logo

Phải rất nhiều năm trở lại đây, làng giải trí Việt Nam mới có thể tìm được một gương mặt hội đủ các phẩm chất của một ngôi sao tầm cỡ thế giới. Vừa có tâm cộng với thực tài, hãy cùng CFYC khám phá 3 lý do quán quân Việt Nam idol 2015 Trọng Hiếu nhận được bình chọn khủng để đạt chiến thắng thuyết phục.

1. Dancer thiếu nhi có “số má” tại Đức

Sinh ra và lớn lên tại thành phố Bad Kissinggen của Cộng hòa Liên bang Đức, Nguyễn Trọng Hiếu (4/7/1992) đã sớm bộc lộ bản thân là một chân dancer tiềm năng. Trong sàn đấu đầu tiên tại thành phố mà mình sinh sống, dancer Hiếu 8 tuổi đã đoạt được giải nhất. Vào năm 2001, Trọng Hiếu được cử đi thi khu vực ở München và giành luôn ngôi vị á quân. Thừa thắng xông lên, trong cuộc thi nhảy toàn quốc diễn ra ở Hamburg cùng năm, anh cũng đoạt luôn giải nhì danh giá. Sau thành công liên tiếp đó, Hiếu được mời vào nhóm “Tuổi rẻ chí lớn”, nhiều lần biểu diễn trên chương trình 1 của truyền hình Đức. Đầu tháng 3/2002, khi Trọng Hiếu mới 9 tuổi thì gia đình đưa em đi thi nhảy của khu vực Onabrüchk, em đoạt giải Nhất. Ngày 23/3/2002, các tiểu bang trong toàn quốc lựa chọn được 23 cháu lên dự thi tổ chức ở khu hội chợ của thành phố Hamburg, Nguyễn Trọng Hiếu đã đoạt cúp vô địch nhảy toàn quốc năm 2002.Trở lại với cuộc thi Việt Nam Idol mùa 2015, ngay từ lần xuất hiện đầu tiên, ca sĩ vũ công người Đức gốc Việt này đã ghi điểm tuyệt đối bởi những phần trình diễn giàu năng lượng và nghệ thuật. Mới đây, một clip ghi lại cuộc gặp gỡ giữa công chúa nhạc Pop Britney Spears và anh Trọng Hiếu của VietNam Idol 2015 bất ngờ được “khai quật” khiến khán giả vô cùng thích thú. Clip ngắn này được cắt ra từ một chương trình truyền hình của Đức lên sóng năm 2002, khi đó Britney mới chỉ có 21 tuổi và cô vẫn đang trong thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp. Trọng Hiếu lúc bấy giờ chỉ là một cậu bé 10 tuổi có phần nhút nhát, e dè.

2. Phong cách châu Âu với tâm hồn Đông Á

Kể về kỉ niệm với Trọng Hiếu, nhạc sĩ Lân Cường bạn thân của gia đình anh chia sẻ trên Báo Thể Thao Văn Hóa câu chuyện như sau: “Năm 2004, khi gia đình ba mẹ Trọng Hiếu trở lại Hà Nội, tôi hỏi cháu có nguyện vọng gì trong đợt về thăm Hà Nội lần này? Cháu tủm tỉm cười rất ngây thơ và trả lời tôi: “Cháu dành dụm được một số tiền nho nhỏ, trích ra từ tiền quà sáng mà bố. Lần này về Bác dẫn cháu đến thăm một trường tiểu học nào đó, cháu muốn tặng số tiền trên cho 10 bạn có hoàn cảnh khó khăn mà lại có thành tích học tập tốt”. Nhờ vào sự giới thiệu của vị nhạc sĩ, ngôi trường THCS Việt Nam - An-giê-ri quận Thanh Xuân, Hà Nội đã có phần giao lưu sôi nổi cùng một vị “mạnh thường quân” trẻ. Đó là vào một sáng mùa thu, toàn thể các học sinh đã bị mê hoặc bởi những vũ điệu điêu luyện và nụ cười giào lòng nhân ái của Trọng Hiếu. Lần này về nước, Trọng Hiếu cũng đã chuẩn bị được một số tiền kha khá, dự định khi kết thúc cuộc thi Vietnam Idol sẽ quay lại Trường THCS Việt Nam - Angiêri sau 11 năm xa cách. Nhưng thật tiếc ý định này chưa thực hiện được vì đầu tháng 8 Hiếu phải quay lại CHLB Đức còn học sinh của nhà trường đang nghỉ hè mãi 15/8 mới đi học. Trao đổi với báo Thanh Niên ngay trong đêm thi, mẹ của quán quân cũng nhấn mạnh: “Hiếu trưởng thành ở Đức nên tính cách cũng rất châu Âu, tức là luôn thẳng thắn và chân thành quá, nên thời gian tới con sẽ phải tự tìm hiểu và thích nghi với môi trường sống mới”.

3. Nam tính – chuyện không phải bàn cãi

Trong tình cảnh giới tính showbiz Việt khá “linh động” thì sự xuất hiện của một ngôi sao giải trí có thể viết hoa hai từ “Nam Tính” gần như một “đòi hỏi cấp thiết”. Nhưng Trọng Hiếu không phải làn gió, anh là cơn bão. Cũng là mẹ, người hiểu rõ con mình nhất khi được hỏi về vấn đề giới tính của con trai khẳng định trên báo Thanh Niên: “Riêng về điều này, tôi chưa bao giờ lo lắng. Bởi vì tôi sinh ra nó nên hiểu rõ Hiếu rất cá tính, nam tính và kiên quyết”. Cô cũng tiết lộ Hiếu từng có bạn gái nhưng đã chia tay hai năm trước. Hiện tại con trai đang tập trung cho sự nghiệp ca hát của mình. Những mong showbiz Việt không làm hư một Trong Hiếu Idol sau đăng quan, bởi người hâm mộ hiện nay cần lắm một hình tượng “chuẩn man” trong lòng khán thính giả về phong cách biểu diễn cũng như câu chuyện bên ngoài sân khấu.

Cuối cùng, với tôn chỉ làm cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn, CFYC trong thời gian sắp tới sẽ tiết lộ với bạn bí quyết dinh dưỡng và hình thể của quán quân Idol mùa 2015 Nguyễn Trọng Hiếu. Và trong lúc chờ đợi, bạn cũng có thể lắng nghe những ca khúc đã trình diễn của anh và đừng quên thường xuyên rèn luyện thể hình!

Karma Cudi

BÀI VIẾT HỮU ÍCH