logo

Bạn đã thực hiện những chế độ ăn kiêng kham khổ nhưng vẫn không có được kết quả như mong muốn? Hãy cùng thực hiện chế độ giảm cân theo 19 mẹo sau đây và so sánh kết quả mà bạn đạt được sau 1 tuần nhé.

1. Mục tiêu khả thi

Giảm cân là một quá trình khó khăn và đầy thách thức. Chúng ta luôn muốn có một kế hoạch cụ thể để tối đa hóa kết quả trong thời gian ngắn nhất. Tuy nhiên bạn phải luôn nhớ về tính khả thi. Không thể nào giảm 5kg trong 1 tuần, đó là điều không tưởng. Tối đa bạn có thể giảm là 0.5 đến 1kg/tuần. Và bạn sẽ cảm thấy vui khi đạt được mục tiêu đã định.

2. Sống tích cực và giảm stress

Stress là “bạn đồng hành” với tăng cân. Hãy tập thả lỏng, sống tích cực bạn sẽ hỗ trợ cho cơ giữ gìn vẻ thon thả tươi trẻ.

3. Ăn nhiều rau củ quả

Ăn nhiều trái cây và rau là những cách tự nhiên và hiệu quả để giảm cân. Rau với hàm lượng chất xơ và nước cao là những thứ giúp bạn no chỉ với một ít lượng calories. Chúng ta chỉ cần dùng gia vị chứ không cần thêm chất béo cho món rau của bạn

4. Tăng cường soup

Các món soup là ý tưởng tuyệt vời để giảm cân. Khi bạn uống nhiều soup, bạn giảm cân nhiều hơn. Bắt đầu bữa ăn với món soup có thể sẽ giúp bạn ăn ít hơn khi bước vào bữa ăn. Thay đổi món soup bằng cách sử dùng một ít thịt và rau củ các loại để làm đa dạng bữa ăn và không ngán

5. Ngũ cốc

Nên dùng gạo lứt, bánh mì nâu… chúng khiến bạn no mà không chứa quá nhiều calo, đồng thời chúng giúp bạn cải thiện lượng cholesterol trong cơ thể.

6. Thay thế đường

Đường chứa nhiều calories và chất béo, nó cũng khó khăn để chuyển hóa và đốt cháy calo. Vì thế nếu bạn là người thích ngọt hãy sử dụng trái cây. Thêm việt quất, bạc hà hoặc chanh vào đồ uống để làm mới vị của bạn.

7. Uống trà xanh

Nên uống trà xanh mỗi ngày. Một nghiên cứu cho thấy trà xanh có thể thúc đẩy quá trình đốt cháy năng lượng trong cơ thể bạn một thời gian dài. Nó cũng là món uống bổ dưỡng, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giảm mỡ bụng.

8. Tập yoga

Yoga là cách tuyệt vời để giảm cân. Theo tạp chí ăn kiêng của Mỹ, phụ nữ tập yoga mỗi ngày nhẹ hơn những người không tập. Việc tĩnh tâm cũng giúp bạn dễ dàng kiểm soát các hành động của bản thân và giảm stress.

9. Chỉ ăn snack có lợi

Hãy thay thế các loại snack thông thường bằng các loại snack có ít calories: trái cây, bắp rang…. Mang theo trong túi xách để bạn có thể sử dụng dù ở đâu, làm gì khi thấy đói

10. Không ăn trước tivi

Tắt tivi, ngừng đọc sách hoặc tạp chí khi bạn đang ngồi trên bàn ăn. Tập trung vào đồ ăn và hương vị, đó là thói quen giúp bạn gia tăng nhận thức tránh ăn vô tội vạ.

11. Không giòn, không kem, và không phomat

Có 3 thứ nên loại ra khỏi dĩa của bạn. Không sốt, thức ăn chiên hoặc nhiều calories. Loại bỏ phomat khi dùng sanwich, không thêm mayonnaise hoặc bơ khi bạn nấu bất cứ gì lúc ở nhà.

12. Ăn đúng lúc

Ăn trước khi bạn đói và ngừng trước khi bạn no. Chúng ta thường ăn nhiều hơn khi đói nên để phòng ngừa bạn đừng để quá đói mới ăn. Nên ăn chậm rãi và dừng trước khi no bằng cách uống một cốc nước.

13. Ngủ

Càng ít ngủ càng tăng cân. Nghe có vẻ bất ngờ nhưng đây hoàn toàn là sự thật. Mất ngủ còn ảnh hưởng đến vóc dáng, giảm quá trình sản xuất hormones và là nguyên nhân gây béo bụng. Vì vậy hãy chắc chắn bạn sẽ ngủ từ 6-7 tiếng/ngày.

14. Ăn chất béo

Để đốt cháy chất béo trong cơ thể bạn, bạn nên ăn chất béo! Chất béo tốt bạn nên ăn bao gồm: cá hồi, axit béo omega 3, quả óc chó và quả bơ. Chúng chứa hàm lượng dinh dưỡng đủ cho bạn hoạt động cả ngày

15. Vitamin C

Là thứ phải có trong tất cả các kế hoạch giảm cân. Trái cây chứa nhiều hàm hượng vitamin: bưởi, cam, kiwi…. Chúng giữ cho cơ thể khỏe mạnh và ngăn chặn độc tố. Vitamin C hỗ trợ đốt cháy chất béo trong cơ thể hiệu quả.

16. Làm ngắn các bài tập

100 cái gập bụng một ngày cho bạn múi cơ đẹp, nhưng chúng chưa thực sự ảnh hưởng đến các mô mỡ bên trong. Để có kết quả như bạn muốn, hãy cố gắng hết mình trong các bài tập để đốt mỡ nhanh hơn. Thực hiện các bài tập tập luyện tim mạch (Cardio) khoảng 15 phút rồi chuyển sang nhảy dây khoảng 10 phút có thể là ý tưởng hay.

17. Uống nhiều nước

Uống 2 đến 3 lít nước một ngày phải luôn có trong kế hoạch giảm cân của bạn. Uống 1 cốc nước trước khi bắt đầu bữa ăn và sau khi hoàn thành với 1 cốc khác. Hãy chắc rằng bạn luôn mang theo bình nước bên mình để có thể bổ sung lúc nào bạn cần.

18. Đi bộ hoặc chạy bộ

Đi bộ hoặc chạy bộ là cách tuyệt vời để giảm cân mà không cần phải tới phòng gym. Bạn có thể dễ dàng đốt cháy 100 calories trong 1 miles( 1.6km) bằng việc đi bộ

19. Tập thể dục buổi sáng

Theo một nghiên cứu mới đây về phụ nữ thừa cân thì việc tập thể dục buổi sáng là cách thông minh để giảm cân. Các bài tập buổi sáng cũng hỗ trợ ngủ ngon hơn vào ban đêm

Uyên Thao

BÀI VIẾT HỮU ÍCH