logo

Chán nản tập luyện dẫn đến trốn tập hoặc bỏ hẳn tập luyện chỉ sau một vài tuần là một hiện tượng phổ biến ở những người mới. Với kinh nghiệm hơn 8 năm tiếp xúc và giúp đỡ thay đổi hình thể của nhiều khách hàng, huấn luyện viên Phương Nguyễn tại California Fitness & Yoga đã chia sẻ một số lời khuyên hữu ích, giúp các bạn gái vượt qua giai đoạn đầu của việc tập luyện.

Để có được vóc dáng săn chắc và cân đối, nhiều chị em phụ nữ đã không ngần ngại đăng ký tập luyện tại các câu lạc bộ thể hình. Tuy nhiên, công cuộc giảm cân, thay đổi cơ thể thì không dễ dàng chút nào. Theo con số thông kê, có rất nhiều người đã bỏ tập chỉ sau thời gian là vài tuần hay một tháng.

Tìm người tập cùng để không bỏ tập giữa chừng

Tập luyện một mình đòi hỏi nghị lực và sự quyết tâm rất lớn từ phía người tập. Huấn luyện viên cho rằng, có một người bạn đồng hành cùng hành trình thay đổi cơ thể trong phòng gym của bạn là một điều hết sức cần thiết. Người đó có thể là huấn luyện viên cá nhân, bạn thân hoặc chỉ là người bạn mới quen tại phòng tập.

Huấn luyện viên Phương Nguyễn khuyên rằng, nếu bạn thật muốn đạt được một thân hình đẹp hơn, một sức khỏe dẻo dai hơn thì nên nhận sự hỗ trợ từ các huấn luyện viên cá nhân, ít nhất là trong một đến ba tháng đầu tiên. Đây là khoản chi phí hoàn toàn xứng đáng để bạn bỏ ra, các huấn luyện viên cá nhân sẽ là người hướng dẫn, động viên và nhắc nhở bạn trong vấn đề ăn uống, luyện tập từng ngày.

Đặt mục tiêu rõ ràng và cụ thể cho bản thân

Nhiều người đến với phòng gym mà không có một mục tiêu cụ thể cho bản thân. Họ đến phòng gym mỗi ngày, nhưng chỉ tập loanh quanh với máy rồi lại ra về. Chính vì vậy mà cơ thể sau vài tuần không có sự thay đổi rõ rệt. Kết quả cho việc thiếu mục tiêu rõ ràng khi tập gym đương nhiên sẽ là bỏ cuộc. Hãy biết lý do bạn đến phòng gym là gì: giảm cân vùng eo để mặc vừa chiếc áo cưới trong ngày trọng đại, tăng cân để có sức khỏe tốt hơn, giảm được bao nhiêu kí,… Chị Phương Nguyễn chia sẻ: “Trong vòng hai tuần đầu tiên, hãy tập trung 100% sức lực của cơ thể để tập luyện cho phần cơ thể mà bạn mong muốn giảm mỡ hay tăng cân. Chắc chắn khi đó, cơ thể của bạn sẽ có sự thay đổi rõ rệt và tạo động lực để bạn tiếp tục việc tập luyện.”

Dinh dưỡng cho người mới

Theo huấn luyện viên, một chế độ dinh dưỡng hợp lý chiếm 70% tỉ lệ thành công trong công cuộc thay đổi hình thể của bạn. Với kinh nghiệm 8 năm trong ngành của mình, chị Phương Nguyễn đã chia sẻ một kinh nghiệm hết sức thú vị: “Chế độ dinh dưỡng của một người mới tập hoàn toàn không phải thay đổi nhiều. Vấn đề rơi vào buổi ăn cuối cùng trong ngày. Chỉ cần loại bỏ tinh bột và đường ra khỏi bữa ăn tối trong hai tuần liên tục, cơ thể bạn sẽ có sự thay rõ rệt.”.

Neil Nguyen

Chuyên gia tư vấn: HLV Phương Nguyễn –California Fitness &Yoga

BÀI VIẾT HỮU ÍCH