logo

Bạn đã nghiên cứu rất nhiều phương pháp ăn uống sao cho khoa học và tốt cho sức khoẻ cả gia đình, nhưng phần lớn đều tốn nhiều thời gian, công sức để chuẩn bị và nấu nướng. Dưới đây là những mẹo nhỏ để các mẹ tăng thêm dinh dưỡng cho việc ăn uống của cả gia đình chỉ bằng những bước đơn giản.

Cho trái cây cắt lát vào bình/chai nước lọc

Việc bỏ vào lát trái cây (và cả rau củ) vào bình nước lọc không những giúp tăng thêm hương vị mà còn cung cấp nhiều loại vitamins và khoáng chất. Ai cũng biết để đảm bảo sức khoẻ chúng ta phải uống ít nhất 2lit nước mỗi ngày. Tận dụng việc uống nước này để đồng thời cung cấp thêm những chất dưỡng chất cho cơ thể bằng 1 hành động đơn giản như vậy sẽ giúp tăng cường sức khoẻ cho cả gia đình. Tuy rằng hành động này không thể thay thế việc ăn trái cây và rau củ hằng ngày nhưng giúp cơ thể hấp thụ được thêm vitamin trong trường hợp bạn ăn chưa đủ. Bạn có thể dùng cho bình nước chung tại nhà, bình nước mang theo đến nơi làm việc hay bình của các con mang theo đến trường. Việc làm đơn giản này có thể giúp con bạn thích thú uống nhiều nước hơn. Những loại trái cây và rau củ không quá mềm đều có thể dễ dàng sử dụng như dưa leo, dâu, cam, dưa hấu, cần tây, lá bạc hà, húng quế. Nếu ngâm bình nước này qua đêm trong tủ lạnh và cho các nguyên liệu để tăng thêm hương vị như mật ong, tinh dầu vanilla,... bạn còn có thể có 1 bình nước trái cây ngon miệng. Hãy cùng với gia đình sáng chế thêm nhiều công thức ngon miệng để thưởng thức và đãi bạn bè nào.

Cho thêm trái cây và các loại hạt vào món salad

Trong bữa cơm gia đình Việt Nam không thể thiếu một món rau/canh. Ngày nay ngày càng nhiều gia đình ưa chuộng việc ăn rau sống (đã rửa sạch) để giữ nguyên các vitamin và khoáng chất, thay thế cho việc nấu canh, luộc rau làm giảm lượng chất dinh dưỡng trong rau. Để giúp bữa ăn của gia đình có thêm nhiều loại vitamin, khoáng chất khác nhau, đừng ngần ngại cắt thêm vào đĩa rau sống một số loại trái cây. Việc này còn giúp tăng thêm hương vị, tạo thêm món mới cho gia đình. Ngoài ra nếu bạn có lỡ quên ăn trai  cây sau bữa ăn thì bạn cũng có thể an tâm vì mình đã ăn một ít trong bữa cơm rồi. Các loại trái cây có thể ăn kèm với rau sống như cam, việt quất, dâu, chuối, nho...

Món ăn vặt mới: các loại hạt

Từ trước đến nay khái niệm ‘ăn vặt’ đồng nghĩa với ‘không có lợi cho sức khoẻ’, ‘ít dưỡng chất’ vì các món ăn vặt thường là các món dễ ăn, ngon miệng nhưng chứa nhiều chất béo, đường, ít đạm, vitamin. Để tăng thêm dinh dưỡng, hãy thêm vào danh sách món ăn vặt của bạn các loại hạt khác nhau. Các loại hạt được khuyến khích ăn càng nhiều càng tốt như hạt óc chó, hạnh nhân, mắc-ca, hạt dẻ cười... Các loại hạt này không chỉ ngon miệng mà còn giàu dưỡng chất không có nhiều trong các thực phẩm khác như chất béo thực vật,  omega 3, axit hữu cơ... Chuẩn bị cho bản thân và các thành viên trong gia đình 1 túi nhiều loại hạt để ăn vặt cũng là để tránh xa các món snack không bổ dưỡng khác.

> >6 CÁCH GIẢM CÂN CẤP TỐC CHẲNG CẦN NHỊN ĂN

Vân Đỗ

BÀI VIẾT HỮU ÍCH