logo

Cơ thể dẻo dai mang lại thể lực bền bỉ để bạn làm việc, sinh hoạt cả ngày mà không cảm thấy mệt mỏi, uể oải. Người có thể lực dẻo dai luôn làm việc đạt hiệu quả cao hơn, tinh thần khinh an nhẹ nhàng và có suy nghĩ thông suốt.

Và một điều quan trọng nữa, sự dẻo dai linh hoạt sẽ bảo vệ bạn khỏi mọi chấn thương trong đời sống hàng ngày nếu không may bị té ngã hoặc xảy ra va chạm.

Cùng Yoga Plus thực hiện các bài yoga đơn giản sau đây để có một thể lực tốt và thành công hơn trong cuộc sống nhé.

1. Cat and Cow Pose: Làm ấm toàn thân

Chuẩn bị tư thế:

Quỳ gối lên thảm, hai tay chống sàn như hình minh họa. Lưng giữ thẳng. Cổ tay bên dưới vai, đầu gối bên dưới hông. Lòng bàn tay và chân bám sát thảm tập.

Thực hiện:

Hít sâu vào, đầy ngực về phía trước, mắt nhìn lên và đồng thời hạ bụng xuống nhằm uốn lưng hơi cong. Bắt đầu cảm nhận sự chuyển động của khung xương chậu và cột sống được kéo giãn.

Thở nhẹ ra, đầy lưng và cột sống lên cao, đầu cúi xống và cằm chạm vào ngực. Tư thế có tác dụng kéo giãn rất tốt cho phần cổ sau.

2. Hands to Feet: tăng sức mạnh cho lưng và thân dưới


Chuẩn bị tư thế:

Đứng thẳng. Hít vào, nhẹ nhàng nâng cánh tay lên cao hơn đầu.

Thực hiện:

Cúi người xuống và chạm tay vào bàn chân. Nếu được, bạn có thể cúi người sao cho vùng bụng ép vào cẳng chân. Lúc này, 2 tay sẽ ôm lấy bắp chân để giữ thăng bằng.

Giữ tư thế và hít thở sâu trong vài hơi thở.

3. Intense Side Stretch: Cho cột sống khỏe

Chuẩn bị tư thế:

Đứng thẳng với 2 chân mở rộng vừa phải. Đặt 2 tay lưng, lòng bàn tay ép chặt vào nhau hoặc ôm sát lưng.

Thực hiện:

Nhẹ nhàng nghiêng người về phía trước sao cho đầu gần chạm vào gối trái. Hít thở sâu và trở về tư thế đứng thẳng. Thực hiện tiếp với gối bên phải.

Nếu không thể đặt 2 tay ở lưng, bạn có thể đặt 2 tay phía sau đầu và thực hiện động tác. Còn không, bạn cũng có thể xuôi thẳng 2 tay và cúi người chạm gối.


Alex Phạm

BÀI VIẾT HỮU ÍCH