logo

Giờ đây, ngoài quần áo, giày và bình nước lọc, những thiết bị vòng đeo tay thông minh dưới đây sẽ là các phụ kiện phòng gym không thể thiếu cho mọi người. CFCY trong tháng 8 này sẽ triển khai mảng đề tài công nghệ thông tin hỗ trợ sức khỏe với bài viết 3 Smartwatch đáng mua nhất trong tháng 8 tại Việt Nam. Bạn có thể đặt mua các thiết bị này tại các chợ thiết bị công nghệ trực tuyến với mức giá dao động từ 6 -8 triệu

Fitbit Surge

Fitbit Surge

Fitbit là một cái tên mới nổi trong lĩnh vực sản xuất những thiết bị vòng đeo tay thông minh hỗ trợ tập luyện nhưng cũng nhanh chóng chứng minh được đẳng cấp của mình. Những chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên của hãng này ra đời vào 11/2014. Bên cạnh chức năng kết nối với điện thoại chạy iOS và Android để hiển thị các thông báo cuộc gọi đến, tin nhắn hoặc điều khiển nhạc từ xa cơ bản của những chiếc đồng hồ thông minh, Fitbit Surge còn được trang bị cảm biến nhịp tim quang học, cảm biến đếm bước chân và kết nối GPS nằm sau một màn hình đơn sắc. Trong khi bạn mải mê vận động trên chiếc máy chạy bộ hay nhảy nhót theo ca khúc nóng của Maroon 5, hoạt động nhanh như chớp của những cảm biến này sẽ lập tức tính toán lượng calorie bạn đã tiêu thụ và đồng bộ tất cả thông tin về các hoạt động trên ứng dụng điện thoại. Thời lượng pin của Fitbit Surge được đánh giá tốt với, bạn có thể sử dụng liên tục trong bảy ngày sau một lần sạc.

Theo đánh giá của CFYC: FitBit Surge có màn hình dễ nhìn, chức năng đủ dùng, cảm giác đeo thoải mái, thiết kế khó phối quần áo.

Điểm: ★ ★ ★ ★ ☆

Sony SmartBand Talk

sony smartband talk

Sản phẩm vòng tay theo dõi tập luyện Sony SmartBand Talk được đánh giá cao về thiết kế, màn hình, ứng dụng và nhiều chức năng hỗ trợ. Thoạt nhìn vào thiết bị này, nhiều người sẽ lầm tưởng đây là một chiếc vòng tay hơn là một chiếc đồng hồ, bởi thiết kế liền mạch, không có điểm cắt giữa phần màn hình 1,4 inch và dây đeo, đặc biệt là ở bản màu đen. Bù lại, cảm giác đeo sản phẩm này trên tay là cực kì thích thú, ôm sát vòng cổ tay và không gây ra hiện tượng rít rít trên da tay như các dây đeo giá rẻ khác. Sony SmartBand Talk có một màn hình với công nghệ E Ink rộng 1,4 inch, nhằm hiển thị thời gian, thông tin tập luyện và thông báo từ các ứng dụng từ bên thứ ba của điện thoại (Android, iOS chỉ hỗ trợ cuộc gọi và tin nhắn). Người dùng được khuyến khích sử dụng ứng dụng LifeLog để đồng bộ hóa dữ liệu từ vòng tay đến điện thoại thông minh, bao gồm thông tin về bước chân, lượng calo, thời gian lên Facebook, các lượt chơi game,... Ngoài ra, tính năng cuộc gọi rảnh tay cho phép bạn thực hiện hay trả lời cuộc gọi trực tiếp trên chiếc vòng tay này khi đang tập luyện hay yoga mà không cần nhấc điện thoại lên.

Theo đánh giá của CFYC: màn hình khó nhìn vào ban đêm, ứng dụng kèm theo hỗ trợ hiệu quả, cảm giác đeo dễ chịu, thiết kế thể thao, giá hợp lý.

Điểm: ★ ★ ★ ★ ☆

Microsoft Band

Microsoft Band

Hãng phần mềm lớn nhất thế giới Microsoft không chịu để yên cho những đối thủ cũ lẫn mới giành miếng đất thị phần thiết bị đeo tay thông minh. Sản phẩm Microsoft Band của hãng được cho ra mắt cùng với dịch vụ Health mới. Tuy là sản phẩm đeo tay lần đầu tiên được trình làng, Microsoft vẫn trang bị cho tân binh này nhiều “vũ khí” mới. Điểm đặc biệt đầu tiên chính là màn hình. Màn hình trên thiết bị này được đánh giá là sáng, rõ, màu sắc trung thực và dễ dàng sử dụng cả môi trường ánh sáng mạnh. Thứ hai, đối với việc tập luyện, Microsoft Band có thể theo dõi bất kỳ hoạt động tập thể dục, từ tạ cho đến chạy bộ. Ngoài ra, bạn có thể kho bài tập tải về từ các đối tác như Gold's Gym và Men's Fitness miễn phí. Bên cạnh đó, Microsoft Band là thiết bị duy nhất trong danh sách này hỗ trợ chính thức cho hệ điều hành Windows Phone, có lẽ Microsoft đã không chịu được tình cảnh “con đẻ” của mình bị các hãng thiết bị đeo tay ghẻ lạnh. Điểm yếu của sản phẩm được cho là thiết kế không ôm tay và thời lượng pin kém, chỉ từ 24 – 48 giờ. Ngoài ra, sản phẩm không trang bị tính năng chống nước, gây bất tiện cho người tập gym có nhu cầu tắm rửa hoặc bơi lội sau khi tập.

Đánh giá của CFYC: màn hình đẹp, chức năng theo dõi sức khỏe hiệu quả và chính xác, hỗ trợ nhiều hệ điều hành, cảm giác đeo chưa thoải mái, thiết kế mạnh mẽ.

Điểm : ★ ★ ★ ☆ ☆

BÀI VIẾT HỮU ÍCH