logo

Đây là 3 lý do tập yoga không chỉ giúp bạn cải thiện tình trạng thể chất mà còn giúp bạn vượt qua mọi cảm xúc tiêu cực trong cuộc sống, đặc biệt là khi bạn cảm thấy chán chường và tuyệt vọng.

Bạn là vận động viên thể thao hay đơn giản là người đam mê vận động? Điều gì sẽ xảy ra nếu một ngày bạn nhận được chẩn đoán từ bác sĩ là bạn bị chấn thương nghiêm trọng hoặc mắc phải một chứng bệnh nào đó khiến bạn không thể tiếp tục niềm đam mê như bình thường? Cảm thấy khủng hoảng khi mọi thói quen dường như thay đổi? Cảm thấy chán chường không biết khi nào mình mới có thể “khỏe mạnh” lại như xưa?

Hầu hết mọi vận động viên đều có cảm giác mình là siêu nhân có thể làm được mọi thứ, cho đến khi một sự cố nào đó xảy ra trong đời khiến họ gần như tuyệt vọng và mất niềm tin. Nếu chẳng may rơi vào tình trạng đó, bạn hãy thử tập yoga. 

Yoga xây dựng cộng đồng

Cảm giác cô đơn và trầm cảm thường nối tiếp nhau. Có thể bạn sẽ muốn nhốt mình trong phòng cả ngày, và điều đó chỉ làm mọi việc tồi tệ hơn. Đến một lớp tập yoga, kết nối cùng mọi người là một cách tuyệt vời giúp bạn bắt đầu cảm thấy hòa nhập với mọi người xung quanh mình.

Không chỉ giúp bạn tăng cường sự linh hoạt cho xương mà yoga còn giúp bạn xây dựng giao tiếp với cộng đồng, tạo cảm hứng cho yêu thương quay trở lại khi bạn kết nối được với nhiều người và giải quyết những vấn đề của mình dễ dàng hơn.

Yoga giúp tránh xa stress

Khi cảm thấy chán chường, sự căng thẳng có thể vượt ngoài tầm kiểm soát. Nhưng khi bạn thực hiện các tư thế và hít thở trong một lớp tập yoga, bạn sẽ cảm thấy stress bị đánh văng ra xa, không nhiều thì ít. Một vài người sẽ khóc nhưng đó chính là để giải tỏa những cảm xúc tiêu cực đang tồn tại trong bản thân họ. Yoga là một phương thuốc tuyệt vời để bạn hiểu được chính bản thân mình.

Yoga dạy bạn cách tiến lên phía trước

Khi tuyệt vọng, người ta có thể dễ dàng cảm thấy bị mắc kẹt không lối thoát. Với những ai đang rơi vào nghịch cảnh hay bi kịch cuộc đời (tai nạn, chấn thương nặng, bệnh hiểm nghèo…v.v…), tất cả những gì họ muốn là ngồi ỳ một chỗ và chờ đợi. Nhưng rõ ràng, cuộc sống sẽ vẫn tiếp diễn, chỉ có họ là mãi đứng yên. Vì vậy, yoga là một cách tuyệt vời giúp bạn đứng lên,  tìm thấy lối ra và tiến về phía trước.

Cherry Phạm (Calipso)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH