logo

Những bài tập Yoga được thiết kế theo các chuyển động cơ thể nhằm tăng sức mạnh và độ bền cho người tập. Vì vậy, tập Yoga thường xuyên thực sự giúp bạn biết được cơ thể mình thiếu gì, cần bổ sung gì để có kết quả tốt hơn. Vậy làm thế nào để biết được điều đó? Hãy cùng Yoga Plus tham khảo 3 cách kết nối Yoga vào cuộc sống hàng ngày của bạn qua bài viết sau đây nhé.

Đầu tiên và quan trọng nhất - Thở đúng cách

Một phần vô cùng quan trọng ở các bài tập Yoga là thở theo kiểu Pranayama. Nó khuyến khích bạn tập trung vào từng nhịp hít vào và thở ra của mình. Vì hiện nay, chúng ta đều thở theo bản năng và quán tính và đó không phải là cách thở đúng.

Có thể ban đầu bạn chỉ thở đúng khi tập Yoga nhưng càng về sau, thói quen thở sẽ được cơ thể bạn áp dụng một cách tự nhiên ngay cả khi không tập, trong cuộc sống hàng ngày. Thở đúng giúp giảm stress hiệu quả, làm tâm trạng phấn chấn hơn nhiều. Với những người bị bệnh liên quan đến hô hấp như hen suyễn, thở đúng cách sẽ giúp co giãn khí quản, phổi và giúp người bệnh có tiến triển tốt hơn.

Ảnh: DoyouYoga

Tiếp theo - Cải thiện dần dần tư thế đứng và ngồi

Khi tập Yoga trong tư thế đứng và ngồi, có khá nhiều động tác bạn phải điều chỉnh cột sống thẳng đúng như yêu cầu. Những điều này gần như là bắt buộc với những người mới tập để hình thành thói quen đầu tiên. Hầu hết chúng ta đều ngồi và đứng sai tư thế trong cuộc sống hàng ngày.

Vì vậy, khi mới tập ngồi thẳng, có thể bạn sẽ cảm thấy mỏi và đau lưng, một số người sẽ muốn bỏ cuộc. Thế nên, trước khi làm quen với Yoga, việc chỉnh sửa lại những thói quen trong sinh hoạt hằng ngày như sai tư thế đứng và ngồi là điều vô cùng cần thiết. Tuy nhiên một khi nó đã thành thói quen, tư thế của bạn sẽ luôn đúng kể cả bạn có tiếp tục tập Yoga hay không.

Ảnh: DoyouYoga

Cuối cùng - Xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh

Không được nhịn ăn sáng: Khi bạn nhịn ăn sáng sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn vào bữa trưa để cung cấp năng lượng cho cơ thể. Bên cạnh đó, những người ăn sáng sẽ đốt cháy nhiều calo hơn những người bỏ qua bữa sáng. Vì vậy dù sáng ăn ít hay nhiều thì bạn tuyệt đối không được bỏ bữa sáng.

Bữa trưa nên ăn vừa phải: Bữa trưa bạn không nên ăn quá no, chỉ ăn vừa phải và nên ăn rau xanh, hoa quả, hạn chế ăn tinh bột, chất béo.

Bữa tối nên ăn thật ít: Bữa tối bạn nên ăn ít đi và nhất là không được ăn thực phẩm chứa chất béo. Sau khi ăn tối bạn không vận động nhiều nên lượng mỡ thừa không thể tiêu hao dẫn tới tình trạng tích tụ gây tăng cân.

Ảnh: Womansday

Tập luyện Yoga là phương pháp không những khỏe về thể chất mà còn khỏe về tinh thần cho tất cả mọi người. Vì thế việc chuẩn bị toàn diện về cơ thể và tinh thần trước khi bước vào làm quen với Yoga là điều vô cùng cần thiết để người tập đạt được kết quả cao.

Yoga Plus tin rằng, việc đưa Yoga vào thói quen sinh họat hằng ngày một cách kiên trì và đều đặn, sẽ không chỉ mang đến sự cải thiện sức khỏe một cách rõ ràng mà còn giúp bạn ngày càng tự tin, yêu đời hơn rất nhiều.

Chloe Vinh (Caplipso)

Tìm hiểu thêm về các loại hình yoga thú vị tại các trung tâm Yoga Plus tại Việt Nam:

  • Quận 2 - HỒ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
  • Bình Tân - HỒ Chí Minh Tầng 2, Aeon Mall, Đường 17A, P. Bình Trị Đông B
  • Nam Từ Liêm - HÀ NỘI Tòa nhà Handico, Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website Yoga Plus: http://www.yogaplus.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/yogaplusvn 

Hotline: 

  • (08) 7307 5777 (AMY)
  • (08) 7303 1999 (TDY)

 

 

 

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH