logo

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi, lười vận động hay bất cứ cảm xúc tiêu cực nào với ngày Thứ Hai, hãy thử 3 tư thế yoga sau. Nó sẽ giúp bạn có ngay năng lượng cho tuần mới hiệu quả nhất.

Những ngày cuối tuần tươi đẹp đã trôi qua, chúng ta lại đối diện với ngày Thứ Hai. Với dân văn phòng, ngày thứ hai luôn được ngầm hiểu là ngày đáng chán, buồn tẻ và mệt mỏi nhất. Đó cũng là lý do dễ hiểu. Nhiều người cố gắng thức tỉnh bản thân bằng cà phê, nhưng thực tế, yoga cũng giúp bạn tỉnh táo không kém gì chất lỏng kích  thích màu nâu đen đó. Thậm chí, yoga giúp bạn tràn đầy năng lượng cho cả ngày làm việc, vượt qua stress thay vì trở lại rã rời cuối ngày khi uống cà phê.

1. Shalabhasana – tư thế châu chấu

Để bắt đầu tư thế, bạn thực hiện nằm dài sấp với trọng tâm là bụng tiếp xúc mặt đất, cánh tay nép vàp hai bên hông và rướn người, thẳng đầu lên trên, hai chân duỗi thẳng nhấc lên sao cho không chạm vào đất (như hình).

Ép đùi và mông, dồn trọng tâm sức nặng vào bụng. Thở sâu, nâng cánh tay và chân cao nhất có thể. Hãy chắn rằng vai bạn hơi cong lên, cổ thẳng theo xương cột sống. Giữ tư thế trong 30 giây cho đến 1 phút, sau đó thả ra.

Tư thế châu chấu sẽ tăng cường giãn khớp và chân trong khi kéo dài chân, tăng sức mạnh cho lưng của bạn. Đây cũng là một tư thế yoga tuyệt vời để tăng cường hứng khởi, loại bỏ căng thẳng cho người tập.

2. Adho Mukha Svanasana (chó duỗi thân cúi mặt)

Tư thế “chó duỗi thân” là một trong những tư thế yoga phổ biến nhất giúp bạn bắt đầu tuần mới tràn niềm vui và năng lượng cảm kích. Xóa tan những căng thẳng cũng như năng lượng tiêu cực có thể khiến bạn kiệt sức.

Hãy bắt đầu tư thế này bằng cách chống tay và chân xuống đất, cúi mặt, chổng mông lên trời thành một góc nhọn hình tam giác. Những ngón tay của bạn cần phải xòe ra và lưng phải thẳng thớm.

Thở ra, gập nhẹ ngón chân, nâng đầu gối lên khỏi sàn. Chú ý thẳng chân hết mức có thể và cố gắng giữ cho lòng bàn chân áp sát mặt sàn trong tư thế cúi mặt.

Tư thế yoga Downward-Facing Dog cũng xây dựng sức mạnh cho toàn cơ thể và giảm mệt mỏi, hoàn hảo cho một ngày nhiều năng lượng làm việc.

3. Prasarita Padottanasana (tư thế xoạc chân cúi mình về phía trước)

Tư thế này là tư thế căn bản hàng đầu có nhiệm vụ loại bỏ những mệt mỏi và căng thẳng cả trong cơ thể và tâm trí. Các cơ và khớp của cơ thể sẽ được kéo giãn hết mức có thể.

Để thực hiện tư thế này, hãy bắt đầu với tư thế Quả Núi và trụ bằng chân với 3 – 4 phần cơ thể trên mặt sàn. Đứng thẳng và nâng người từ từ lên cao, cúi đầu chầm chậm sao cho đầu thẳng góc với mặt sàn, uốn cong về phía trước trong khi cố gắng đẩy hông lên cao.

Đặt hai lòng bàn tay thẳng trên mặt sàn. Nếu không thể cũng khoan lo lắng. Bạn có thể hơi ngiêng về giữ trọng tâm lên đầu gối một chút. Giữ tư thế này trong vòng nửa phút đến một phút sau đó thở ra và chầm chậm thực hiện tư thế lại từ đầu rồi đứng thẳng người.

Chúc bạn có một thứ hai đầu tuần tràn đầy năng lượng mới!

Cherry Phạm

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH