logo

Xông hơi thải độc da mặt là một bước rất quan trọng trong việc chăm sóc da và làm đẹp. Nếu không thể đến spa, hãy dành một ít thời gian cuối tuần để xông hơi, làn da sẽ được thanh lọc, đào thải độc tố và là một phương pháp giúp bạn giải toả “stress” hiệu quả.

1. Xông hơi kết hợp thảo dược: trị mụn, xả tress, thải độc da

Nguyên liệu: Chọn một hoặc kết hợp các loại thảo dược như xả, kinh giới, tía tô, ngải cứu…

Cách thực hiện: Đun sôi nửa nồi nước, khi nước sôi cho thảo dược vào, tắt bếp, dùng một khăn tắm to và dày choàng qua đầu, úp mặt cách nồi nước khoảng vừa đủ để hơi nóng bốc lên da mặt. Xông hơi khoảng 10-15 phút. Nếu da nhờn, bạn có thể cho thêm một chút muối và nước cốt chanh.

Cách xông hơi sẽ giúp gia tăng sức đề kháng, tăng tuần hoàn máu, giúp da bạn hồng hào, sáng khoẻ và trị mụn hiệu quả.

2. Xông hơi với dầu: trị thâm, làm sạch sâu.

Cách thực hiện: Tương tự như khi xông hơi với thảo dược, tuy nhiên trước khi thực hiện xông hơi, bạn matxa da mặt khoảng 5-10 phút bằng dầu dừa, dầu gấc hoặc một loại dầu dưỡng da bất kì hợp với làn da của bạn. Sau đó thực hiện xông hơi da mặt từ 15-20 phút, matxa nhẹ nhàng để dầu dưỡng da làm sạch sâu lỗ chân lông. Sau khi xông hơi, bạn nên rửa lại mặt bằng sữa rửa mặt cho sạch da, rồi để da nghỉ ngơi khoảng 2 tiếng sau mới bôi kem dưỡng ẩm.

Một số gợi ý loại dầu dưỡng da:

Dầu dừa: Tốt cho da khô, da lão hoá.

Dầu hạt nho: Da nhạy cảm, da dầu.

Dầu gấc: Da có nhiều vết thâm, da sạm màu. Ngoài việc kết hợp với dầu dưỡng da, bạn có thay bằng viên vitamin E, viên dầu gấc để matxa da mặt trước khi xông hơi, giúp làn da mịn màng, trắng sáng.

3. Xông hơi bằng liệu pháp tinh dầu: dưỡng mịn da, chống lão hoá, giảm stress

Nguyên liệu: 5 giọt tinh dầu bạn yêu thích. Gợi ý một số loại tinh dầu:

Tinh dầu sả, bạc hà: Có tác dụng sát khuẩn, trị mụn.

Tinh dầu vỏ bưởi, tràm trà: Giúp thư giãn giảm stress, chống lão hoá.

Tinh dầu oải hương: Trị mụn rất tốt, chống dị ứng, vảy nến, vết thâm tím, cháy năng, giảm chứng đau nửa đầu và đau cả đầu, nửa đầu, chứng mất ngủ…

Cách thực hiện: Nhỏ tinh dầu vào tô nước nóng. Lưu ý không dùng nước quá nóng, chỉ khoảng 70 độ để tránh làm bốc hơi tinh dầu. Riêng với phương pháp này, bạn chỉ nên xông tối đa 5-10 phút. Tinh dầu giúp tăng tính đàn hồi và chống lão hóa, làm mờ vết thâm, cung cấp độ ẩm, làm mờ những nếp nhăn hiệu quả. Ngoài ra, xông hơi tinh dầu thường xuyên giúp chúng ta thư giãn, hạn chế được stress, giúp làn da khoẻ đẹp “từ bên trong”.

Lưu ý khi xông hơi:

-Chỉ nên xông hơi 1 tuần 1 lần.

-Trước và sau khi xông hơi, nên uống một ly nước lọc hoặc trà xanh, nước cam, nước chanh… giúp bù nước cho cơ thể, giúp cơ thể thanh lọc, đẹp da.

- Sau khi vừa xông hơi, các bạn không nên đắp mặt nạ hay bôi kem dưỡng ngay mà để khoảng 2 tiếng cho da thở và nghỉ ngơi. Xông hơi thải độc cho da phải kết hợp đắp mặt, bôi kem dưỡng để da hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

- Lưu ý luôn tẩy tế bào chết cho da mặt trước khi xông hơi để quá trình thẩm thấu và thải độc tốt hơn.

- Sau khi xông hơi, có thể lăn đá lạnh (bọc trong khăn xô trẻ em) hoặc vỗ nước lạnh lên da, sử dụng nước hoa hồng để se khít lỗ chân lông. Bước này rất cần thiết để lỗ chân lông không bị nở rộng sau khi xông hơi.

- Uống trà xanh, trà thảo mộc, ăn thực phẩm sạch, hạn chế ăn dầu mỡ để gan không bị nhiễm độc, giúp cơ thể và làn da thật sự khoẻ đẹp, được thanh lọc từ trong ra ngoài.

Phương Anh

BÀI VIẾT HỮU ÍCH