logo

Cơ bắp rắn chắc

Đã nhắc đến tập luyện hình thể, chắn chắn 70% mục tiêu của đa số mọi người chính là sở hửu cơ bắp rắn chắc hơn để trông thật khỏe khoắn và ấn tượng trong mắt người khác giới. Bên cạnh việc tập luyện với các loại máy, tạ, UFC Gym còn phát triển rất mạnh mẽ tinh thần "tập luyện khác biệt" (Train Different) với rất nhiều các lớp học mang màu sắc võ thuật như Boxing, Muay Thái, Brazilian Jiujitsu,... Với 1 giờ tập luyện, không chỉ "làm mới" các bài tập mỗi ngày bằng các lớp học thú vị mà còn trải nghiệm các môn võ vòng quanh thế giới cùng triết lý ấn tượng.

Theo Mayo Clinic, các bài thể dục chức năng, bài tập tổng hợp giúp bạn vận động linh hoạt hơn, giảm nguy cơ chấn thương, cơ thể bạn có phản xạ và phản ứng nhanh trong nhiều tình huống. Ví dụ động tác Squats, đây được xem là bài tập chức năng, vận dụng toàn bộ cơ hông, đùi, chân và cả phần lưng. Bài tập này phát huy tính linh động và sự cân bằng. Nó sẽ giúp bạn có cảm giác hoạt động một cách nhẹ nhàng hơn mỗi ngày cho dù là với mục đích giảm cân hay lấy lại cân bằng cho cơ thể.

Tốt cho tim mạch

Việc vận động và tập luyện hàng ngày sẽ giúp các cơ tim khoẻ mạnh hơn, giảm huyết áp, tăng lượng cholesterol có ích - chứa nhiều lipoprotein và giảm các cholesterol có hại - chứa ít lipoprotein, nâng cao khả năng lưu truyền máu. Tất cả những ích lợi này sẽ giảm thiểu nguy cơ bị đột qụy, các bệnh về tim và cao huyết áp.

Các nhà nghiên cứu tại Đại Học Duke cho thấy: tập luyện thể chất có ảnh hưởng lớn đến việc cải thiện lipid trong máu (cholesterol), bất cứ là bài tập nào. Hơn nữa, các bài tập với cường độ cao, nhịp độ liên tục với quá trình tập khắt khe và nghiêm túc. Cơ thể bạn luôn được tái tạo năng lượng, quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra nhanh chóng, dễ dàng.

Giấc ngủ sâu hơn

Nhiều cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các bài tập mạnh mẽ, cuồng nhiệt như tại lớp học MMA đã giúp hội viên ngủ ngon, ngủ sâu hơn đáng kể. Ngay cả khi họ đã bị mất ngủ hoặc mắc phải chứng rối loạn giấc ngủ khác trong nhiều năm.

Khi bạn có giấc ngủ sâu, cơ thể tái tạo lại năng lượng nhanh hơn. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng giấc ngủ sâu có tác động lan tỏa khắp mọi bộ phận trên cơ thể - bạn sẽ ít bị nhiễm bệnh hơn, ăn uống ngon miệng hơn, có nhiều năng lượng để hoạt động suốt cả ngày.

Mia Trần (tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH