logo

Tập võ phòng vệ, nâng cao sức khỏe, tăng khả năng phản xạ và độ bền của cơ thể là phương pháp được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn cho con em mình. Ngày nay các môn võ thuật còn là là hình thức giảm cân, tiêu hao năng lượng và chăm sóc sức khỏe được người trưởng thành yêu thích. Cùng California Fitness tìm hiểu các phương pháp tăng khả năng phản xạ khi tập võ qua bài viết sau đây.  

3 phương pháp luyện phản xạ nhanh trong tập võ

Tập với bóng tennis

Tập với bóng Tennis là hình thức tăng khả năng phản xạ và xử lý tình huống được nhiều người tập võ lựa chọn. Đối với phương pháp này người tập chủ yếu tập trung vào việc quang và chụp bóng tại các vị trí khác nhau. Cách làm này mang đến hiệu quả vượt trội trong việc tăng cường tốc độ quan sát và xử lý vấn đề. 

Tập võ với bóng Tennis giúp tăng khả năng phản xạ Tập với bóng Tennis giúp tăng khả năng phản xạ và xử lý tình huống khi tập võ
(Nguồn ảnh: Internet)

Việc kết hợp quang và chụp bóng người tập sẽ tăng tốc độ phản xạ thần kinh, tăng khả năng kiểm soát và chuyển động của cơ thể. Bài tập này tuy không mang đến hiệu quả tốt đối với cơ bắp nhưng lại mang đến khả năng phán đoán tình huống tốt. Kết hợp đều đặn giữa tập võ và quang chụp bóng người tập sẽ rèn được khả năng đón và ra đòn hiệu quả. 

Tập với Speed Bag

Nâng cao khả năng phản xạ trong tập võ với bóng tốc độ được rất nhiều người lựa chọn. Phương pháp này đa dạng với nhiều dạng bài tập khác nhau, phù hợp với các loại bóng Speed Bag khác nhau. Đối với cách luyện tập này bạn sẽ được rèn luyện tính linh hoạt và khả năng quan sát nhạy bén. Phương pháp này cũng giúp người luyện võ tìm được vị trí ra đòn và khả năng né đòn với tốc độ nhanh nhất. 

Tập võ với bóng giúp tăng khả năng phản xạ Nâng cao khả năng phản xạ trong tập võ với bóng tốc độ được nhiều người lựa chọn
(Nguồn ảnh: Internet)

Tập với Speed Bag không yêu cầu kỹ thuật khắt khe bạn có thể tăng cường sức bền và khả năng vận động của cơ thể. Tùy thuộc vào từng dạng Speed Bag với kích thước khác nhau bạn có thể chọn cách luyện tập khác nhau nhằm mang đến hiệu quả tốt nhất. Bóng tốc độ cũng giúp người tập võ tăng tốc độ ra đòn, phản xạ tránh né và khả năng chọn mục tiêu. 

Sparring (đấu tập)

Đấu tập là phương pháp tăng cường khả năng phản xạ toàn diện cho người tập võ. Phương pháp này vừa mang đến hiệu quả nâng cao tốc độ di chuyển các động tác, vừa tốt cho thể chất và sức mạnh của cơ thể. Người tập có thể lựa chọn các bài tập từ cơ bản đến nâng cao nhằm rèn luyện bản thân từ thấp đến cao. 

Sparring giúp cải thiện khả năng phản xạ trong tập võ Sparring giúp nâng cao khả năng phản xạ trong tập võ
(Nguồn ảnh: Internet)

Sparring giúp bạn đưa ra phán đoán một cách nhanh chóng đưa ra đòn đánh, vị trí đánh, lực đánh phù hợp. Cách luyện tập này cũng giúp nâng cao tốc độ của từng động tác, nâng cao khả năng xử lý tình huống cho bạn. Nhờ vậy không những bạn có tốc độ nhanh mà còn có phản xạ và cách giải quyết thông minh. 

Body Combat - Phương pháp kết tinh đa dạng các thế võ tại California Fitness

Một trong những bài tập võ mang đến hiệu quả đốt cháy mỡ thừa được nhiều người lựa chọn chính là Body combat. Đây là bài tập nâng cao khả năng ứng viên, phản xạ và tự vệ bản thân kết hợp nhiều môn võ khác nhau. Body combat được kết tinh từ Thái cực quyền, Muay Thái, Karate, Teakwondo và Quyền Anh. 

Body Combat phương pháp nâng cao khả năng phản xạ khi tập tập võ Body Combat phương pháp nâng cao khả năng phản xạ khi tập tập võ tại California Fitness
(Nguồn ảnh: Internet)

Luyện tập Body Combat tại California Fitness

Tại California Fitness hiện đang cung cấp đầy đủ các hình thức luyện tập võ thuật kết tinh tạo thành Body combat. Hình thức luyện tập này phù hợp cho cả nam và nữ mang đến hiệu quả giảm cân và tăng cường sức khỏe vượt trội. Trong vòng 50 phút tập luyện người tập Body combat có thể giảm đến 740 cal năng lượng dư thừa ra khỏi cơ thể. Với bài tập BodyCombat bạn có thể học với PT cá nhân hoặc học cùng lớp với các hội viên khách tại California Fitness. 

Các ưu điểm vượt trội của BodyCombat

Tập võ Body Combat mang đến các ưu điểm vượt trội cho cả sức khỏe lẫn vóc dáng. Hình thức luyện tập này tốt cho tim mạch với các động tác Cardio training làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim. Bài tập này mang đến khả năng tăng cường lưu thông máu đến tim và cơ thể. Phương pháp này giúp Calories làm giảm lượng mỡ thừa tích tụ trên cơ thể nhất là vùng bụng và đùi. 

Tập võ Body Combat mang đến các ưu điểm vượt trội cho cả sức khỏe Tập võ Body Combat mang đến các ưu điểm vượt trội cho cả sức khỏe lẫn vóc dáng
(Nguồn ảnh: Internet)

Body Combat được kết hợp với các bài tập tràn đầy năng lượng như: Muay Thái, Boxing, Thái cực quyền,...Trong vòng 1 giờ tập luyện Body Combat bạn có thể giảm hơn 700 calo. Một trong những ưu điểm của hình thức luyện tập này chính là tăng khả năng tăng sức mạnh và sự linh hoạt cho cơ thể. Người tập chỉ cần duy trì việc tập luyện thường xuyên sẽ mang đến hiệu quả rõ rệt. 

Bài tập này còn mang đến hiệu quả tăng khả năng tự vệ và tốc độ phản xạ cho người tập. Bài tập này bao gồm các động tác đơn giản giúp tăng cường khả năng ra đòn và né đòn cho người tập. Body Combat mang đến phương pháp tập võ hứng khởi tràn đầy năng lượng cho người tập. Bài tập này còn được kết hợp cùng với âm nhạc dưới sự hướng dẫn của HLV chuyên nghiệp. 

California Fitness vừa cung cấp đến quý vị và các bạn các phương pháp giúp tăng khả năng phản xạ trong quá trình tập võ qua bài viết trên đây. Trung tâm thể hình của chúng tôi hiện đang cung cấp phương pháp luyện tập giảm mỡ và tăng khả năng ứng biến - Body Combat. Hãy liên hệ với California Fitness qua hotline 18006995 hoặc inbox fanpage để được hưởng các ưu đãi hấp dẫn cùng luyện tập với PT chuyên nghiệp và các hội viên khác. 

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH