logo

Người ta vẫn thường mặc định Yoga là bộ môn gắn liền với điều hòa hơi thở, giúp người tập tìm lại sự cân bằng trong tâm trí, giúp cơ thể ta mềm dẻo, linh hoạt hơn. Tuy nhiên, có một lợi ích đáng yêu khác của Yoga là giúp phụ nữ thăng hoa hơn khi sex. Những tư thế ấy là gì?

1. Tư thế rắn hổ mang (bhujangasana)

Tác dụng: Trong tư thế cố gắng để giữ cho cơ bắp mông thoải mái và xương mu nhấn xuống sàn nhà; này sẽ giúp nâng cao nhận thức trong và xung quanh bộ phận sinh dục của bạn để bạn biết chính xác thời điểm đạt cực khoái, vị trí điểm G khi làm chuyện ấy.

Cách tập:

  1.  Nằm sấp, trán chạm sàn, lòng bàn tay úp.
  2. Hai chân thẳng, sát nhau, ấn đầu ngón chân xuống sàn.
  3. Ấn tay xuống để khủy tay hướng về cơ thể.
  4. Sau đó dùng sức mạnh của lưng (không phải là lực ở bàn tay của bạn), từ từ nâng ngực khỏi sàn, đẩy vai về phía lưng. Giữ trong 10-20 giây, hít thở đều, rồi trở lại tư thế ban đầu.

Thời gian: 45s- 1 phút (tập nâng cao: 1- 3 phút)

2. Tư thế Chào mặt trời:

Động tác Surya Namaskara còn có tên là chào mặt trời. Surya Namaskara có 12 tư thế khác nhau. Động tác này đơn giản nhưng có tác dụng kỳ diệu nếu được tập luyện hàng ngày. Tập luyện Surya Namaskara sẽ giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể, tổng hợp các tế bào da, giúp duy trì làn da đẹp tự nhiên. Ngoài ra nó còn có tác dụng kích thích tuần hoàn máu tốt hơn, làm trái tim khỏe mạnh, giúp thư giãn, giảm stress và chống lão hóa làn da. Theo chuyên gia Yoga, động tác này sẽ giúp bạn không bị căng cứng phần sống lưng, tạo độ dẻo dai cho đốt sống và các vùng cơ hông, cơ xương chậu.

3. Tư thế tạo góc chân

Tác dụng: Làm nóng vùng xương chậu, mở hông, xương chậu và tạo độ dẻo dai cho vùng cơ ở những vị trí này. Có tác dụng như một bài kegel.

Cách tập:

  1. Ngồi trên sàn, hai lòng bàn chân chạm vào nhau, đặt tay trên mắt cá chân.
  2. Để đầu gối được thư giãn và căng ra xa khỏi hông hết sức có thể. Giữ trong 10-15 nhịp thở.

4. Tư thế ngồi cúi về phía trước (paschimottanasana)

Tác dụng: Tư thế ngồi gập mình về phía trước không chỉ giúp bạn giảm căng thẳng mà còn hỗ trợ hữu hiệu trong việc giảm đau lưng, tránh chuột rút, giúp máu lưu thông dễ dàng. Đồng thời, tư thế này giúp bạn nâng cao nhận thức bên trong, căng cơ đùi và hông.

Cách tập: Ở tư thế này, bạn ngồi thẳng, hai chân duỗi thẳng phía trước mặt sau đó bạn từ từ cúi gập lưng sao cho tay bạn có thể giữ được những ngón chân. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý giữ cho đôi chân duỗi thẳng. Bạn giữ tư thế trong 5 giây rồi trở về vị trí ban đầu.

Thời gian tập: tập nhắc lại trong vòng 1 phút.

Quỳnh Mai

Ảnh Phạm Hoài Nam

Xem thêm: cách giảm cân nhanh tại nhà, chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng, giảm mỡ bắp tay, tập cơ bụng tại nhà, hiit là gì, cardio là gì

BÀI VIẾT HỮU ÍCH