logo

Trong năm 2017 này có rất nhiều đường đua sôi động diễn ra trên khắp Việt Nam, hứa hẹn sẽ là một năm sôi động và hoành tráng của những ai yêu thích chạy bộ.

1. Champion Dash Traditional 2017 (15/4)

Champion Dash Traditional 2017 - phiên bản mới nhất của Red Bull Champion Dash được lấy ý tưởng từ những cuộc đua vượt chướng ngại vật nổi tiếng khắp thế giới. Được thiết kế bởi những chuyên gia tổ chức thể thao mạo hiểm ngoài trời có bề dày kinh nghiệm về kỹ thuật địa hình nhằm tạo nên 1 cuộc đua tuyệt vời rèn luyện cả tinh thần và thể chất của Dashers. Theo thống kê từ chương trình, có khoảng 12.000 người tham gia, 40% người chơi Việt Nam là phụ nữ và 99% hoàn thành cuộc đua.

Champion Dash ra đời với thông điệp nâng cao khả năng vượt lên chính mình, kết hợp gắn kết tình đồng đội. Đây không chỉ là một hoạt động ngoài trời thú vị, mà còn là nơi rèn luyện bản thân rất tốt. Mỗi năm, CFYC đều có các thành viên đăng kí tham gia Champion Dash để được thử thách và chiến thắng, đồng thời nâng cao hoạt động teamwork giúp làm việc hiệu quả hơn.

2. Color Me Run (27/5)

“Đường Chạy Sắc Màu” là sự kiện thể thao sống động và độc đáo nhất Việt Nam. Sự kiện mang đến những trải nghiệm đặc sắc với những cung đường bột màu khác nhau. Với chủ để “I love we love”, Color Me Run 2017 là đường chạy của tình yêu nhằm lan toả tình yêu từ mỗi cá nhân sang cộng đồng. Mặc dù không mang tính thi đấu cao, nhưng Color Me Run nuôi dưỡng và tiếp thêm niềm vui, động lực cho những người yêu thích chạy bộ gắn bó hơn với đam mê của mình.

3. IRONMAN 70.3 VietNam (7/5)

IRONMAN 70.3 Việt Nam năm 2017 với sự đồng hành tài trợ của California Fitness & Yoga sẽ diễn ra tại Đà Nẵng vào ngày 07/05/2017 với sự tham dự của hơn 1.100 vận động viên chuyên nghiệp từ nhiều nhóm tuổi đến từ hơn 50 quốc gia thế giới. Chủ nhà Việt Nam là đội có số lượng vận động viên đông nhất với hơn 300 vận động viên.

Sự kiện thể thao khắc nghiệt nhất diễn ra trong một ngày, ý tưởng về cuộc đua IRONMAN được bắt đầu trong một buổi lễ năm 1977. Cuộc đua đầu tiên diễn ra vào năm 1978 tại Hawaii, bao gồm ba bộ môn kết hợp: bơi 2,4 dặm (3,86 km), đạp xe 112 dặm (180,25km), chạy marathon 26,2 dặm (42,2 km) theo thứ tự và không có thời gian nghỉ.

Cuộc thi này bao gồm 750m bơi biển, 20km đạp xe và chạy bộ 5km dọc bờ biển Đà Nẵng. Ngoài ra, trong khuôn khổ năm nay còn có thêm cuộc thi IRONKIDS Việt Nam giành cho các vận động viên nhí ở hai nội dung là chạy bộ và hai môn phối hợp là chạy bộ và bơi.

4. Vietnam Jungle Marathon (28/5)

Xuất thân từ cuộc đua Vietnam Mountain Marathon, chặng đường đua mới năm 2017 này bao gồm các quãng đường cự li mới: 21km, 42km và 70km. Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông gần Mai Châu là một nơi mà đường đua sẽ được diễn ra.

Đây là nơi có rừng rậm ngút ngàn, những ngọn núi đá vôi cao chót vót, những cánh đồng lúa bao la luôn nhộn nhịp sức sống. Với cảnh trí như vậy, chặng đua xuyên rừng này sẽ là một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất trong đời những ai tham gia.

Những bản làng vùng sâu được kết nối với nhau bằng những con đường đất mòn nhỏ hẹp với rất nhiều thử thách leo núi đầy khó khăn cần được chinh phục.

Trước khi đến với cuộc thi này, bạn cần phải chuẩn bị rất kĩ những kĩ năng cần thiết. Trung tâm CFYC là nơi các  vận động viên tham gia cuộc đua rèn luyện thể lực sẳn sàng cho những chặng chạy dài và đầy thử thách. Những người tham gia này bao gồm các PT, các Master Trainer và kể cả là những học viên. Công tác chuẩn bị cho cuộc đua sẽ cần rèn luyện sức bền, kĩ năng giữ sức và hạn chế chấn thương. Với một sự chuẩn bị đầy đủ tin rằng cuộc đua sẽ thêm thú vị và đáng để thử thách hết mình.

Một năm 2017 bận rộn với nhiều đường chạy từ thử thách sức bền cho đến những cảm xúc vui nhộn, điều bạn cần trên hết chính là sức khỏe để có thể đáp ứng được những yêu cầu cho những đường chạy riêng. Các học viên CFYC cứ thế rèn luyện bản thân mỗi ngày để có thể thỏa sức sải bước trên những đường chạy nhiều cam go nhưng cũng rất đáng để trải nghiệm này.

Diệp Khoa (tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH