giảm cân hiệu quả với một lần ăn nhẹ vào giữa buổi sáng

Nếu bạn có nhiều hơn một vài giờ đồng hồ giữa các bữa ăn sáng và ăn trưa, bắt đầu ăn một bữa nhỏ giữa hai bữa ăn. Một vài chiến lược gia cho rằng calo lành mạnh tại thời điểm không bị giữ lại quá nhiều lại không làm bạn thấy quá đói trước bữa trưa. Hãy suy nghĩ đến giải pháp với các loại hạt và rau, chứ không phải là thực phẩm ăn nhẹ đóng gói

4. Tính toán hàm lượng đường trên bao bì thực phẩm

Có hàng tỷ cách đặt tên cho các loại đường ngoài kia, và bạn không muốn bất cứ cái tên nào lọt vào top thành phần chính trên bao bì thực phẩm mà bạn đang sử dụng. Tránh các loại thực phẩm có nhiều đường, nghèo dinh dưỡng nhé! Thay vào đó hãy dùng những chiếc kẹo của thiên nhiên- đó chính là các hoa quả bổ dưỡng. Vậy là bạn đang bắt đầu chiến dịch giảm cân an toàn đấy!

5. Cuốn thêm lá bắp cải với sandwich sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn!

Dĩ nhiên sandwich không phải là thứ gì ghê gớm, nhưng nó ít năng lượng, dinh dưỡng, ăn nhiều cũng có thể làm tăng thêm lượng calo. Bởi vậy hãy cuốn thêm những lá rau, bắp cải khi ăn kèm với sandwich để tăng thêm hàm lượng dinh dưỡng cũng như chất xơ cho cơ thể.

6. Sử dụng đơn vị đo lường cup thay cho thìa

Hãy để chiếc thìa của bạn được nghỉ ngơi! Sử dụng đơn vị đo được tính bằng 1/3 cup khi đong những loại ngũ cốc mà bạn cần như : gạo, quinoa và các loại ngũ cốc khác.

7. Uống một cốc nước trước mỗi bữa ăn

Tăng cảm giác no? Không hẳn. Bên cạnh việc khiến bạn có cảm giác no để tránh ăn quá nhiều vào mỗi bữa ăn, uống một cốc nước trước mỗi bữa ăn sẽ giúp bạn tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, giảm thiểu stress- một trong những nguyên nhân gây béo phì, giúp bạn không bị mất quá nhiều nước để tránh xảy ra tình trạng xấu da, mỏi mệt, trí nhớ kém trong quá trình giảm cân.

8. Hạn chế chất béo trong canh, súp bằng đá

Đây là một thủ thuật nhỏ khi bạn muốn hạn chế độ béo trong bát canh, súp. Với những bát canh, súp, nồi hầm nhiều váng mỡ, bạn hãy cho vào đó một ít đá lạnh, nó sẽ “thu hút” chất béo và việc còn lại là bạn dùng thìa để múc bớt ra.

9. Chắc chắn rằng ít nhất 1/4 khẩu phần ăn của bạn là thực vật

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học bang Pennsylvania thì những người có chế độ ăn có 25% khẩu phần là rau xanh tiêu thụ ít hơn 350 calo so với người ăn chay. Điều này sẽ làm giảm lượng calo bạn phải nạp vào cơ thể mỗi ngày- rất tốt cho quá trình giảm cân của bạn!

10. Giảm cân bằng cách ăn khoai lang vào buổi sáng

Khoai lang giàu chất xơ, vitamin… là loại thực phẩm khá phổ biến, được sử dụng khá nhiều trong cuộc sống cũng như mang lại những công dụng giảm cân tuyệt vời. Và để có thể giảm cân hiệu quả hơn nhờ khoai lang thì bạn có thể ăn khoai lang luộc vào buổi sáng nhé. Ăn khoai lang vào buổi sáng không chỉ giúp bạn có đầy đủ năng lượng hoạt động trong ngày mà còn giúp bạn kiểm soát năng lượng tốt hơn.

11. Dừng bữa ăn đúng lúc

Trong bữa ăn, hầu hết mọi người thường có một vài phút để tạm dừng ăn uống và nói chuyện vui vẻ. Chú ý thời điểm này và không ăn thêm nữa. Hãy để bát đũa của bạn sang một bên và cùng nói chuyện với mọi người. Đây cũng là cách để bạn tránh “nhồi nhét” thêm thức ăn vào dạ dày.

12. Hạn chế dùng chất cồn trong quá trình giảm cân

Khi buộc phải tham dự một buổi tiệc tùng nào đó bạn hãy uống các loại đồ uống không chứa cồn và ít calo thay vì uống rượu. Như vậy, bạn sẽ không bị ma men làm cho “mê muội” trước các món nhậu.

13. Nhai kẹo cao su bạc hà

Bạn có thể nhai kẹo cao su với hương vị bạc hà khi thấy đói bụng và muốn ăn nhẹ. Nhai kẹo cao su hương bạc hà sẽ làm áp đảo mùi vị của các loại thức ăn khác để chúng không còn ngon miệng như bạn tưởng. Bạn sẽ không còn lo sợ nguy cơ ăn quá đà nữa! 

14. Giảm các món ăn trong thực đơn

Khi có nhiều món ăn hấp dẫn được đặt trên bàn, chúng ta thường có xu hướng ăn nhiều hơn. Vì thế nếu đang trong quá trình giảm cân bạn cần tránh xa những bữa tiệc, loại bỏ sở thích nấu nướng cầu kỳ. Nên chế biến những bữa ăn đơn giản, và thu nhỏ đĩa ăn để cắt giảm 100 – 200 calo mỗi ngày.

15. Ngủ sâu, ngủ ngon

Không chỉ ngủ đủ giấc mà việc ngủ sâu, ngủ ngon cũng rất tốt để giảm cân. Khi ngủ sâu, não cần năng lượng để sản sinh ra một lượng lớn hormone tăng trưởng. Do đó, cơ thể sẽ tự động phá vỡ các liên kết chất béo dư thừa ở các vùng bụng, đùi để sản sinh ra nguồn năng lượng này.

Quỳnh Mai (Tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH