logo

Một câu hỏi đặt ra là có hay không môn tập vua cho việc giảm béo hiệu quả nhất? Câu trả lời là không. Bài tập giảm béo là một chuỗi vận động, luôn được xây dựng dưa trên ba hoạt động cơ bản là: các bài luyện tập tim mạch, sức mạnh và tính linh hoạt. 

1. Luyện tập tim mạch

Một trong những loại hình luyện tập giảm cân là các bài tập tim mạch thường được gọi là “Cardio” hoặc là “Aerobic”. Cardio là một chuỗi vận động nhịp nhàng thường xuất hiện trong các lớp thể dục giảm cân bao gồm các hoạt động bất kỳ khiến nhịp tim của bạn tăng lên, đồng thời thở sâu hơn trong một khoảng thời gian dài. Cardio bao gồm: Chạy, đạp xe, bơi lội, đi bộ nhanh… Aerobic – là các hoạt động cốt lõi trong quá trình giảm cân. Bài tập giúp tăng tốc độ của quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn. Làm tăng khả năng đốt calories, chất béo cả trong và sau khi tập. aerobics giúp đốt mỡ

Aerobic giúp đốt cháy năng lượng

Hoạt động tim mạch giúp cải thiên các chức năng cho tim và phổi của bạn, nó không trực tiếp ảnh hưởng tới mục đích giảm cân nhưng nó giúp bạn chủ động trong các hoạt động cũng như vận động của một ngày. Khiến bạn khỏe mạnh và tăng khả năng thích nghi với việc luyện tập. Đây là một trong những lý do vì sao bạn phải thường xuyên thay đổi bài tập, tăng level thì mới giảm béo được. 

2. Luyện tập sức mạnh

Là một chuỗi các bài tập gia tăng sức mạnh nhằm hình thành các múi cơ bắp khỏe mạnh trên cơ thể, định hình khối cơ giúp bạn có được cơ thể săn chắc và dẻo dai hơn. Một số người xem việc giảm cân thì không cần các bài tập với tạ, hay hiểu sai về việc tăng cơ. Chính xác thì tăng cơ là một quá trình giảm cân lâu dài, giúp bạn giảm lượng chất béo và hình thành nên múi cơ săn chắc, khỏe mạnh mà không lỏng lẻo. Vì thế bài tập sức mạnh là vô cùng quan trọng trong quá trình giảm cân.

đẩy tạ giúp đốt mỡ

Bài tập với tạ để tăng cơ bắp

Bài tập sức mạnh hình thành nên các múi cơ là những khối nạc trên cơ thể bạn. Các chuyên gia vẫn luôn khuyên nên có các bài tập tăng sức mạnh để giảm bớt trọng lượng mớ, tăng trọng lượng nạc, điều đó có lợi. Bạn không cần phải lo lắng về những khối cơ bắp cuồn cuộn, vì bạn chỉ cần tập luyện để các khối cơ hình thành giúp cơ thể bạn săn chắc hơn mà không dễ bị chảy xệ cũng như tăng cân trở lại quá nhanh. 

3. Bài tập tăng khả năng linh hoạt

duỗi cơ tăng linh hoạt

Bài tập duỗi cơ cực kỳ quan trọng trong quá trình giảm cân

Là chuỗi các bài tập căng giãn, một chương trình hiệu quả chỉ mất một khoảng thời gian ngắn trong một vài khoảng trống ngắn ngủi của bài tập. Đây được xem là một phần quan trọng của các bài tập.

Các bài tập duỗi cơ giúp cơ thể bạn được căng duỗi và thư giãn sau một khoảng thời gian tập luyện các bài tập khác. Với thời gian ngắn ngủi, nhưng chúng giúp phần cơ được căng duỗi, các khớp nối trở nên linh hoạt hơn. Việc vận động linh hoạt là tiền đề giúp bạn di chuyển hiệu quả hơn và có kết quả với các bài tập khác. Đây cũng là một trong những cách giúp bạn lấy lại sự thư thái, giải tỏa căng thẳng cũng như giảm bớt các chấn thương, hoạt động thể dục hiệu quả hơn. Đồng thời giúp bạn ngủ ngon hơn sau khi vận động Sự kết hợp giữa ba loại hình:

Với mỗi chức năng độc quyền của mỗi loại hình vận động trên, là lý do để bạn xây dựng một chương trình tập luyện kết hợp chúng để có được kết quả tốt nhất mà không cần phải đầu tư quá nhiều thời gian cho chúng.

Nếu bạn đang luyện tập các bài tập tim mạch, hãy thêm khoảng 15-20 phút cho các bài tập sức mạnh và chỉ cần 10 phút cho các bài tập thư giãn, giãn cơ. Đó là một phương pháp giảm cân tuyệt vời cho bạn mà các HLV của Cali đang áp dụng, giúp bạn có một thân hình như mơ ước.

Uyên Thao (tổng hợp)

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH