logo

Thường xuyên vận động sẽ giúp trẻ có được thể lực tốt, tăng cường khả năng miễn dịch và tránh gặp các bệnh phổ biến như cảm cúm, phát ban hoặc thậm chí là béo phì… Hơn hết, bài bài tập bật nhảy sẽ giúp các khớp gối của trẻ giãn nở tốt, tăng thêm chiều cao hiệu quả.

Bài tập khởi động

 

Với bài tập khởi động, bé bắt đầu với tư thế chân khép lại, hai cánh tay đưa qua đầu. Sau đó, bé nhảy lên cao, đồng thời tách hai chân và hạ hai cánh tay xuống ngang vai. Làm động tác này liên tục trong 3 hiệp, mỗi hiệp 15 lần, nghỉ 3 phút giữa mỗi hiệp. Bài khởi động giúp tạo hứng thú cho bé trong chuỗi bài tập, đồng thời làm nóng các cơ bắp, chuẩn bị sẵn sàng cho các bài tập tiếp theo.

Bài tập bật cao

 

Bài tập này sẽ giúp các bé phát triển chiều cao. Từ tư thế ngồi xổm tay chạm sàn, hai chân rộng bằng hông, mũi chân hơi hướng ra ngoài, sau đó bé bật người lên thật cao với hai cánh tay vươn qua đầu. Thực hiện bài tập này trong 3 hiệp, mỗi hiệp 10 lần liên tục và nghỉ 3 phút giữa mỗi hiệp.

Bài tập săn chắc hông và đùi

 

 

Với bài tập này, phần cơ hông và đùi sẽ được tác động, giúp các phần này trở nên thon gọn và săn chắc hơn. Đầu tiên, bé đứng hai chân tách rộng bằng hông, bước một chân lên trước và chân còn lại lùi ra sau, giữ vai và hông xoay thẳng về phía trước. Sau đó, khụy đầu gối hai chân, đồng thời giữ trọng tâm cơ thể và đứng thẳng lên lại. Lưu ý, không để đầu gối phía trước đẩy ra vượt quá mũi chân.

Bài tập bụng đơn giản

Đây là bài tập đơn giản giúp siết chặt vùng bụng, có tác động trực tiếp và giúp phần mỡ thừa của vùng này được đốt cháy. Bố mẹ có thể cho bé sử dụng bosu (dụng cụ hỗ trợ tập luyện như hình) hoặc cho bé chống tay trên thảm để đỡ đau tay. Cho bé chống hai tay trên bosu hoặc thảm, giữ chân và cơ thể trên một đường thẳng. Giữ yên tư thế này trong 30 giây, sau đó nghỉ khoảng 20 giây. Thực hiện bài tập này 5 lần liên tiếp.

Dương Dương

Photo: Tâm Lê - CA Studio

Model: Khánh Ngọc

BÀI VIẾT HỮU ÍCH