logo

Tập luyện Yoga thường xuyên là cách giữ gìn sức khỏe và đẩy lùi bệnh tật hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn tự thực hiện không chính xác các động tác hoặc luyện tập trong thời gian quá dài thì có thể gây ra những chấn thương phổ biến như trật khớp, đau đớn, bong gân từ nhẹ đến nghiêm trọng khiến các bộ phận cơ thể như: đầu gối, cổ tay, vai, và lưng dưới bị tổn thương.

Để tránh những chấn thương không đáng có, bạn nên lưu ý 4 điều sau đây:

1. Tìm cho mình một giáo viên có kinh nghiệm

Muốn tập Yoga có hiệu quả, bạn nên tìm cho mình một giáo viên có trình độ chuyên môn cao có thể hướng dẫn cụ thể đối với từng động tác. Những giáo viên có nhiều kinh nghiệm sẽ biết chỉ cho bạn cách cách tập đúng và hạn chế được tối đa những tổn thương có thể xảy ra.

Giáo viên hướng dẫn rất cần thiết trong việc tập yoga. Ảnh: Yoga Plus

2. Bạn không nên có suy nghĩ chủ quan trong quá trình tập

Thái độ chủ quan sẽ làm bạn tự tin thái quá, mất tập trung dẫn đến dễ gây ra các chấn thương trong quá trình tập của mình. Ví dụ, bạn nghĩ rằng mình có thể dễ dàng làm được một tư thế Yoga sau khi nhìn người khác tập và bạn tự tin thực hiện mà không cần quan tâm đến những lưu ý của giáo viên hướng dẫn. Kết quả, bạn có thể bị tổn thương “ngầm” một bộ phận nào đó trong cơ thể mà không rõ nguyên nhân.

Vì vậy, bạn hãy chú tâm vào thực hiện những tư thế phù hợp với khả năng của mình để đạt được hiệu quả tốt nhất để đảm bảo sức khỏe. Sau đó, bạn có thể nâng cao cấp độ của mình lên.

Các động tác khó cần phải có thời gian luyện tập lâu. Ảnh: Yoga Plus

3. Tránh việc cạnh tranh kết quả so với người khác

Điều quan trọng khi tập Yoga là bạn nên xây dựng cho mình suy nghĩ thông suốt, rõ ràng trong quá trình luyện tập. Vì mục đích cuối cùng cho việc thực hành Yoga chính là tốt cho bản thân bạn về thể chất và tinh thần, nhất là Yoga còn có thể điều trị bệnh và mang lại cho bạn cảm giác thư giãn, yêu đời.

Do vậy, khi tập Yoga bạn cần để tâm trạng mình luôn thoải mái bằng cách hãy xóa bỏ những ưu tư, lo lắng trong cuộc sống hằng ngày, đặc biệt là suy nghĩ so sánh, cạnh tranh với những người cùng tập.

Yoga sẽ đem lại cho bạn một thân hình thon gọn. Ảnh: Yoga Plus

4. Động tác khởi động là điều rất quan trọng

Hầu hết là những động tác Yoga đều nhẹ nhàng nhưng không vì thế mà bạn xem nhẹ việc khởi động. Nếu lúc tập luyện, bạn không khởi động trước mà bắt đầu các động tác một cách tùy hứng và đột ngột thì sẽ rất có hại cho cơ thể. Vì khi đó, các cơ quan trong cơ thể rất dễ bị sốc, các bộ phận như gân, dây chằng cực kỳ dễ bị tổn thương vì các cơ bắp chưa được làm ấm.

Bạn nên dành thời gian từ 5 đến 10 phút để thực hiện các động tác khởi động để giúp tăng dần lưu lượng máu đến các cơ bắp, bôi trơn các khớp xương làm cơ thể dẻo dai và linh hoạt hơn.

Bạn nên khởi động trước khi tập yoga. Ảnh: Yogajournal

Việc phòng và hạn chế những chấn thương trong quá trình tập luyện Yoga là một điều vô cùng quan trọng. Thế nhưng để sự kiên trì, nhẫn nại hằng ngày của bạn thật sự đạt kết quả cao và tránh trường hợp “tiền mất tật mang”, bạn nên lựa chọn cho mình một nơi an toàn, chất lượng để gửi gắm sức khỏe của mình.

Yoga Plus- Nơi nâng niu sức khỏe của bạn cùng yoga. Ảnh: Yoga Plus.

Trung tâm Yoga Plus cùng các chuyên gia hàng đầu Ấn Độ, với mục tiêu nâng cao sức khỏe và đời sống tinh thần sẽ luôn hỗ trợ và chia sẻ các phương pháp phòng và trị bệnh một cách tốt nhất, hiệu quả nhất. Thực hành Yoga ở Yoga Plus, chắc chắc bạn sẽ sở hữu một cơ thể khỏe mạnh, một vóc dáng dẻo dai và một tinh thần thoải mái đánh tan mọi lo âu, bệnh tật.

Chloe Vinh

Tìm hiểu thêm về các loại hình yoga thú vị tại các trung tâm Yoga Plus tại Việt Nam:

  • Quận 2 - HỒ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
  • Bình Tân - HỒ Chí Minh Tầng 2, Aeon Mall, Đường 17A, P. Bình Trị Đông B
  • Nam Từ Liêm - HÀ NỘI Tòa nhà Handico, Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website Yoga Plus: http://www.yogaplus.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/yogaplusvn 

Hotline: 

  • (08) 7307 5777 (AMY)
  • (08) 7303 1999 (TDY)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH