logo

Không có thời gian đến phòng gym? Tại sao lại không biến tấu các hoạt động hằng ngày trở thành những bài tập thể dục có ích cho sức khỏe?

Bạn có biết rằng, các động tác giãn cơ vào sáng sớm sẽ giúp bạn trở nên dẻo dai và hoạt động tích cực hơn? Từ bỏ chiếc ghế đệm êm ái nơi bàn làm việc, việc làm việc với laptop sẽ trở thành bài tập squat rất tốt cho cơ hông? Hãy dõi theo series Bài tập ngẫu hứng của TTTH California Fitness& Yoga để biến một ngày bình thường trở nên tươi mới hơn nhé!

Duỗi người với khung cửa ra vào

Bạn có thể thực hiện động tác này với khung cửa ra vào mỗi khi chuẩn bị rời khỏi nhà. Duỗi thẳng người giúp giữ xương sống thẳng và phát triển tốt, thư giãn vùng lưng sau.

Chuẩn bị:  Đứng thẳng người, hai chân cạnh nhau, ngực hơi ưỡn, tay giơ thẳng, cao qua đầu. Thực hiện: Giữ nguyên tư thế, kiễng 2 mũi chân 1 góc 45 độ, duỗi người trong 1 phút. Thực hiện động tác 20 lần.

Động tác nâng chân khi xem phim, làm việc trên laptop

Động tác này có thể được thực hiện khi bạn cần sử dụng laptop để làm việc hoặc xem phim. 

Chuẩn bị : Đứng thẳng người, chân trái vắt chéo chạm đầu gối chân phải.

Thực hiện: Giữ nguyên tư thế lưng trong 1 phút. Thực hiện tương tự với chân phải, luân phiên thay đổi 20 lần.

Động tác squat nửa người (half squat)

Từ bỏ chiếc ghế làm việc, bạn đã có ngay bài tập squat giúp săn cơ mông chắc cơ đùi vô cùng đơn giản và hiệu quả. động tác half squat

Chuẩn bị : Đứng thẳng người, đầu gối mở rộng hướng thẳng hàng với mũi chân, không hẹp hoặc rộng hơn mũi chân, đầu gối không vượt quá mũi chân. hai chân cạnh nhau ngang bằng vai, ngực hơi ưỡn.

Thực hiện: Từ từ hạ thấp phân dưới cơ thể từ hông xuống bằng cách đẩy hông của bạn ra sau và hạ đầu gối xuống. Khi hạ người thì hít vào chậm thật sâu bằng mũi trong suốt quá trình hạ người xuống. Nâng người lên, thở ra nhanh bằng miệng.

LƯU Ý:

- Tập luyện các động tác đều đặn mỗi ngày để đạt hiệu quả tối đa.

- Kết hợp với chế độ dinh dưỡng lành mạnh, hạn chế tối đa lượng tinh bột, bổ sung nhiều rau xanh, thịt bò, gà, trứng vào thực đơn. Uống 2-3 lít nước mỗi ngày.

Thực hiện: Mia Trần

Photo: Lê Tâm

Model: Nguyễn Quỳnh – Dương Triệu

Tư vấn: HLV Al Morgan- California Fitness & Yoga

Trang phục: CA Republik

BÀI VIẾT HỮU ÍCH