logo

Tập luyện các bài tập yoga chữa đau vai gáy thường xuyên sẽ giúp giảm triệu chứng và cải thiện tinh thần tốt. Hãy cùng tham khảo ngay 3 bài tập yoga chữa đau vai gáy “thần kỳ” trong bài viết dưới đây.

Đau vai gáy là căn bệnh thường gặp ở những người mắc bệnh một số bệnh lý về xương khớp hoặc có thói quen sinh hoạt không hợp lý. Đau vai gáy không chỉ khiến đời sống người bệnh đảo lộn, cản trở công việc mà còn khiến sức khỏe kém đi.Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể đẩy lùi những cơn đau, cải thiện cột sống bằng cách chăm chỉ tập luyện 3 bài tập yoga chữa đau vai gáy hiệu quả dưới đây.

Bài tập yoga chữa đau vai gáy Rabbit Pose

Thói quen làm việc ngồi một chỗ và thường xuyên ngồi gù về phía trước khiến tư thế cổ của bạn không được cử động, sai vị trí dẫn đến các cơn đau cổ, đau vai gáy trở nên nghiêm trọng.

Bài tập con thỏ (Rabbit Pose) là bài tập yoga chữa đau vai gáy có lợi ích rất tốt trong việc kéo dài cột sống, khiến cơ vai, cơ lưng trở nên săn chắc, dẻo dai. Đồng thời nới lỏng cơ cổ, giúp phần cổ được hoạt động linh hoạt nhằm giảm các cơn đau và giúp thư giãn vùng vai gáy tốt nhất.

Cách thực hiện:

  • Bắt đầu với tư thế bò trên sàn.
  • Sau đó co người và giữ hai gót chân bằng tay, kéo đầu về phía đầu gối sao cho đỉnh đầu sát với sàn nhà.
  • Giữ chặt gót chân, hít vào và nâng hông lên phía trần nhà. Cuộn lên đỉnh đầu và ấn trán càng gần đầu gối càng tốt.
  • Hít thở và giữ trong 4-8 nhịp thở.
  • Từ từ thở ra đồng thời hạ thấp hông xuống gót chân, nâng trán và trở lại tư thế ban đầu.

Bài tập yoga chữa đau vai gáy Revolved Side Angle

Thực hiện thường xuyên bài tập yoga chữa đau vai gáy Side Angle là một cách tuyệt vời để giải phóng cơ vai, cơ ngực giúp quá trình điều trị bệnh được cải thiện, có hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, bài tập này còn giúp kích thích quá trình trao đổi máu qua các cơ quan, đặc biệt là thận, gan, lá lách và giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể cực kỳ tốt.

Cách thực hiện:

  • Bắt đầu với tư thế Mountain Pose (Tadasana), hai chân cách xa hông và hai tay ở hai bên. Hít thở sâu đều và tập trung tâm trí vào hiện tại. Rẽ sang trái và bước hai chân rộng ra. Xoay bàn chân phải ra 90 độ để ngón chân của bạn hướng lên đỉnh của tấm thảm. Xoay bàn chân trái vào trong một góc 45 độ đồng thời căn gót chân trước với vòm bàn chân sau. Xương chậu và thân của bạn phải đối mặt với cùng hướng với ngón chân phải của bạn đang chỉ.
  • Thở ra và uốn cong đầu gối phải của bạn qua mắt cá chân phải sao cho ống chân vuông góc với sàn nhà. Lưu ý khi uốn cong đầu gối, vạn cần hướng đầu gối bên trong về phía ngón chân cái của bàn chân. Tốt nhất là để đùi phải song song với sàn.
  • Cố định xương bả vai với xương sườn. Mở rộng cánh tay trái giơ thẳng lên trần nhà, sau đó xoay lòng bàn tay hướng về phía đầu và hít vào. Tiếp tục đưa cánh tay phải ra sau tai trái, lòng bàn tay hướng xuống sàn. Sau đó duỗi thẳng từ gót chân trái đến đầu ngón tay trái, quay đầu nhìn về cánh tay trái và thả lỏng vai phải.
  • Tiếp tục đặt ngón chân trái xuống sàn, thở ra và đặt phần bên phải của thân mình càng gần đùi phải càng tốt. Nhấn ngón tay phải hoặc lòng bàn tay xuống sàn, bên ngoài bàn chân phải và chủ động đẩy đầu gối vào phía trong. Lưu ý mặt trong của đùi phải phải song song với cạnh dài của tấm thảm tập.
  • Giữ nguyên tư thế từ 30 giây đến 1 phút. Hít vào để đi lên và đẩy mạnh cả hai gót chân xuống sàn, vươn cánh tay trái mạnh về phía trần nhà. Đảo ngược bàn chân và lặp lại với bên trái rồi trở về tư thế ban đầu.

Bài tập yoga chữa đau vai gáy Bridge Pose

Với bài tập yoga chữa đau vai gáy Bridge Pose, bạn chỉ cần kéo vai của bạn sâu nhất có thể đồng thời thắt chặt các cơ ngực và giữ nguyên tư thế trong khoảng từ 2 – 3 phút đối với lần tập đầu tiên và tăng dần trong các lần tập tiếp theo. Bài tập này vừa tác động đến vai, vừa giúp cơ ngực phát triển và tạo điều kiện cho hệ hô hấp trở nên khỏe mạnh, hấp thụ được nhiều oxy cho toàn bộ cơ thể.

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa, gập đầu gối và bàn chân trên sàn. Mở rộng cánh tay của bạn dọc theo sàn nhà, lòng bàn tay phẳng.
  • Tỳ 2 tay, vai vào thảm giữ cân bằng. 2 chân co sát mông, nở rộng bằng vai. Cổ gáy tỳ xuống thảm.
  • Hít sâu, dùng sức hông và bụng nâng phần thân lên. Hông, bụng nâng cao mức có thể. Bạn có thể chống 2 căng tay hai bên hông nhằm hỗ trợ giúp quá trình nâng phần thân lên dễ dàng hơn.
  • Thở ra và đan 2 tay vào nhau.
  • Giữ tư thế này trong khoảng 45 giây đến 1 phút (khoảng 10 nhịp thở).
  • Trở về vị trí ban đầu với trình tự ngược lại.

Với bài viết trên đây, CFYC hy vọng các bạn đã có thêm những bài tập yoga chữa đau vai gáy hữu ích. Nếu các bạn gặp phải vấn đề khi tập luyện thì hãy liên hệ CFYC để được tư vấn, hướng dẫn bởi các huấn luyện viên giỏi trong lĩnh vực thể hình. Các bạn nhớ theo dõi trang blog của CFYC để liên tục cập nhật những thông ti hữu ích cho mình nhé

BÀI VIẾT HỮU ÍCH