logo

Giúp da trắng ngay lập tức

Chu kỳ “tái tạo da” của con người là từ 28-30 ngày, vì thế khi dùng một sản phẩm dưỡng da, để thấy rõ hiệu quả, chúng ta cần ít nhất 28-30 ngày mới cảm nhận được những thay đổi rõ rệt của làn da. Bạn nên cẩn thận khi sử dụng tất cả các loại kem trộn quảng cáo da sẽ thay đổi chỉ trong 3, 7 ngày… hay chỉ trong vài lần sử dụng.

Theo các bác sĩ da liễu, hầu hết các thành phần trong kem trộn không có nguồn gốc rõ ràng hiện nay là corticoid, becozyme, hydroquinone, thủy ngân… gây bào mòn nên làm da trắng rất nhanh. Tuy nhiên, nếu bôi lâu ngày, corticoid sẽ làm teo da, giãn mạch. Sản phẩm chứa hydroquinone đã bị cấm bán ở Châu Âu, Nhật Bản và Úc vì gây ung thư. Thủy ngân nhiễm độc vào máu, tác dụng phụ là gây suy thận, gan, làm rối loạn tuần hoàn não, phát ban ở da, gây mất trí nhớ…

Mỹ phẩm handmade hoàn toàn lành tính cho da

Mỹ phẩm thiên nhiên uy tín là loại mỹ phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên được sản xuất theo những kiểm định nghiêm ngặt và được các bác sĩ da liễu kiểm chứng.

Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều loại mỹ phẩm thiên nhiên được nhiều người làm tại nhà, mang danh nghĩa mỹ phẩm “handmade” và không hề được kiểm tra và chất lượng. Do các sản phẩm tự chế nguồn gốc từ thiên nhiên thường có thời gian bảo quản ngắn, dễ bị hư hỏng, lên men, nấm mốc nên khi sử dụng làm mỹ phẩm cần phải hết sức lưu ý vì dễ dẫn đến hiện tượng da bị mẩn đỏ, dị ứng.

Bên cạnh đó, nhiều người làm mỹ phẩm tự chế thiếu kiến thức về các thành phần mỹ phẩm, hóa chất cũng như thành phần cấu tạo của da thì sản phẩm rất dễ bị biến chất, gây hại lâu dài cho sức khoẻ người sử dụng.

Lưu ý rằng tuy mỹ phẩm tự nhiên lành tính, ít gây kích ứng da, nhưng bạn không nên sử dụng nhiều loại mỹ phẩm cùng lúc, rất dễ khiến da nhạy cảm và gây bí tắc lỗ chân lông. Tốt nhất nên chọn một hãng mỹ phẩm thiên nhiên uy tín phù hợp với làn da của bạn nhất và nên thử mỹ phẩm lên một vùng da nhỏ (da sau tai, cổ tay) trong vòng 24h để đảm bảo da không bị dị ứng với thành phần của sản phẩm.

Bị mụn chỉ cần thuốc trị mụn là đủ

Mụn chính là nỗi “ám ảnh” của rất nhiều chị em phụ nữ. Có rất nhiều trường hợp tuy đã bước vào độ tuổi trưởng thành nhưng vẫn bị mụn kéo dài nhiều năm liền. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra mụn như cách vệ sinh da, thời tiết, nội tiết tố. Để chữa trị dứt hẳn tình trạng mụn, bạn cần phải hiểu rõ làn da và chăm sóc da đúng cách (làm sạch da, dưỡng ẩm da hằng ngày) chứ không nên chỉ tin tưởng vào đúng 1 loại kem trị mụn nào đó.

Phương Anh

BÀI VIẾT HỮU ÍCH